nokia-8-ra-mat-5

Nokia 8 chính thức ra mắt: Màn QuadHD, Snapragon 835, camera kép Zeiss và RAM 6GB

XEM NHANH

Cuối cùng thì Nokia 8 cũng được công bố chính thức để chiều lòng một lượng fan khổng lồ đang tìm kiếm một chiếc flagship mang thương hiệu này.

Nokia 8 ra mắt chính thức: Có gì hot?

Thực tế thì cấu hình phần cứng của Nokia 8 gần như đã lộ diện chính xác từ lâu. Máy có sức mạnh xử lý ngang ngửa những flagship cao cấp nhất hiện nay; đi kèm hệ thống camera kép ống kính Zeiss độc nhất trên thế giới.

Thiết kế của Nokia 8 trông y hệt một chiếc Nokia 5 phóng lớn. Máy có các cạnh và góc bo tròn, vỏ nhôm nguyên khối, dải camera chạy dọc ở giữa lưng và bộ phím điều hướng cùng cảm biến vân tay nằm ngoài màn hình.

Nokia 8 hiện có 4 màu sắc là xanh bóng, đồng bóng, bạc nhám và xanh nhám. Bộ vỏ này được xử lý qua rất nhiều công đoạn để đại được chất lượng cực cao. Nokia cũng hứa hẹn về độ bền của máy, đồng thời tích hợp tính năng chống văng nước nữa.

Cấu hình Nokia 8

nokia-8-ra-mat-6

Màn hình của Nokia 8 chỉ có kích thước 5.3 inch, nhưng độ phân giải thì đã nâng lên mức QuadHD. Điều này sẽ giúp máy thể hiện độ nét tốt hơn, đồng thời cũng có độ sáng lên tới 700 nits. Mức này cao hơn khá nhiều so với hầu hết smartphone hiện nay vốn nằm trong khoảng 500 – 600 nits.

Vi xử lý của Nokia 8 là Snapdragon 835 mạnh mẽ nhất hiện nay. Đi kèm với đó là RAM 4GB và bộ nhớ 64GB. Riêng phiên bản màu xanh bóng sẽ được ưu tiên với RAM 6GB và bộ nhớ 128GB. Tất cả các màu máy đều có tích hợp khe cắm thẻ nhớ.

nokia 8 ra mắt

Viên pin bên trong máy có dung lượng lên tơi 3090mAh, khá cao so với mặt bằng chung. Máy chạy sẵn Androi 7.1.1 Nougat, giao diện thuần gốc không có ứng dụng rác. Tất nhiên, Nokia cũng sẽ cập nhật Android 8 cho máy ngay khi có thể.

Camera Nokia 8

Đây là đặc điểm đáng quan tâm nhất trên Nokia 8. Ngoài việc tích hợp camera kép thì máy cũng đánh dấu sự trở lại của ống kính Zeiss.

nokia 8 ra mắt

Cả ba cảm biến ảnh trước và sau của Nokia 8 đều có độ phân giải 13MP và hỗ trợ lấy nét tự động. Riêng camera chính, một trong hai cảm biến sẽ là loại đơn sắc. Khi kết hợp thông tin từ hai cảm biến, ảnh chụp ra sẽ có chất lượng cao hơn, sắc nét và ít nhiễu hơn. Tất nhiên, chúng cũng hỗ trợ xóa phông ảo như các mẫu smartphone camera kép khác.

Cảm biến màu của Nokia 8 được hỗ trợ thêm bởi OIS. Đi kèm còn là khả năng lấy nét theo pha, laser và flash LED kép.

nokia 8 ra mắt

Camera trước Nokia 8 không có gì đặc biệt cho lắm. Tuy nhiên, hãng đã tích hợp tính năng chụp ảnh cùng lúc cả camera trước và sau. Người dùng cũng có thể phát live stream trực tiếp từ ứng dụng camera lên Facebook.

Giá Nokia 8

Hiện tại, chúng ta mới chỉ biết giá của Nokia 8 tại Châu Âu là 599 Eur, tương đương 16 triệu đồng. Mức giá này hứa hẹn sẽ giảm nhiều khi ra mắt ở các thị trường khác. Đáng tiếc, HMD Global vẫn chưa có thông báo gì về việc có bán máy ở Việt Nam hay không.

Xem thêm: Trải nghiệm camera Nokia 6: Có xứng đáng mức giá 5 triệu đồng?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu