Nokia gọi điện từ mặt trăng

Quá đỉnh: Nokia đã có thể thực hiện một cuộc gọi từ mặt trăng nhờ công nghệ 4G

XEM NHANH

Từ đầu năm, đã có tin đồn Nokia đưa công nghệ 4G lên mặt trăng. Bây giờ, hãng đã phủ sóng mạng. Phi hành gia có thể thực hiện một cuộc gọi từ mặt trăng trên chiếc điện thoại Nokia. 

Nokia đã có thể thực hiện cuộc gọi từ mặt trăng

Trong sự kiện Mobile World Congress vào tháng 3 vừa qua, các kỹ sư của Nokia đã tiết lộ công ty đang có kế hoạch lớn. Luis Maestro Ruiz De Temino đã đề cập đến mạng 4G phủ sóng trên mặt trăng. Kế hoạch này vượt xa mọi tưởng tượng nhưng Nokia thực sự đã tạo nên bước nhảy vọt về công nghệ.

biểu tượng nokia

Theo báo cáo từ CNBC, Nokia sẽ đưa 4G lên mặt trăng bằng tên lửa SpaceX đến miệng núi lửa Shackleton. Họ đã đặt một trạm ăng-ten đi kèm với chức năng EPC. Nó sẽ được đặt trong tàu Nova-C. Câu hỏi đặt ra là, nó sẽ lấy điện từ đâu. Đó chính là năng lượng mặt trời thông qua một chiếc xe tự hành.

mặt trăng đang ở trong

Trạm cơ sở và xe tự hành sẽ liên lạc qua LTE và cho phép các phi hành gia gửi tin nhắn nhanh về Trái đất. Nokia cho biết thiết bị này có thể xử lý áp lực từ môi trường để duy trì hoạt động và kết nối 4G. Như vậy, các phi hành gia thậm chí có thể liên lạc về với gia đình của họ như bình thường. 

Trên đây là thông tin Nokia gọi điện từ mặt trăng nhờ 4G. Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Top 5 Nokia độc lạ

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tft-tactic-1
Đấu trường chân lý (TFT Tactic) đã có thể tải ngay trên các nền tảng IOS, Android
tao-tk-steam
Hướng dẫn tạo tài khoản steam đơn giản, nhanh chóng
dang-ky-steam
Cách đăng ký, tạo tài khoản Steam 2024 qua từng bước đơn giản
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8