Nokia Pixel lộ diện với Android 7.0 Nougat

XEM NHANH

Mới đây, nhiều thông tin rò rỉ về một chiếc smartphone của Nokia đã khiến dư luận tò mò về sự trở lại của “ông trùm” di động một thời. Và tên của nó là Nokia Pixel.

Nokia Pixel 1

Pixel có lấy lại được danh tiếng cho smartphone của Nokia?

Trong khoảng 2-3 năm trở lại đây, những chiếc smartphone của Nokia ngày càng hiếm dần, cho đến khi hãng này chính thức nằm dưới sự cai quản của Microsoft thì tình hình cũng không có chút tiến triển nào. Thế nhưng, vào năm tới, bên cạnh D1C, một chiếc điện thoại giá rẻ mang tên Nokia Pixel cũng sẽ được trình làng với hệ điều hành Android 7.0 Nougat.

Cấu hình smartphone mới của Nokia

Nokia Pixel mới đây đã lộ cấu hình trên trang Geekbench với 404 điểm dơn lõi và 661 điểm đa lõi. Như vậy, hiệu năng của máy chỉ dừng ở mức trung bình thấp.

Nokia Pixel 2

Bài kiểm tra của Nokia Pixel trên Geekbench

Dựa vào bài test trên, có thể thấy Nokia Pixel sở hữu bộ vi xử lý lõi kép Snapdragon 200 cho xung nhịp 1,19 GHz, chip đồ họa Adreno 302. Bộ RAM khá khiêm tốn với dung lượng 1 GB. Smartphone này cũng được hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0. Như vậy, việc Nokia cài sẵn hệ điều hành Android 7.0.1 cho sản phẩm này cũng gây ngạc nhiên khá lớn.

Nokia Pixel 3

Nokia một lần nữa bắt đầu lại với những smartphone chạy Android 

Đối với Nokia D1C, chiếc điện thoại rò rỉ cách đây không lâu, hãng trang bị cho máy mọt cấu hình tốt hơn nhiều: chip Snapdragon 430, chip đồ họa Adreno 505, RAM 3GB, dù rằng so với thị trường thì đây cũng chỉ là một smartphone tầm trung.

Cái tên có nói lên tất cả?

Hiện chúng ta vẫn chưa biết gì về thông số camera của Nokia Pixel. Nhưng rất có thể với từ Pixel (điểm ảnh), hãng đang muốn “ám chỉ” đến một smartphone có tính năng camera tốt. Chúng ta cũng hy vọng là như vậy.

Nokia Pixel 4

Hy vọng tính năng camera tốt cùng ROM Android mới nhất sẽ cứu cánh cho Nokia Pixel

Bên cạnh đó, có thông tin cho rằng Nokia Pixel chính là Nokia X2 từng ra mắt. Hãng dự kiến sẽ trình làng cả Pixel và D1C trong sự kiện MWC 2017 tại Barcelona vào tháng 2/2017 tới đây. Rất khó để đoán trước tương lai của chúng, vì so với thị trường hiện nay, quả thật là bộ đôi smartphone của Nokia dường như vẫn còn rất “lép vế”.

Tin mới nhất
lap-trinh-may-tinh-la-gi-thumb
Lập trình là gì? Học lập trình có khó? Các loại ngôn ngữ lập trình
super-mario-64-thumb
Top 5 cấp độ khó nhất trong Super Mario 64 và cách vượt qua chúng
doom-eternal-thumb
Những thử thách khó nhất trong Doom Eternal: Cách vượt qua các cấp độ cao
spider-man-2-thumb
Những nhiệm vụ hay nhất trong Spider-Man 2 mà bạn không thể bỏ lỡ