wwdc-2024-tinh-nang-ios-giong-android

Những tính năng iOS 18 Apple giới thiệu tại WWDC 2024 đã có trên các thiết bị Galaxy từ lâu

XEM NHANH

Apple đã làm bùng nổ giới truyền thông thế giới sau bài phát biểu ra mắt ở WWDC 2024. Tại đây, công ty đã giới thiệu hàng tá tính năng mới mà họ sẽ mang đến cho iPhone, iPad và MacBook. Tuy nhiên mhiều tính năng trong số đó, bao gồm cả những tính năng được hỗ trợ bởi AI và những tính năng không được hỗ trợ thực tế đã có sẵn trên các thiết bị Galaxy của Samsung từ trước.

Những tính năng Apple công bố tại WWDC 2024 cũng có trên Android 

Sau đây sẽ là danh sách tất cả các tính năng chính của iOS 18 và iPadOS 18 A mà Apple vừa công bố trong WWDC 2024. Chúng đều có sẵn trên điện thoại và máy tính bảng Samsung Galaxy từ trước đó.

Tùy chỉnh màn hình khóa

Samsung cho phép bạn thay đổi phím tắt trái và phải trên màn hình khóa nhưng iPhone trước giờ lại chỉ có một giao diện mặc định. Điều này đã thay đổi sau khi Apple giới thiệu tính năng này với iOS 18 và iPadOS 18 tại WWDC 2024. Người dùng có thể tô màu cho các biểu tượng ứng dụng để tạo giao diện độc đáo. Bên cạnh đó, các ứng dụng cũng có thể được đặt ở bất cứ đâu trên ‌Màn hình chính‌ một cách tự do.

wwdc-2024-tinh-nang-ios-giong-android-1

Đây là một phần trong các tùy chọn cá nhân hóa màn hình chính mới của iOS 18. Tính năng này đã có mặt trên điện thoại và máy tính bảng Samsung dưới dạng bảng màu trong vài năm qua.

Control Center tuỳ chỉnh

Một trong những tính năng tùy chỉnh lớn và thú vị mà Apple giới thiệu tại WWDC 2024 là Trung tâm điều khiển (Control Center). Nó được đại tu với các tính năng tùy chỉnh mới và khả năng thêm nhiều màn hình điều khiển. Bạn có thể thay đổi vị trí của các nút bật tắt cài đặt nhanh và các thành phần khác trong Control Center. Đặc biệt đối với những dòng iPhone sử dụng nút Action Button như iPhone 15 Series, bạn cũng có thể gán nút Trung tâm điều khiển cho nó. Tất nhiên, tính năng này một lần nữa đã có mặt trên điện thoại Samsung Galaxy từ nhiều năm nay.

wwdc-2024-tinh-nang-ios-giong-android-2

Chế độ trò chơi (Game Mode)

Tại WWDC 2024, Apple đã công bố Game Mode mới cho các thiết bị iOS và nó cũng là một phần thuộc bản cập nhật iOS 18. Khi kích hoạt tính năng Game Mode, thiết bị sẽ giảm thiểu các hoạt động nền để tối đa hóa tốc độ khung hình, giảm sự phân tâm do các thông báo. Từ đó cải thiện khả năng phản hồi với AirPods và tay cầm chơi game.

wwdc-2024-tinh-nang-ios-giong-android-3

Samsung đã có các tính năng tương tự thông qua Game Booster và Chế độ ưu tiên. Tính năng này trên điện thoại Samsung sẽ tự động tối ưu cài đặt game phù hợp với thiết bị và cách sử dụng của mỗi người. Chế độ ưu tiên cho phép bạn ẩn các cuộc gọi đến và các thông báo khác để cải thiện sự tập trung vào trò chơi của chính bạn.

Ghi âm cuộc gọi

Cuối cùng thì sau bao nhiêu năm chờ đợi, cuối cùng iOS 18 cũng đã hỗ trợ người dùng iPhone ghi âm cuộc gọi. Theo công bố của hãng tại WWDC 2024, iOS 18 sẽ mang đến một nút ghi âm ở ngay trong giao diện cuộc gọi. Để bảo đảm quyền riêng tư, tính năng này sẽ tự động thông báo cho những người tham gia cuộc gọi biết rằng họ đang được ghi âm.

wwdc-2024-tinh-nang-ios-giong-android-4

Trước đây, không chỉ Samsung mà một số thương hiệu khác như Xiaomi, LG đã có sẵn tính năng này trên điện thoại Android mặc định. Tuy nhiên, từ phiên bản Android từ 9 trở lên, Google đã giới hạn không hoạt động ở một số quốc gia để đảm bảo quyền riêng tư người dùng.

Hỗ trợ RCS cho tin nhắn

Điện thoại và máy tính bảng Samsung đã hỗ trợ RCS trong vài năm nay và tính năng đó sẽ có trên iPhone chạy iOS 18 . Giờ đây, iPhone sẽ hiển thị thẻ RCS bên trong trường nhắn tin trong ứng dụng Tin nhắn mặc định trên iOS 18. Điều đó có nghĩa là điện thoại thông minh của Apple cuối cùng sẽ có thể gửi và nhận hình ảnh và video chất lượng cao từ điện thoại Android. Các tính năng nhắn tin hiện đại khác, như nhãn dán và chỉ báo đang gõ, cũng sẽ khả dụng khi người dùng iPhone trò chuyện với người dùng Android.

wwdc-2024-tinh-nang-ios-giong-android-5

Lời kết

Trên đây là tổng hợp những tính năng iOS 18 Apple giới thiệu tại WWDC 2024 đã có trên các thiết bị Galaxy từ lâu. Nhìn chung, đa số các tính năng của iOS 18 sẽ chỉ gây hứng thú với người dùng iPhone, Còn các đối thủ Android đã tích hợp chúng từ trước nên đã quá quen thuộc.

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: AI cá nhân sáng tạo “Apple Intelligence” được ra mắt cho iPhone, iPad và Macbook

Đừng bỏ qua các video review tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
BOD-la-gi
BOD là gì? Chức năng và nhiệm vụ của BOD
22-11-la-cung-gi
Tháng 11 cung gì? Giải mã tính cách, tình yêu, sự nghiệp
collab-la-gi
Collab là gì? Tầm quan trọng của collab với doanh nghiệp
Nóng cùng EURO với SIM VNSKY: Miễn phí 30 ngày sử dụng ứng dụng MyTV