hmd-nokia-2022-phones-2929-1641525243

Hai ông lớn Nokia và Ericsson thông báo rời nước Nga

XEM NHANH

NokiaEricssonsẽ không hoạt động ở Nga kể từ hôm nay. Hai công ty đã chính thức ra thông báo rằng họ sẽ rời khỏi đất nước nằm trên 2 lục địa Á – Âu.

Việc rời nước Nga và sẽ không ảnh hưởng đến tài chính của Nokia

Nokia ngay lập tức tuyên bố rằng sẽ không có hậu quả tài chính tiêu cực nào từ quyết định này. Vào cuối năm 2021, thị phần doanh thu của Nokia tại Liên bang Nga chỉ là 2% trong tổng doanh thu của công ty. Có những khu vực khác đóng góp tích cực hơn cho Nokia, vì vậy công ty sẽ hoàn thành kế hoạch doanh thu cho năm 2022.

Nokia rời Nga
Nokia sẽ rời Liên Bang Nga

Kể từ những ngày đầu của cuộc xâm lược Ukraine, chúng tôi thống nhất việc sẽ chấm dứt sự hiện diện của hãng tại Nga. Trong những tuần qua, chúng tôi đã tạm ngừng giao hàng, ngừng kinh doanh mới và chuyển các hoạt động R&D ra khỏi Nga. Trong suốt quá trình này, ưu tiên của chúng tôi tiếp tục là sự an toàn và phúc lợi của nhân viên” – Nokia cho biết.

Đây là động thái chung của hầu hết ông lớn công nghệ

Gần đây, một công ty khác đã quyết định tạm dừng các hoạt động của mình tại Nga. Chúng ta đang nói về gã khổng lồ viễn thông Ericsson, công ty đã thông báo rằng họ sẽ ngừng hoạt động vô thời hạn tại Nga. Nhớ lại rằng trước đó gã khổng lồ Thụy Điển đã thông báo ngừng cung cấp các sản phẩm của mình cho thị trường Nga.

Hoàng Hà Mobile (1)

Vào cuối tháng 2, Ericsson đã đình chỉ tất cả việc giao hàng cho khách hàng ở Nga. Do các sự kiện gần đây và các lệnh trừng phạt của EU, công ty đang tạm ngừng kinh doanh vô thời hạn với các khách hàng từ Nga. Ưu tiên của chúng tôi là đảm bảo sự an toàn và hạnh phúc của nhân viên Ericsson tại Nga, họ sẽ được nghỉ phép có lương” – công ty cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình.

Khác với Nokia, Ericsson hiện chiếm 20% thị phần tại Liên bang Nga; và việc ngừng hoạt động tại Liên bang Nga sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến công việc của các công ty viễn thông nhà nước.

Tạm kết

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
camera-iphone
Những ứng dụng chụp ảnh đẹp nhất trên iPhone
mindustry-thumb
Mindustry: Quản lý nhà máy và phòng thủ
south-park-the-fractured-but-whole-thumb
South Park The Fractured But Whole: Những cuộc phiêu lưu kỳ quặc của South Park
one-piece-the-movie
Top 15 One Piece the movie thú vị nhất mọi thời đại