Apple Intelligence

Những mẫu iPhone nào sẽ hỗ trợ Apple Intelligence?

XEM NHANH

Mới đây, tại sự kiện Glowtime, Apple đã giới thiệu dòng iPhone 16 Series mới. Bên cạnh đó, họ cũng công bố thông tin bản cập nhật iOS 18 cũng như thời gian phát hành công cụ AI Apple Intelligence. Những mẫu iPhone nào sẽ được hỗ trợ bộ công cụ AI của Apple? Cùng xem trong bài viết dưới đây. 

Apple Intelligence sẽ hỗ trợ trên những chiếc iPhone này

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple tập trung vào việc ra mắt dòng iPhone 16 Series mới cũng như chủ đề chính là trí thông minh nhân tạo AI. Đầu năm nay, Apple đã tiết lộ bước tiến của mình vào lĩnh vực AI với Apple Intelligence. Đây là một bộ tính năng hữu ích sẽ được triển khai trên iOS, iPadOS và macOS. Những tin đồn trước đó đã cho biết rằng không phải tất cả các mẫu iPhone đều hỗ trợ Apple Intelligence. Vì nó yêu cầu các thiết bị có phần cứng mạnh mẽ để chạy các tác vụ phức tạp. Vì vậy với bản phát hành mới nhất, dưới đây là danh sách những chiếc iPhone sẽ tương thích với các tính năng AI mới này.

  • iPhone 15 Pro
  • iPhone 15 Pro Max
  • iPhone 16
  • iPhone 16 Plus
  • iPhone 16 Pro
  • iPhone 16 Pro Max

Apple Intelligence

Cả 4 mẫu iPhone 16 mới ra mắt đều sẽ hỗ trợ Apple Intelligence khi người dùng cài đặt. Trong khi đó phiên bản năm ngoái chỉ có 2 mẫu iPhone Pro có thể đáp ứng được yêu cầu về phần cứng.

Tại sao Apple Intelligence không hỗ trợ tại EU?

Theo Apple công bố, tất cả các mẫu iPhone mới ra mắt đều sẽ có tính năng AI. Tuy nhiên thời gian đầu các công cụ AI sẽ chỉ hỗ trợ trên thiết bị hoạt động tại khu vực Hoa Kỳ. Vì thế hiện tại, Apple Intelligence sẽ không khả dụng trên bất kỳ chiếc iPhone nào trong số các quốc gia thuộc khu vực Liên minh Châu Âu hay một số khu vực khác. Vì vậy, nếu bạn ở một trong các quốc gia EU và đang cân nhắc nâng cấp lên thiết bị mới để trải nghiệm các tính năng AI thì có thể cần phải chờ thêm một thời gian.

Sự chậm trễ triển khai AI tại khu vực EU là do những lo ngại liên quan đến Đạo luật thị trường kỹ thuật số (DMA). Quy định này được thiết kế để tăng cường tính cạnh tranh và khả năng tương tác của các thiết bị trên thị trường kỹ thuật số. Vì thế nó đã gây ra những khó khăn cho Apple liên quan đến quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu của người dùng. Công ty sẽ triển khai các tính năng mới tại thị trường Hoa Kỳ trước tiên.

Apple Intelligence sẽ được triển khai rộng ít nhất là đầu năm sau

Vậy khi nào thì người dùng sẽ thấy các tính năng AI của iPhone 16 trên thiết bị mới của mình? Ngày phát hành Apple Intelligence hơi phức tạp vì các tính năng sẽ được triển khai theo từng giai đoạn. Ví dụ, bản cập nhật hệ điều hành đầu tiên với các tính năng Apple Intelligence sẽ được triển khai vào tháng tới ở dạng beta, nhưng chỉ ở Hoa Kỳ. Bản cập nhật này sẽ chỉ hỗ trợ ngôn ngữ bằng tiếng Anh của Hoa Kỳ. Sau đó theo kế hoạch vào tháng 12, Apple sẽ mở rộng việc triển khai tại các khu vực Vương quốc Anh và Úc. Các tiếng Pháp, tiếng Đức và một số ngôn ngữ khác dự kiến ​​sẽ được hỗ trợ mở rộng vào đầu năm tới.

Apple Intelligence

Vì vậy, bạn sẽ cần phải chờ thêm một thời gian để truy cập tất cả các tính năng mà Apple dành cho các mẫu iPhone mới nhất và các mẫu Pro của dòng iPhone 15 năm ngoái. Các tính năng AI vẫn tiếp tục được Apple thử nghiệm và phát hiện các lỗi, sửa đổi hoàn thiện sau khi nó chính thức hoạt động trong thực tế. Bạn có thể mua iPhone 16 Series để trải nghiệm công nghệ mới khác trước khi sử dụng Apple Intelligence. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về các công cụ AI và kế hoạch triển khai của Apple trong thời gian tới.

Tạm kết

Trên đây là bài viết thông tin những mẫu iPhone sẽ hỗ trợ Apple Intelligence. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: iPhone 15 Pro Max giá siêu chất, lên đời iPhone chưa bao giờ hời đến vậy!!!

Tin mới nhất
roblox-yeu-cau-cccd-thumb
Roblox yêu cầu CCCD, game thủ phản ứng thế nào?
loi-tuong-meta-thumb
Top 3 lõi nâng cấp tướng mạnh nhất meta 14.18 ĐTCL
cach-choi-black-myth-wukong-thumb
Hướng dẫn cách chơi Black Myth Wukong cho người mới
redmi-note-14-series
Thông tin chi tiết chính thức đầu tiên về dòng Redmi Note 14 được hé lộ