Nokia-va-Zeiss-ket-thuc-hop-tac-2

Nokia “chia tay” với Zeiss, kết thúc sự hợp tác biểu tượng một thời

XEM NHANH

Khi còn “xưng vương xưng bá” trên thị trường điện thoại, Nokia đã bắt tay với Zeiss, công ty chuyên về hệ thống quang học, và tạo ra những chiếc điện thoại có camera đẳng cấp nhất thời bấy giờ. Thế nhưng thời kỳ hợp tác này đã chính thức kết thúc vào năm nay.

Nokia và Zeiss kết thúc mối quan hệ hợp tác

Sau khi trở thành những người anh em cùng chiến tuyến, Nokia và Zeiss đã tạo ra những chiếc điện thoại với camera mạnh mẽ tới mức không thương hiệu nào sánh bằng kể cả iPhone của Apple. Đây được coi là thời kỳ đỉnh cao của Nokia. Thế nhưng thời kỳ này trôi qua nhanh chóng và smartphone Nokia bắt đầu không tìm được chỗ đứng trong thị trường mới, nơi những chiếc điện thoại thông minh chiếm ưu thế.

Nokia-va-Zeiss-ket-thuc-hop-tac-1

Sau đó, thương hiệu nổi tiếng về điện thoại “cục gạch” đã bán lại cho HMD Global. HMD Global vẫn giữ sự hợp tác giữa Nokia và Zeiss. Tuy nhiên, kể cả khi Zeiss giúp Nokia có thêm nhiều đột phá về camera thì hãng vẫn phải loay hoay tìm kiếm chỗ đứng trên thị trường. Lý do là vì camera không còn là lý do tiên quyết để người dùng chọn mua điện thoại nữa.

Nhiều năm trôi qua và giờ đây sự hợp tác này đã chính thức dừng lại. Lên trang chủ của Zeiss sẽ thấy trang Đối tác Thương hiệu chỉ còn Sony và Vivo, cái tên Nokia đã biến mất. Zeiss cho biết lần hợp tác giữa họ và HMD Global đã kết thúc từ cuối năm 2021 khi không đạt được mục tiêu chung. Trong tương lai, Nokia vẫn sẽ ra mắt sản phẩm mới nhưng không còn logo Zeiss quen thuộc nữa.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Những điểm đáng tiền của Nokia T20 bạn không thể bỏ qua!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản