Đây là những thiết bị tiêu tốn nhiều điện nhất nếu bạn vô tình quên không tắt nguồn chúng

Đây là những thiết bị tiêu tốn nhiều điện nhất nếu bạn vô tình quên không tắt hẳn nguồn của chúng

XEM NHANH

Khi nhắc đến những thiết bị khiến người dùng tốn tiền điện nhất, người ta sẽ thường nghĩ ngay đến điều hòa, tủ lạnh, các hệ thống sưởi. Thế nhưng ít ai biết được những thiết bị sau đây mới là những “sát thủ bóng đêm” đúng nghĩa trong việc tiêu tốn điện năng.

Top những thiết bị khiến người dùng tốn “tiền điện” nhất khi quên tắt nguồn

Bộ đầu thu truyền hình

Theo như báo cáo tới từ Tập đoàn phân phối thiết bị điên Rexel đến từ Pháp, khi những bộ đầu thu truyền hình để ở chế độ chờ, đa phần chúng sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng, lên tới 70-80% so với khi chúng đang hoạt động.

những thiết bị tốn điện nhất

Tỷ lệ này cũng được áp dụng trên các thiết bị thu phát khác như bộ modem thu phát Internet, modem Wi-Fi hoặc các thiết bị đầu đĩa DVD,…Vì vậy nếu như muốn tiết kiệm điện một cách tuyệt đối thì bạn nên tắt nguồn chúng khi không có nhu cầu sử dụng nữa nhé.

Điều hòa

Đa số mọi người đều nghĩ rằng chỉ cần tắt điều hòa bằng bộ điều khiển là sẽ không bị tiêu tốn điện nữa, nhưng đó mới chính là sự hiểu lầm tai hại. Nếu không trực tiếp ngắt áp tô mát thì điều hòa vẫn sẽ hoạt động ở chế độ “ngủ đông” và tất nhiên là nó vẫn cần năng lượng để “sống”. Thông thường đối với các dòng điều hòa phổ thông có công suất là 2.600W, thì sẽ có công suất chờ tương đương với một bóng đèn 15W.

những thiết bị tốn điện nhất

Không chỉ tiêu tốn điện, nếu để điều hòa trong chế độ chờ quá lâu nó sẽ càng tích trữ điện nhiều hơn, và điều đó vô hình chung cũng làm cho tuổi thọ của các linh kiện bên trong bị giảm đi khá nhiều.

Bình nóng lạnh

Những chiếc bình nóng lạnh dân dụng phổ biến hiện nay thường có công suất rơi vào khoảng từ 3500W tới 4500W. Và cả những chiếc bình nóng lạnh gián tiếp cũng có công suất tiêu thụ điện rất lớn, rơi vào 2500W.

những thiết bị tốn điện nhất

Nếu như tính theo mức tiêu thụ điện như thế này, chúng ta sẽ có được kết quả nếu bật bình nóng lạnh liên tục trong vòng 1 tiếng đồng hồ sẽ tiêu tốn 2 số điện khi để ở mức hoạt động lớn nhất. Và nếu để trong vòng 24h, nó sẽ tiêu tốn tới 20 số điện.

Vì vậy nếu như không có việc quá cần thiết, hãy nhớ tắt áp tô mát hoàn toàn thiết bị này, hoặc hãy để ý nếu như bình nóng lạnh đã đun nóng nước đến mức độ phù hợp để sử dụng thì hãy tắt đi ngay để tránh lãng phí điện.

Bếp từ

Nếu như bạn đọc không biết thì bếp từ cảm ứng khi ở chế độ chờ sẽ có công suất tiêu thụ điện là 0.86W. Nếu như để bếp từ ở trạng thái này trong một thời gian dài sẽ khiến đến các mạch điện phía trong bị tổn thương nghiêm trọng, khiến tuổi thọ sử dụng của bếp cũng bị giảm xuống theo.

những thiết bị tốn điện nhất

Vì vậy, nếu như đã sử dụng xong thì xin hãy đừng quên thao tác rút phích điện ra nhé, và chỉ khi có nhu cầu sử dụng lại thì hãy cắm lại phích điện.

TV

Đây chính là kẻ “sát thủ” cuối cùng trong danh sách ngày hôm nay. Như bao thiết bị điện khác, khi ở chế độ chờ, TV cũng sẽ tiêu tốn một lượng điện năng khá lớn khi để ở chế độ chờ (chính là lúc chúng ta bấm nút OFF trên điều khiển). Khi ở chế độ chờ, TV sẽ tiêu tốn một lượng điện năng khoảng 0.2W.

những thiết bị tốn điện nhất

Việc chúng ta để TV ở chế độ chờ quá lâu vô tình sẽ dẫn tới việc các linh kiện bên trong sẽ bị tích điện trong thời gian dài, và tuổi thọ của chúng vì vậy cũng sẽ bị giảm đi theo. Vì vậy, nếu như xem xong TV mà không có nhu cầu sử dụng lại ngay thì hãy rút luôn phích cắm hoặc tắt luôn công tắc trên ổ điện cũng được.

Lời kết

Trên đây là top những thiết bị điện mà khi để chúng ở chế độ chờ thì sẽ thật sự là những tên sát thủ “ăn trộm” điện đấy. Hãy chú ngắt luôn nguồn điện những thiết bị này để tránh lãng phí những khoản tiền điện không đáng để mất nhé.

Còn những thiết bị điện nào khi ở chế độ chờ mà gây tốn điện nữa không, bạn đọc hãy để lại comment ở dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đánh giá Nokia 7.2 – Từ phân khúc tầm trung xuống điện thoại giá rẻ ?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính