1484320-iphone-14-pro-and-pro-max

Nỗ lực phát triển chip modem 5G của Apple thất bại, Qualcomm tiếp tục là nhà cung cấp cho iPhone 2023

XEM NHANH

Trong vài năm qua, Apple đã nỗ lực phát triển chip modem 5G của riêng mình để không cần phụ thuộc vào Qualcomm như một nhà cung cấp, nhưng theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple, những nỗ lực của Apple “có thể đã thất bại”.

Qualcomm tiếp tục là nhà cung cấp chip modem 5G cho iPhone 2023

Trong Tweet mới nhất, Kuo cho rằng sự phát triển của Apple trên chip đã bị đình trệ. Điều đó có nghĩa là Qualcomm sẽ vẫn là nhà cung cấp độc quyền chip 5G cho các mẫu iPhone 2023, cụ thể là iPhone 14 series. Trước đây, cũng chính Kuo từng tin rằng những chiếc iPhone 2023 của Apple sẽ sử dụng chip modem được thiết kế trong nhà thay vì chip Qualcomm.

chip 5g apple

Qualcomm hiện dự kiến ​​sẽ cung cấp 100% chip cho các mẫu ‌iPhone‌ năm 2023, thay vì chỉ 20%. Kuo kỳ vọng rằng Apple sẽ tiếp tục phát triển chip 5G của riêng mình, dù vậy, sẽ mất nhiều thời gian hơn để công việc được hoàn thành và đạt yêu cầu để sử dụng trong iPhone cũng như các thiết bị khác.

Hiện vẫn chưa rõ lý do tại sao Apple không thể chuẩn bị chip modem của mình kịp thời điểm ra mắt ‌iPhone‌ vào năm 2023. Nhưng có một điều chắc chắn rằng công ty đã nhắm đến việc tách khỏi Qualcomm từ nhiều năm nay. Apple đã có một cuộc chiến pháp lý kéo dài với Qualcomm và có kế hoạch sử dụng chip Intel 5G trong iPhone 2020. Đáng tiếc điều đó cuối cùng đã không thể thực hiện được vì Intel không thể sản xuất chip 5G đáp ứng các tiêu chuẩn của Apple.

1

Năm ngoái, Qualcomm thậm chí còn nói rằng họ dự kiến ​​chỉ cung cấp 20% chip modem được sử dụng trong iPhone vào năm 2023 nhưng có vẻ như Qualcomm có thể sẽ sản xuất chip cho Apple trong ít nhất hai thế hệ ‌iPhone‌ nữa.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Trải nghiệm hệ sinh thái Samsung theo phong cách “GEN Z”

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí