appleproductlineup

Những thiết kế được coi là “thất bại” của Apple

XEM NHANH

Apple nổi tiếng thế giới với những thiết kế tuyệt vời và vĩ đại, từ iMac G3 cho đến những chiếc iPhone tốt nhất. Nhưng không phải thiết kế nào cũng vậy. Sau đây là những lỗi thiết kế nghiêm trọng nhất mà Apple từng mắc phải. Đây là minh chứng cho thấy, không phải lúc nào công ty công nghệ hàng đầu này cũng làm tốt và hiệu quả nhất.

Bàn phím cánh bướm

Trong nhiều năm, Apple dường như đề cao khái niệm “mỏng và nhẹ” lên trên mọi thứ. Tham vọng đưa mọi thiết kế trở về bản chất thuần túy nhất đã khiến đội ngũ thiết kế của Apple đưa ra những ý tưởng táo bạo. Kết quả là bàn phím cánh bướm ra mắt lần đầu tiên trên MacBook 12 inch năm 2015. Thay vì cơ chế chuyển đổi cắt kéo truyền thống dưới mỗi phím, bàn phím này có thiết kế mới mỏng hơn và độ nảy phím ít hơn nhiều so với trước đây.

Thiết kế này khiến máy tính xách tay mỏng tới mức không thể tin được. Nhưng nó cũng khiến trải nghiệm người dùng không được tốt. Ngay cả những mảnh vụn nhỏ nhất cũng có thể làm kẹt bàn phím. Bởi vì độ nảy phím hạn chế nên việc gõ phím giống như đang gõ trên một bề mặt cứng, cố định, điều này khiến các lỗi ngày càng phổ biến. Apple cuối cùng đã loại bỏ bàn phím cánh bướm vào năm 2019 và đã không sản xuất lại kể từ đó.

 

img-8342
Cre: Dan Ackerman/CNET

Chuột của iMac G3

Ngoài Chuột Magic 2, Apple còn có một “quả bom thiết kế” về chuột khác. Mặc dù iMac G3 được tôn vinh là một trong những máy Mac tốt nhất mọi thời đại, nhưng con chuột của nó thì ngược lại. Con chuột này có thiết kế hình tròn (biệt danh là “quả bóng khúc côn cầu”) nên cực kỳ khó để định hướng chính xác nếu bạn không đặt tầm nhìn vào nó. Bạn có thể giữ nhầm nút hoặc bị xáo trộn trạng thái làm việc. Điều này thực sự gây rắc rối và phiền toái.

injUQQ3KF3btaEdYOYzX2J1d1kYqYUZtS
Cre: u/tatatoothy143/Reddit

Hộp đựng (case) thông minh của AirPods Max

Case thông minh AirPods Max thực ra không như cái tên Apple đặt cho nó. Bọc AirPods Max của bạn bên trong Hộp đựng thì bạn sẽ chỉ thấy khoảng một nửa phần thể tích tai nghe thực sự được bọc. Nó có vẻ giống một phụ kiện thời trang hơn là một chiếc hộp đựng. Thiết kế hình dạng giống chiếc túi xách tưởng như là thông minh, nhưng lại gần như không có khả năng bảo vệ nào cả. Bạn mua Hộp đựng để bảo vệ thiết bị mà nó thì không có khả năng bảo vệ Airpods. Khó chịu hơn nữa, sử dụng Smart Case có thể làm cạn kiệt pin AirPods Max của bạn.

apple-airpods-max-smart-case
Cre: CNET
Bảng tin nhắn Newton

Newton MessagePad là thiết bị trợ lý kỹ thuật số cá nhân (PDA) cầm tay ra mắt vào năm 1993, nhưng đã gặp nhiều vấn đề gần như ngay từ đầu. Phần mềm nhận dạng chữ viết tay của nó không chính xác mà vẫn bị đẩy ra thị trường trước thời hạn. Đây là một ý tưởng tuyệt vời nhưng thiết kế khá kém.

Khi Steve Jobs trở lại Apple vào cuối những năm 1990, ông đã loại bỏ toàn bộ bộ phận Newton của công ty. Tuy nhiên, với công nghệ hoàn thiện hơn và một vài chỉnh sửa thiết kế (bao gồm cả việc loại bỏ bút stylus), ý tưởng MessagePad vẫn tồn tại dưới dạng iPad cho tới ngày nay.

Hãy để lại bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Cơ hội mua iPhone 13 series với GIÁ SỐC chưa từng có tại Hoàng Hà Mobile

Tin mới nhất
[CTKM] MUA ASUS TUF GAMING A15 – NHẬN QUÀ ĐỘC QUYỀN TỪ ROG
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố