notion-la-gi

Notion là gì? Những lệnh thường dùng để ghi chú trên Notion

XEM NHANH

Notion là gì được rất nhiều người quan tâm. Đây là một ứng dụng dùng để ghi chú công việc hàng ngày giúp chúng ta thực hiện theo kế hoạch đề ra. Notion chính là một giải pháp hỗ trợ người dùng đạt được mục tiêu quan trọng. Để tìm hiểu rõ hơn về ứng dụng này, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile nhé! 

Notion là gì? 

Dành cho những ai chưa biết, Notion là một công cụ để người dùng ghi chép công việc, lên kế hoạch chi tiết cho từng ngày, từng tuần,… Những ghi chép của bạn sẽ được lưu trữ trong một không gian để dễ dàng tìm được khi cần. Về cơ bản, ứng dụng ghi chép có cấu trúc cho phép người dùng sắp xếp dữ liệu một cách độc đáo. 

notion-la-gi-2

Người dùng có thể tạo các file xếp lên nhau tựa như folder trên máy tính. Trong một thư mục lớn, người dùng có thể tạo các thư mục nhỏ ở bên trong và trong các thư mục nhỏ lại tạo thêm những thư mục nhỏ hơn. Với cấu trúc như vậy, Notion giúp người dùng quản lý ghi chú một cách khoa học. Điều này cũng giúp người dùng tìm kiếm dữ liệu nhanh chóng, không tốn thời gian và bị rối. 

Một số đặc điểm nổi bật của Notion là gì? 

Hiện nay, Notion là công cụ được rất nhiều sử dụng nhất là đối với các bạn có lịch trình công việc dày đặc. Ứng dụng ghi chú này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, là công cụ quản lý đắc lực giúp bạn thực hiện được mục tiêu, kế hoạch đã đề ra. Những tính năng nổi bật của ứng dụng Notion có thể kể đến như: 

Giao diện thân thiện, ấn tượng 

Đặc điểm nổi bật đầu tiên của Notion chính là giao diện thân thiện, các mục được bố trí khoa học không gây rối mắt cho người dùng. Các mục chức năng được sắp xếp liền nhau để người dùng dễ dàng tìm kiếm, thao tác khi sử dụng Notion. 

notion-la-gi-3

Mang tính cá nhân hoá 

Tại Notion, người dùng có thể thêm các mục ghi chú, liệt kê công việc cần làm cho từng ngày, từng tuần hay sự kiện quan trọng trong thời gian tới,… Do đó, người dùng sẽ sắp xếp cũng như quản lý công việc một cách hiệu quả. Người dùng có thể dùng màu sắc đánh dấu, thiết kế thư mục theo ý thích, mang đậm dấu ấn cá nhân. Quan trọng hơn cả là Notion giúp người dùng hoàn thành công việc theo kế hoạch. 

notion-la-gi-4

Khả năng lưu trữ lớn 

Nếu bạn đang tìm một ứng dụng ghi chú có khả năng lưu trữ lớn thì Notion là lựa chọn phù hợp. Ứng dụng cho phép người dùng tạo ghi chú, lưu trữ tài liệu cuộc họp hay những tài liệu quan trọng trong một không gian. Người dùng sẽ dễ dàng truy cập vào tài liệu khi cần nhanh chóng với một vài thao tác đơn giản. 

notion-la-gi-5

Tạo không gian làm việc chuyên nghiệp 

Khi tìm hiểu Notion là gì thì bạn đừng nên bỏ lỡ tính năng làm việc nhóm của ứng dụng này. Notion còn được biết đến là nơi để xây dựng không gian làm việc nhóm hiệu quả, chuyên nghiệp. Mọi người có thể truy cập Notion để triển khai, phân chia công việc một cách nhanh chóng, thông tin được bảo mật an toàn. 

notion-la-gi-6

Khả năng tìm kiếm nhanh chóng 

Nếu bạn e ngại khi lưu trữ quá nhiều ghi chú sẽ khiến việc tìm kiếm trở nên khó khăn thì đừng lo lắng nhé! Khi cần tài liệu nào đó được lưu trên Notion, bạn chỉ cần nhập từ khoá hoặc ngày, tháng, năm để tìm kiếm nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian. 

notion-la-gi-7

Kho template đa dạng trong Notion là gì?

Đối với những người yêu thích Template thì Notion sẵn sàng đáp ứng nhu cầu. Người dùng có dịp khám phá kho Template đa dạng được chia thành từng lĩnh vực. Bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được kiểu Template yêu thích để note lại thông tin khi cần mà không tốn thời gian desgin.  

notion-la-gi-8

Tính bảo mật thông tin cao 

Tính năng bảo mật của ứng dụng Notion là điều được nhiều người quan tâm. Bởi trong Notion, người dùng sẽ ghi chú những thông tin có thể mang tính cá nhân, bí mật. Đối với các dự án, kế hoạch quan trọng thì người dùng có thể điều chỉnh ở chế độ riêng tư. Điều này giúp thông tin được bảo mật, người khác không thể biết được những dự định của bạn. 

notion-la-gi-9

Tương thích với nhiều thiết bị

Ứng dụng được phát hành bởi Notion Labs, Inc có khả năng tương thích với mọi thiết bị. Người dùng có thể tải ứng dụng về máy tính Windows, Macbook hay điện thoại Android, iPhone đều được. Do đó, người dùng có thể note lại công việc, lên kế hoạch công việc tiện lợi mọi lúc, mọi nơi.

notion-la-gi-10 

Tổng hợp những câu lệnh sử dụng trên Notion là gì? 

Trước khi sử dụng Notion để ghi chú, lên kế hoạch, người dùng cần nắm được câu lệnh. Sau đây, chúng tôi sẽ tổng hợp những câu lệnh được sử dụng phổ biến trên ứng dụng Notion, cụ thể: 

  • /page để tạo ghi chú mới. 
  • /h1, /h2, /h3 là các tiêu đề từ lớn đến nhỏ. 
  • /bulleted list để thêm biểu tượng chấm tròn ở đầu dòng. 
  • /numbered list để thêm số thứ tự cho ghi chú. 
  • /toggle list dùng để ẩn thông tin.
  • /emoji tức là thêm emoji. 
  • /image là để thêm hình ảnh cho ghi chú. 
  • /web bookmark dùng để thêm bookmark vào website. 
  • /to = /todo-list dùng để tạo todolist. 
  • /im = /image được dùng để nhúng hình tức là chỉ cần thực hiện kéo thả hình ảnh rồi ứng dụng sẽ tự động upload. 
  • /tog = /toggle list giúp người dùng thu gọn hệ thống ghi chú. 
  • /div = /divider dùng để phân chia các phần bằng dấu gạch ngang. 
  • /fi = /file dùng để chèn tệp. 

Hướng dẫn cách tải Notion về thiết bị 

Sau khi tìm hiểu Notion là gì chắc hẳn mọi người đều tò mò và muốn trải nghiệm ứng dụng này. Hiện tại, ứng dụng Notion có khả năng tương thích với đa nền tảng, thiết bị. Người dùng có thể tải Notion về điện thoại, máy tính để thuận tiện ghi chú, thực hiện theo kế hoạch. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn tải Notion đối với từng thiết bị cho các bạn tham khảo: 

Tải Notion trên điện thoại Android 

Bước 1: Đầu tiên, người dùng hãy mở cửa hàng CH Play tại màn hình chính sau đó tìm kiếm ứng dụng Notion. 

notion-la-gi-11

Bước 2: Bạn hãy chọn mục Install để ứng dụng tải về điện thoại, quá trình tải xuống phụ thuộc vào đường truyền mạng. Người dùng hãy đợi ứng dụng được tải xuống hoàn tất thì chọn open để mở và trải nghiệm Notion. 

notion-la-gi-12

Tải Notion trên điện thoại iPhone 

Bước 1: Trên điện thoại iPhone, người dùng hãy mở ứng dụng Appstore và tìm kiếm Notion là gì

notion-la-gi-13

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy chọn biểu tượng có mũi tên tải xuống để bắt đầu quá trình download. 

notion-la-gi-14

Bước 3: Bạn hãy chờ ứng dụng được tải xuống trong giây lát rồi chọn mở và trải nghiệm ghi chú công việc tại Notion. 

notion-la-gi-15

Tải Notion trên máy tính 

Cách tải ứng dụng Notion trên máy tính Windows hay Macbook có thao tác thực hiện tương tự. Các bạn hãy thực hiện theo các bước sau để tải ứng dụng Notion về máy tính nhé! 

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập trang chủ của Notion sau đó chọn mục Download tại thanh menu. Lúc này, ứng dụng sẽ chia thành tải xuống cho máy tính Windows hoặc Mac. Người dùng sẽ bấm chọn mục tải xuống ứng dụng phù hợp với thiết bị. 

notion-la-gi-16

Bước 2: Người dùng hãy chờ đợi trong giây lát để ứng dụng được cài đặt trên máy có dạng đuôi .exe. Nhiệm vụ của bạn lúc này là chọn vào tệp để ứng dụng hoạt động trên thiết bị. 

notion-la-gi-17

Câu hỏi thường gặp về ứng dụng Notion 

Tới đây chắc hẳn mọi người đã nắm rõ Notion là gì? Nhìn chung, đây là một ứng dụng giúp ích cho người dùng trong việc tạo lập kế hoạch, ghi chú công việc trong ngày hoặc thời gian trong tương lai. Sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc của người dùng đặt ra về ứng dụng Notion, cụ thể: 

Sử dụng Notion có mất phí không? 

Notion cho phép người dùng miễn phí nhưng sẽ bị giới hạn một số tính năng nhất định. Chẳng hạn như người dùng chỉ được phép tải lên tệp 1000 trang và 5MB. Bên cạnh đó, gói miễn phí giới hạn 50 mẫu thiết kế ghi chú cũng như người dùng chỉ được phép chọn trong 40 loại trang. 

notion-la-gi-18

Nếu người dùng muốn trải nghiệm những tính năng cao cấp hơn của Notion thì cần bỏ ra một mức phí nhất định. Hiện tại, ứng dụng có gói Personal Pro với 4 USD/ tháng dành cho một người dùng không giới hạn lượt truy cập và tải dữ liệu. Đối với người dùng cần sự bảo mật thông tin cao hơn thì chọn gói Team Plan với mức phí 8 USD/ tháng/ người. Notion là gì còn có gói dành cho doanh nghiệp Enterprise Plan với mức chi phí ưu đãi và có thể thương lượng. 

Notion có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt không? 

Ứng dụng ghi chú có hỗ trợ tiếng Việt không là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Hiện tại, ứng dụng chỉ hỗ trợ bốn ngôn ngữ bao gồm tiếng Anh, Nhật, Pháp, Hàn và không có tiếng Việt. Chúng ta hãy cùng chờ đợi Notion có phiên bản tiếng Việt trong tương lai nhé! 

Cách sử dụng Notion đạt hiệu quả 

Mỗi người sẽ có một cách lên kế hoạch, quản lý công việc của mình riêng biệt. Tuy nhiên, để sử dụng ứng dụng Notion một cách hiệu quả, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số mẹo sau: 

  • Người dùng hãy tạo ra thư viện Wiki để thuận tiện cho việc lên kế hoạch cũng như quản lý công việc. 
  • Để các công việc được phân chia rõ ràng thì người dùng nên sử dụng màu sắc để đánh dấu. 
  • Người dùng nên tạo thành một danh sách kế hoạch, công việc thành từng thư mục để dễ dàng tìm kiếm dữ liệu.
  • Trên Notion được thiết kế kho Template đồ số, người dùng nên tận dụng để note thông tin theo lĩnh vực. 
  • Cuối cùng, người dùng hãy tạo dữ liệu rõ ràng thành từng hàng, từng cột đồng thời nên tạo thông báo nhắc nhở. 

Tạm Kết 

Như vậy, chúng tôi đã giải đáp thắc mắc Notion là gì đồng thời hướng dẫn các câu lệnh thường dùng cho mọi người tham khảo. Tóm lại, Notion là một ứng dụng dùng để ghi chú, lên kế hoạch sắp xếp công việc một cách khoa học. Ứng dụng có nhiều tính năng nổi bật để người dùng có thể lưu trữ tài liệu trong cùng một không gian và không tốn nhiều thời gian để tìm kiếm. Hiện tại, Notion cho phép sử dụng miễn phí nhưng nếu người dùng muốn trải nghiệm tính năng cao cấp hơn thì mua gói sử dụng. Hãy bấm follow fanpage Hoàng Hà Mobile và kênh Youtube Hoàng Hà Channel để thường xuyên cập nhật những thông tin thú vị nhé!

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền