vi-tri-tranh-dat-camera-an-ninh

Những vị trí không nên đặt camera an ninh

XEM NHANH

Hiện nay, camera an ninh là một trong những thiết bị quản lý phổ biến. Nếu đặt chúng ở những vị trí không tốt sẽ gặp một số vấn đề như cảnh quanh mời, khuất tầm nhìn. Dưới đây là các vị trí không nên lắp đặt camera mà người dùng cần lưu ý! 

Lắp camera ở vị trí khó nhìn thấy 

Nhiều người cho rằng nên đặt camera vào những vị trí khuất vì cho rằng kẻ xấu thường ẩn nấp tại đó. Tuy nhiên trong thực tế, kẻ gian thường đột nhập qua đường chính. Đó có thể là cửa trước hoặc leo qua cửa sổ tầng trệt. 

Đây là những nơi được khuyến nghị nên đặt camera an ninh để dễ dàng phát hiện kẻ xấu. Theo CNET, việc lắp camera hướng vào lối đi cạnh nhà hoặc sân sau cũng có thể ghi lại cảnh rình rò. Nhưng nhiều khả năng sẽ không ghi lại được hành vi đột nhập bên trong. 

vi-tri-tranh-dat-camera-an-ninh-2

Lắp camera an ninh sau vật cản 

Khi lắp camera an ninh, người dùng cần tránh đặt chúng gần vật cản gây khuất tầm nhìn. Nếu lắp camera ngoài đường cần chú ý đến những cây đang phát triển. Bởi có thể sau 1 – 2 năm bạn cần di chuyển camera sang nơi khác do tán toả rộng hơn. 

Đối với trường hợp lắp camera trong nhà cần kiểm tra tầm nhìn có bao quát không. Bên cạnh đó, người dùng cần tránh đặt camera tại nơi thú cưng dễ tiếp cận gây ảnh hưởng tới quá trình hoạt động. 

Vị trí xâm phạm quyền riêng tư 

Việc lắp camera an ninh là để giám sát, không phải xâm phạm quyền riêng tư. Vì vậy, bạn cần tránh đặt camera hướng vào các vị trí nhạy cảm như phòng tắm, phòng ngủ. Nếu người khác bị ghi hình trong tư thế không thoải mái có thể khiến chủ camera gặp rắc rối. 

vi-tri-tranh-dat-camera-an-ninh-3

Nhìn chung, người dùng có thể đặt camera hướng vào các không gian công cộng. Tuy nhiên cần tránh không gian riêng tư, những khu vực cấm ghi hình để không liên quan đến vấn đề pháp lý. 

Tạm Kết 

Trên đây là những vị trí không nên đặt camera an ninh cho bạn tham khảo. Việc đặt camera không tối ưu khiến chúng hoạt động kém hiệu quả. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

THAM KHẢO: Galaxy S23 Ultra: Chiếc điện thoại Android tốt nhất mà Samsung từng làm ra?

Hãy Follow kênh Youtube Hoàng Hà Channel để có thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

Tin mới nhất
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới
cam-bien-sieu-am
Cảm biến siêu âm là gì? Ứng dụng của cảm biến siêu âm
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ