Nokia VS Apple

Nokia và Apple bắt tay làm hòa, đôi bên cùng có lợi

XEM NHANH

Nokia và Apple đã từng có mối quan hệ không mấy tốt đẹp bởi các vụ tranh chấp về bằng sáng chế, thế nhưng, mọi chuyện đã khác?

Nokia và Apple đi đến thỏa thuận cuối cùng, kết thúc tranh chấp bằng sáng chế lần thứ hai

Trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến năm 2011, Nokia và Apple đã đối đầu với nhau trong một tranh chấp về bằng sáng chế. Cuộc chiến kéo dài suốt hai năm và kết thúc với những thỏa thuận có lợi cho Nokia vào thời điểm đó.

Cuộc chiến thứ hai của hai hãng công nghệ này một lần nữa lại liên quan đến các bằng sáng chế. Vào khoảng tháng 12 năm ngoái, Nokia lại tiếp tục đâm đơn kiện Apple vì đã vi phạm nhiều bằng sáng chế của họ. Hãng công nghệ Phần Lan cũng tố Apple đã vi phạm hơn 32 bằng sáng chế liên quan tới nhiều lĩnh vực, từ giao diện người dùng tới phần mềm trên thiết bị động.

Tuy nhiên hôm nay, cả 2 công ty bất ngờ đã đưa ra tuyên bố tất cả các vụ kiện đã được giải quyết, cả 2 cũng đồng ý về một thỏa thuận cấp bằng sáng chế trong nhiều năm.

Kết thúc “chiến tranh” cả Nokia và Apple cùng vui vẻ

Maria Varsellona, ​​Giám đốc pháp lý của Nokia chia sẻ: “Đây là một thỏa thuận có ý nghĩa với cả Nokia và Apple. Nó sẽ chuyển mỗi quan hệ giữa chúng tôi từ đối đầu sang hợp tac kinh doanh”.

Maria Varsellona, ​​Giám đốc pháp lý của Nokia

Từ phía Apple, COO (giám đốc tác nghiệp) Jeff Williams bình luận rằng: “Chúng tôi rất hài lòng với những thỏa thuận giải quyết của mình và Apple mong muốn sẽ mở rộng quan hệ hợp tác với Nokia”.

Jeff Williams – COO của Apple

Mặc dù những nội dung của những thỏa thuận giữa Nokia và Apple không được tiết lộ nhưng Nokia chắc chắn sẽ nhận được một khoản bồi thường từ phía Apple, khoản tiền này sẽ được công bố trong báo cáo tài chính quý 2 năm 2017 của Nokia.

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí