nokia-9-pure-viwe-nhan-ban-cap-nhat-didongviet

Nokia 9 PureView trở thành điện thoại đầu tiên không nhận được hai bản nâng cấp Android

XEM NHANH

Nokia 9 PureView đã trở thành điện thoại thông minh đầu tiên của HMD Global không nhận được hai bản nâng cấp Android. Nokia 9 PureView bán ra với Android 9 Pie và đã nhận được bản cập nhật Android 10, nhưng sẽ không có Android 11 cho sản phẩm này nữa.

Nokia 9 PureView nằm trong dự án Android One nhưng…

Nói thêm về Android One, đây là một chương trình mà Google cam kết rằng với các máy Android One, họ sẽ hỗ trợ update cho nó trong vòng 2 năm kể từ thời điểm bán ra, tức là máy sẽ được update hệ thống lớn 2 lần. Về mặt bảo mật và sửa lỗi, các bản vá nhỏ sẽ được hỗ trợ trong vòng 3 năm.

thong-tin-nokia-9-1-pureview

Đây là một điều khó hiểu cho người dùng khi Nokia 9 PureView nằm trong dự án Android One và là một thiết bị cao cấp. Nokia 9 PureView mới chỉ nhận cập nhật lớn duy nhất Android 10 và thông tin máy không được lên Android 11 này đã được tiết lộ bởi trang web chính thức của Nokia ở Ba Lan.

Nguyên nhân do đâu?

Nokia đã trích dẫn một vấn đề kỹ thuật đằng sau quyết định này. Theo Nokia, nâng cấp lên Android 11 đồng nghĩa với việc loại bỏ các tính năng của ống kính 5 camera, vốn là điểm mấu chốt của điện thoại Nokia 9 PureView. Để làm dịu sự không hài lòng của khách hàng, Nokia cũng đang giảm giá tới 50% nếu khách muốn nâng cấp lên thiết bị cầm tay chạy Android 11 từ cửa hàng của công ty. Tuy nhiên, thông báo này hiện chỉ giới hạn ở Ba Lan.

Nokia_9_Pureview_2

Nokia 9 PureView là chiếc flagship thích hợp đầu tiên của công ty dưới sự lãnh đạo của HMD Global và đi kèm với thiết lập camera penta độc đáo của công ty. Tuy nhiên, thiết bị này không được đón nhận nồng nhiệt nhờ phần cứng cũ hơn và hiệu suất máy ảnh kém hơn. Sau đó, Nokia không bao giờ đưa ra một thiết bị hàng đầu thích hợp nào khác nữa.

Tổng kết

Trên đây là thông tin điện thoại thông minh được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham khảo các sản phẩm NOKIA chính hãng  tại đây

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới