bat-chuoc-twitter-facebook-va-instagram-cung-chuan-bi-thu-phi-tick-xanh

Nối gót Twitter, Facebook và Instagram cũng chuẩn bị thu phí tick xanh

XEM NHANH

Meta đang thử nghiệm một dịch vụ đăng ký cho phép người dùng Facebook và Instagram trả phí để có tick xanh, tương tự như Twitter. 

CEO Meta Mark Zuckerberg vừa công bố “Meta Verified” trên kênh của mình. Đây là một dịch vụ đăng ký “tick xanh” để xác minh tài khoản với giá khởi điểm là 11,99 USD mỗi tháng trên web và 14,99 USD mỗi tháng trên thiết bị di động. Tính năng này sẽ ra mắt ở Úc và New Zealand trong tuần này và sẽ sớm đến với nhiều quốc gia khác.

bat-chuoc-twitter-facebook-va-instagram-cung-chuan-bi-thu-phi-tick-xanh-2

“Meta Verified” là dịch vụ cho phép bạn xác minh tài khoản bằng ID, nhận huy hiệu màu xanh lam, tăng cường bảo vệ chống mạo danh đối với các tài khoản tự xưng là bạn và có quyền truy cập trực tiếp vào bộ phận hỗ trợ khách hàng”, Zuckerberg viết. “Tính năng mới này nhằm tăng tính xác thực và bảo mật trên các dịch vụ của chúng tôi.”

Để tránh tài khoản giả mạo, những khách hàng muốn nhận tick xanh sẽ cần cung cấp căn cước công dân khớp với tên và ảnh hồ sơ. Meta Verified cũng sẽ chủ động xác nhận những tài khoản mạo danh, đồng thời hưởng các dịch vụ chăm sóc khách hàng nâng cao như ưu tiên hiển thị bình luận, ưu tiên gợi ý cho người dùng khác… Người dùng phải trên 18 tuổi để đủ điều kiện tham gia.

Chương trình mới này của Meta nom có vẻ giống như phiên bản Twitter Blue 8 USD mỗi tháng của Elon Musk, nhưng Meta lưu ý rằng nó sẽ không thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với các tài khoản đã được xác minh bằng các yêu cầu trước đây của công ty, bao gồm cả độ nổi bật và tính xác thực.

bat-chuoc-twitter-facebook-va-instagram-cung-chuan-bi-thu-phi-tick-xanh-1

Cần lưu ý rằng tick xanh trên Instagram sẽ không đồng nghĩa tài khoản Facebook có tick xanh. Nếu người dùng có nhiều tài khoản Instagram, mỗi tài khoản sẽ phải đóng phí riêng hàng tháng để có tick xanh và các tiện ích đi kèm. Hiện Meta chưa công bố phí dịch vụ tick xanh cho kênh Instagram.

Bên cạnh Facebook và Twitter, Snapchat và ứng dụng nhắn tin Telegram cũng đã ra mắt dịch vụ đăng ký trả phí.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đánh giá nhanh Huawei Freebuds 5i – ANC tốt, cử chỉ thông minh!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cau-hinh-Galaxy-Z-Fold-moi
Galaxy Z Fold mới được xác nhận sẽ trang bị Snapdragon 8 Gen 3, RAM 12GB
ipa-la-gi-thumb
IPA là gì? Vì sao IPA lại quan trọng?
gopro-hero-9-12
Đi du lịch không thể thiếu camera hành trình: Lựa chọn ngay GoPro 9 Bundle, GroPro Hero 12
Đánh giá điện thoại Itel S23: Giá rẻ liệu có bổ và ngon?