Những ứng dụng vô cùng thú vị giúp bạn chuyển ảnh thành văn bản

XEM NHANH

ứng dụng 4

Chuyển ảnh thành văn bản cùng những ứng dụng phổ biến trên smartphone

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng chuyển ảnh thành văn bản phổ biến cho cả hai hệ điều hành lớn Android và iOS. Bài viết này sẽ đề cập đến 2 ứng dụng phổ biến nhất giúp bạn làm điều này đơn giản và dễ dàng.

Office Lens – ứng dụng chuyển ảnh thành văn bản cho cả iOS và Android

Vừa ra mắt vào năm ngoái, Office Lens đang biến thiết bị smartphone của bạn thành những chiếc máy quét tài liệu thực sự. Ứng dụng này cho phép người dùng sử dụng camera của smartphone chụp lại các trang tài liệu, các công thức món ăn, danh thiếp, menu…rồi chuyển các chữ viết có trên ảnh đó thành file văn bản rồi lưu vào Microsoft OneNote – ứng dụng ghi chú miễn phí trên Windows, Windows Phone, iOS, Android và web.

Ưu điểm của tiện ích này là cho dù bạn để nghiêng góc nhưng máy ảnh khi hướng vào vẫn sẽ nhận dạng được được văn bản cần xử lý. Ngoài ra, ứng dụng này còn được tích hợp rất nhiều tính năng khác như Whiteboard, Office Lens Trims, lựa chọn chuyển đổi hình ảnh vào Word (.docx), PowerPoint (.pptx), hoặc PDF (.pdf).

Ứng dụng Text Fairy dành cho những thiết bị Android

Text Fairy là ứng dụng chuyển ảnh sang chữ đơn giản, hiệu quả, chạy được trên các thiết bị Android 3.0 trở lên và hoàn toàn miễn phí. Ngoài tính năng cho phép người dùng dễ dàng convert hình ảnh thành text rất nhanh chóng, Text Fairy còn có khả năng nhận dạng tài liệu in trong hơn 50 ngôn ngữ và hoàn toàn không có quảng cáo trong ứng dụng.

ứng dụng 3

Text Fairy là ứng dụng chuyển ảnh sang văn bản trên thiết bị Android

Nhưng bạn cũng nên lưu ý rằng hình ảnh phải rõ nét và đặt trong vùng có ánh sáng để kết quả quét được tốt nhất và Text Fairy không hỗ trợ chuyển đổi ảnh chụp của các văn bản viết tay và phải là chữ đen trên nền giấy trắng nhé! Chúc các bạn sử dụng thành công những ứng dụng chuyển ảnh thành văn bản được giới thiệu trên đây.

Tin mới nhất
super-mario-64-thumb
Top 5 cấp độ khó nhất trong Super Mario 64 và cách vượt qua chúng
doom-eternal-thumb
Những thử thách khó nhất trong Doom Eternal: Cách vượt qua các cấp độ cao
spider-man-2-thumb
Những nhiệm vụ hay nhất trong Spider-Man 2 mà bạn không thể bỏ lỡ
dark-souls-thumb
Top 5 trùm khó nhất trong Dark Souls và cách đánh bại chúng