Những tính năng iOS 18 này của Apple

Những tính năng iOS 18 này của Apple sẽ chưa sẵn sàng cho đến năm 2025!

XEM NHANH

Apple dự kiến ​​​​sẽ không giới thiệu các tính năng iOS nổi bật như Apple Intelligence quan trọng nhất của hãng vào tháng 9 khi ‌iOS 18‌ được phát hành rộng rãi. Bên cạnh đó, cuộc đại tu Siri trong bản cập nhật ‌iOS 18‌ trong tương lai dự kiến cũng ​​được giới thiệu vào năm 2025 chứ không phải năm nay.

Cuộc “đại tu” Siri đi kèm Apple Intelligence sẽ phải chờ đến 2025

Gã khổng lồ công nghệ đang chậm rãi cung cấp Apple Intelligence cho người dùng. Theo Gurman từ trang Macrumors, người dùng iPhone sẽ phải đợi đến năm sau để xem những cải tiến tính năng iOS 18 đáng kể nhất của Apple đối với Siri. Bản cập nhật iOS 18 vào năm 2025 sẽ mang theo những cải tiến sau cho trợ lý ảo của Apple:

  • Bối cảnh cá nhân: Siri sẽ có khả năng rút ra từ ảnh, sự kiện lịch, Tin nhắn và các ứng dụng khác của bạn để đưa ra câu trả lời cho các truy vấn phù hợp.

tinh-nang-ios18-1

  • Lập chỉ mục ngữ nghĩa: Apple Intelligence tạo chỉ mục ngữ nghĩa trên thiết bị để lưu trữ dữ liệu được truy xuất từ ​​email, hình ảnh, trang web bạn truy cập và ứng dụng bạn sử dụng.
  • Kiểm soát ứng dụng: ‌Siri sẽ có thể‌ kiểm soát tất cả các tính năng riêng lẻ trong ứng dụng lần đầu tiên, mở rộng phạm vi chức năng mà trợ lý cá nhân có thể thực hiện. ‌Siri‌ sẽ có thể thực hiện những việc như mở tài liệu cụ thể, di chuyển ghi chú từ thư mục này sang thư mục khác, xóa email, tóm tắt bài viết, gửi liên kết web qua email và mở một trang web tin tức cụ thể trong Apple News.
  • Nhận thức trên màn hình: Siri sẽ có thể hiểu và thực hiện hành động với nội dung của người dùng trong nhiều ứng dụng hơn theo thời gian.

tinh-nang-ios18-2

Giống như những cải tiến này của Siri, các tính năng của Apple Intelligence ban đầu sẽ chỉ hỗ trợ tiếng Anh Mỹ và phải đến năm 2025 mới có hỗ trợ cho các ngôn ngữ và khu vực khác.

Các bản cập nhật AI sẽ ra mắt sau vào năm 2024

Một số tính năng AI mới thuộc tính năng iOS 18 cũng sẽ không xuất hiện trong năm 2024. Việc tích hợp Siri với ChatGPT cũng có thể bị bỏ lỡ trong lần phát hành đầu tiên.

Theo Gurman, mặc dù còn thiếu những cải tiến, phiên bản đầu tiên của Apple Intelligence vẫn sẽ cung cấp một số tính năng iOS 18 cơ bản. Nó sẽ tận dụng AI để ưu tiên thông báo và cung cấp bản tóm tắt nhanh chóng về cảnh báo và tin nhắn văn bản của bạn. Phần mềm mới cũng sẽ có khả năng tóm tắt các trang web, ghi nhớ giọng nói, ghi chú cuộc họp và email. Ngoài ra, iOS 18 sẽ giới thiệu các công cụ viết mới, tạo hình ảnh và biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh do AI tạo ra có tên là Genmoji trong năm nay.

tinh-nang-ios18-3

Một số tính năng iOS 18 đáng chú ý khác có thể sẽ không được triển khai cho đến cuối năm 2024:

  • Một số tính năng mới của ứng dụng Thư, bao gồm thiết kế lại có thể nhóm các email theo các danh mục như bản tin, thông báo và mua sắm.
  • Swift Assist – phần mềm viết ứng dụng cho nền tảng của Apple sử dụng các mô hình AI dựa trên đám mây. Nó giúp mọi người viết mã, trả lời các câu hỏi lập trình và đưa ra các khuôn khổ phát triển.

Apple cũng gợi ý rằng một số tính năng không phải AI sẽ không sẵn sàng cho các phiên bản đầu tiên của iOS 18, iPadOS 18, VisionOS 2 và macOS Sequoia. Do đó, người dùng cần chờ đợi để được trải nghiệm đầy đủ tính năng iOS 18 và trên các thiết bị khác.

Lời kết

Bài thuyết trình quan trọng tại WWDC 2024 vào tuần trước của Apple khi giới thiệu về tính năng iOS 18 cũng không khẳng định rằng tất cả các cải tiến sẽ ra mắt cùng lúc và sẵn sàng sử dụng khi iPhone mới xuất hiện mới vào tháng 9. Thay vào đó, về cơ bản, Apple đã đưa ra lộ trình về những gì sẽ xảy ra vào cuối năm 2024 và nửa đầu năm 2025. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức thời gian tới.

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Nút Action Button trên iPhone 15 Pro Max của bạn sẽ mạnh mẽ và nhiều tính năng hơn trong iOS 18

Đừng bỏ qua các video review tại Hoàng Hà Channel:

 

Tin mới nhất
Trang Amazon vô tình xác nhận chipset 3nm, cảm biến sinh học mới trên Galaxy Watch7
Apple hợp tác Meta AI
Apple và Meta có thể hợp tác cùng nhau trong dự án AI mới
Galaxy-Unpacked
Chính thức: Samsung công bố Galaxy Unpacked ngày 10/7 – nơi ra mắt Galaxy Z Fold6, Z Flip6,…
Harmony OS
Huawei thử nghiệm HarmonyOS Next, sẽ ra mắt vào cuối năm nay