macbook-pro-2021-cnet-review-10

Những lý do giúp Apple là thương hiệu duy nhất tăng trưởng trên thị trường máy tính ảm đạm

XEM NHANH

Báo cáo mới nhất của công ty phân tích thị trường IDC cho biết, quý III/2022 chứng kiến đà sụt giảm nghiêm trọng về doanh số máy tính toàn cầu, với mức giảm 15% so với cùng kỳ 2021. Tuy nhiên, trong khi tất cả các ông lớn như Lenovo, HP hay Dell đều tụt dốc thì riêng Apple lại nổi lên với mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng, lên tới trên 40%.

Apple là thương hiệu duy nhất tăng trưởng trên thị trường máy tính

Trang MakeUseOf đã chỉ ra năm nguyên nhân dẫn tới thành công kể trên của Apple, bao gồm:

Giá linh kiện tăng cao

Việc Intel tăng giá chipset của hãng lên 20% được xem là “đòn chí mạng”, ảnh hưởng nghiêm trọng tới giá thành cũng như lợi nhuận của các nhà sản xuất Windows. Điều này khiến những thương hiệu như Dell, ASUS hay HP rơi vào trạng thái “đau đầu” khi phải cố gắng cân bằng giữa việc nâng cấp phần cứng trong khi không đẩy giá bán sản phẩm lên quá cao.

Cach-M1-Ultra-thay-doi-lo-trinh-silicon-cua-Apple

Trong khi đó, Apple lại không chịu tác động quá lớn từ sự tăng giá này. Việc 1 mình 1 cõi với nền tảng Apple Silicon giúp Táo khuyết làm chủ mọi khâu vận hành trung gian, từ đó kiểm soát ổn định nguồn hàng cũng như giá bán.

Hệ sinh thái Apple rất tiện nghi

Việc làm chủ toàn bộ từ phần cứng cho đến phần mềm giúp Táo khuyết có thể quản lý được mọi yếu tố trên một thiết bị Apple, bao gồm khả năng đồng bộ trong hệ sinh thái.

71dcd9ddf43b7ca29f7199305af68f08

Các thiết bị iPhone có thể dễ dàng trao đổi tệp tin thông qua tính năng AirDrop, trong khi người dùng MacBook hoàn toàn có thể sử dụng một chiếc iPad làm màn hình rời nhờ Universal Control.

Thời lượng pin ấn tượng

Những chiếc MacBook từ trước tới giờ luôn cho ra thời lượng sử dụng pin vô cùng tốt. Điều này càng trở nên ấn tượng hơn với sự phục vụ của Apple Silicon, khi mà những MacBook Air M1 hay M2 luôn cho thời lượng sử dụng đạt từ 8 đến 10 tiếng. Giờ đây, người dùng sẽ có một chiếc Mac di động đúng nghĩa, khi không cần phải mang bất kỳ một bộ sạc nào trong suốt ngày dài sử dụng.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý