ra-mat-nokia-130-va-nokia-150-2

Nokia 130 và Nokia 150: Ra mắt âm thầm

XEM NHANH

Nokia là một trong những gã viễn thông khổng lồ lớn nhất thế giới từng thống trị thị trường bằng các sản phẩm “cục gạch”, làm nên lịch sử lâu đời khi làm mưa làm gió từ những thập niên 2000. Một khoảng thời gian sau đó hãng đã trải qua nhiều biến động và thay đổi trong ngành công nghiệp khắc nghiệt này. Và gần đây, Nokia đã công bố hai chiếc điện thoại mới một cách âm thầm đó chính là Nokia 150 và Nokia 130. Đây là những chiếc điện thoại phổ thông, giá cả khá “mềm” với lối thiết kế tối giản, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng có ngân sách hạn hẹp và những người ưa chuông sự đơn giản, thuận tiện, nhỏ gọn.

Nokia 150

Nokia 150 là một trong hai chiếc điện thoại phổ thông mới được Nokia giới thiệu gần đây. Về thông số kỹ thuật, chiếc điện thoại này được trang bị màn hình QVGA 2,4 inch, giúp hiển thị hình ảnh và văn bản rõ ràng và sắc nét hơn các phiên bản cũ.

Nokia 150 cũng được trang bị một camera chính VGA, cho phép người dùng chụp ảnh và quay video với chất lượng tương đối. Thiết bị được cung cấp viên pin có dung lượng 1.450 mAh, cho phép thời gian đàm thoại lên đến 20 giờ hoặc thời gian chờ không thực hiện tác vụ lên đến 30 ngày. Đây là một điểm cộng lớn cho người dùng phải di chuyển, làm việc nhiều, liên tục, nhưng không có điều kiện sạc pin thường xuyên.

ra-mat-nokia-130-va-nokia-150-1

Tuy nhiên Nokia 150 chỉ hỗ trợ mạng 2G, điều này có nghĩa là thiết bị không thể đáp ứng nhu cầu truy cập Internet với tốc độ cao như các thiết bị di động hiện đại khác. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này vẫn cung cấp nhiều tính năng cơ bản và cần thiết khác như jack cắm âm thanh, FM radio, đặc biệt là hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng microSD lên đến 32 GB, giúp người dùng có thể lưu trữ nhiều ảnh, video và bài hát yêu thích.

Nokia 130

Ra mắt cùng Nokia 150 chính là chiếc điện thoại Nokia 130, một phiên bản mới của Nokia 125. Chiếc Nokia 125 này đã được ra mắt vào 3 năm trước, cũng thuộc phân khúc “cục gạch” chất lượng, giá rẻ.

So với phiên bản trước đó, Nokia 130 có một số thay đổi thiết kế. Điểm khác biệt lớn nhất là ở mặt sau của máy, khi HMD Global (nhà sản xuất sở hữu thương hiệu Nokia) đã bổ sung một loa lớn xung quanh bộ phận lắp đặt đèn pin. Điều này giúp cải thiện chất lượng âm thanh cũng như tăng cường trải nghiệm nghe nhạc và radio FM cho người dùng. Tuy nhiên, một hạn chế của Nokia 130 là nó không có bất kỳ một camera nào ở mặt sau.

ra-mat-nokia-130-va-nokia-150-3

Nokia 130 cũng được trang bị màn hình QVGA 2,4 inch và bàn phím vật lý, giúp người dùng nhập liệu và điều hướng dễ dàng. Chiếc điện thoại này chỉ hỗ trợ mạng 2G, nhưng vẫn cung cấp nhiều tính năng hữu ích như jack cắm âm thanh, FM radio và hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng microSD lên đến 32 GB. Bên cạnh đó, pin của Nokia 130 cũng được hỗ trợ lên đến 1.450 mAh, cho phép người dùng sử dụng thiết bị bền bỉ suốt cả ngày dài.

Giá của Nokia 150 và Nokia 130

Nokia 150 và Nokia 130 có thông số kỹ thuật tương tự nhau, ngoài ra hai điện thoại này còn có chuẩn IP52 kháng nước và bụi. Với những thông số đảm bảo này, người dùng có thể thoái mái sử dụng điện thoại ngoài trời, thậm chí là trời mưa máy vẫn có thể hoạt động an toàn và bền bỉ. Nokia 150 và Nokia 130 dự kiến sẽ được tung ra thị trường với giá khởi điểm 50 USD (tương đương khoảng 1.2 triệu đồng) mỗi chiếc. Người dùng sẽ được sở hữu những chiếc điện thoại “cục gạch” giá rẻ, siêu tiện và siêu bền.

Theo Nokia, mục tiêu của việc thiết kế những chiếc điện thoại mới này là để mang đến cho khách hàng một công cụ hỗ trợ giao tiếp và truyền tải thông tin đáng tin cậy, dễ sử dụng, đặc biệt phù hợp những người đánh giá cao tính đơn giản. Nokia cũng cam kết cung cấp những sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu của các phân khúc khách hàng khác nhau.

Với sự ra mắt của Nokia 150 và Nokia 130, Nokia hy vọng sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng ở các thị trường đang phát triển, nơi mà nhu cầu sử dụng điện thoại phổ thông giá rẻ vẫn còn rất cao. Đồng thời, đây cũng là nỗ lực của Nokia để tái thiết lập lại vị thế của mình trong ngành công nghiệp di động sau nhiều năm khó khăn.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Unbox + trên tay nhanh OPPO Reno10 5G: Sạc nhanh, Camera đỉnh trong phân khúc

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8