Nokia

Nokia đang lên kế hoạch bắt đầu bán điện thoại tân trang và bỏ phụ kiện trong hộp từ quý 3 năm nay

XEM NHANH

Hầu hết các nhà sản xuất điện thoại thông minh đều đang hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường. Mới đây, thông tin rò rỉ cho biết Nokia cũng sẽ bắt đầu bán các mẫu điện thoại tân trang. Kế hoạch có thể được triển khai từ quý 3 năm nay. 

Điện thoại tân trang là gì?

Điện thoại refurbished hay điện thoại tân trang là một khái niệm không quá xa lạ trên thị trường smartphone. Tuy nhiên nếu đây là lần đầu tiên bạn nghe tới cụm từ này thì hãy đọc giải thích dưới đây của Hoàng Hà. Có thể hiểu, một số chiếc điện thoại không đạt yêu cầu của hãng sau một thời gian sử dụng thì sẽ thu hồi lại để khắc phục lỗi. Sau khi hãng khắc phục các lỗi thì sẽ đóng gói và bán ra thị trường với tên gọi “Refurbished”.

Nokia

Vậy thì, câu hỏi đặt là điện thoại refurbished có tốt không? Tất nhiên là có, vì sản phẩm đã phải trải qua quá trình kiểm tra, khắc phục hoàn toàn các lỗi mới bán ra. Phổ biến nhất trên thị trường điện thoại tân trang chính là iPhone. Apple đã bán được rất nhiều mẫu điện thoại tân trang này. Hiện tại, Samsung cũng đã bán các mẫu điện thoại tân trang. Mặc dù vậy các sản phẩm này chưa nhận được sự quan tâm từ người dùng tại Việt Nam.

Nokia cũng sẽ bán điện thoại tân trang và bỏ phụ kiện kèm hộp

Mới đây, HMD Global đã công bố báo cáo tiến độ phát triển bền vững năm 2023. Bản báo cáo đã tiết lộ một số biện pháp công ty sẽ thực hiện để nâng cao các hoạt động phát triển bền vững của mình. Trong đó bao gồm việc, Nokia sẽ bắt đầu bán các mẫu điện thoại tân trang. Đây là một bước đi quan trọng để hướng đến mục tiêu chung của HMD Global. Việc bán các mẫu điện thoại refurbished cho phép người tiêu dùng mua các thiết bị bền hơn với giá rẻ hơn. Kế hoạch sẽ được triển khai đầu tiên tại khu vực Anh và Đức. Sau đó, Nokia cũng có kế hoạch mở rộng chương trình refurbished sang các thị trường khác.

Nokia

Sáng kiến ​​tân trang và bán điện thoại Nokia đã qua sử dụng của HMD Global sẽ thực hiện cùng với các hoạt động tại châu Âu. Nokia tiếp tục duy trì thị phần ở thị trường châu Âu. Tuy nhiên thị phần của họ đang suy giảm ở một số thị trường khác. Do đó, HMD Global đang mở rộng quy mô sáng kiến ​​này để bao phủ các thị trường khác. Ngoài bán điện thoại tân trang, Nokia cũng sẽ loại bỏ một số phụ kiện khỏi hộp sản phẩm hiện tại. Nó bao gồm cục sạc và tai nghe có dây, tương tự như Apple hay Samsung đã làm trước đây. Kế hoạch này sẽ được áp dụng cho hai hộp sản phẩm điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Nokia và mục tiêu phát triển bền vững

HMD Global nói riêng và các công ty sản xuất khác nói chung đều đang hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Chiến dịch trồng cây là một phần của sự hợp tác giữa HMD Global và Ecology. HMD Global báo cáo rằng họ đã trồng hơn 418.000 cây từ khi triển khai kế hoạch cho đến nay. Công ty cũng đang hướng đến mục tiêu trồng cây lan rộng sang các quốc gia khác. Gần đây, Nokia đã giành được một số giải thưởng liên quan đến mục tiêu phát triển bền vững. Trong đó bao gồm Giải thưởng Bạch kim Ecovardis 2023 dành cho các doanh nghiệp hàng đầu trên toàn cầu có các hoạt động bền vững xuất sắc.

Nokia

Ngoài ra, HMD Global cũng dự kiến sẽ quyên góp điện thoại được trả lại và tân trang cho tổ chức từ thiện. Thay vì chuyển các mẫu điện thoại cũ hoặc có lỗi vào bãi rác, công ty sẽ tân trang lại và đưa đến cho những người cần dùng. Trước đó, HMD Global và Nokia đã tặng khoảng 700 điện thoại cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Họ có thể tiếp cận được với công nghệ và kỹ thuật số thông qua những chiếc điện thoại tưởng như đã là vô dụng. Công ty cũng đã đóng góp lớn trong việc loại bỏ 3,5 tấn nhựa từ các dòng sông. Tất cả đều hướng đến mục tiêu chung là bảo vệ môi trường và phá triển bền vững.

Tạm kết

Trên đây là thông tin Nokia chuẩn bị bán điện thoại tân trang từ quý 3 năm nay. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Thử thách một ngày dùng hết pin Nokia T20 LTE

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?