iphone-usb-c-1024×576

Những lợi ích mà người dùng nhận được khi iPhone chuyển cổng sạc từ Lightning sang USB-C

XEM NHANH

Những chiếc iPhone có cổng USB-C sắp ra mắt trong tương lai gần và đó là điều chắc chắn. Chỉ là chúng ra vẫn chưa rõ chính xác khi nào điều đó sẽ xảy ra.

Lợi ích khi iPhone chuyển từ Lightning sang USB-C 

  1. Khả năng sạc nhanh hơn

Khả năng sạc nhanh hơn trên iPhone sẽ chỉ cải thiện khi có sự xuất hiện của USB-C 2.1. Bởi USB-C cung cấp tốc độ phân phối điện cao hơn Lightning và mang đến mức sạc nhanh hơn dưới cùng một điện áp. Cụ thể, Lightning hỗ trợ dòng điện tối đa 2,4A, nhưng USB-C có khả năng tải 3A và có thể hỗ trợ lên đến 5A, với những thiết bị Lightning chỉ truyền tải dữ liệu ở tốc độ 480Mbps của USB 2.0, trong khi USB-C thường có thể truyền tải dữ liệu USB 3.0 (sử dụng giao thức USB 3.1 Gen 1) ở tốc độ 5Gbps. Điều đó đồng nghĩa rằng thời gian chờ đợi để bạn cop ảnh, nhạc, video sẽ ngắn hơn. Thêm vào đó, chúng ta có một bộ sạc phổ biến, không quan trọng thương hiệu và bền bỉ hơn.

berryblog_1280x720-800-resize

2. Giải quyết được các vấn đề về khả năng âm thanh Hi-Res trên iPhone

Về cơ bản, USB-C có thể dễ dàng truy cập âm thanh Hi-Res 24-bit dễ dàng hơn nhiều. Âm thanh độ phân giải cao được chỉ định là bất kỳ file nào được master trên tốc độ bit và tần số lấy mẫu chất lượng CD, tức 16-bit/44,1kHz. Những tùy chọn Hi-Res phổ biến tiếp theo bao gồm 24-bit/96kHz, tức tương đương độ phân giải tối đa của gói Lossless trên Apple Music, và 24-bit/192kHz, mức tối đa của gói Hi-Res Lossless trong Apple Music.

nghe-am-thanh-hi-res-tren-iphone-3

Để tận dụng tối đa các file Hi-Res Lossless này trên iPhone, bạn hiện cần đến một hệ thống linh kiện có dây phức tạp, bắt đầu với bộ chuyển đổi Apple Lightning – USB-C  (vốn giới hạn ở mức 24-bit/48kHz), tiếp theo là DAC di động của bên thứ ba để giúp bạn nâng cấp độ phân giải, sau đó là một bộ tai nghe có dây tốt.

Lợi ích chính của USB-C chủ động là kéo dài trạng thái tín hiệu kỹ thuật số và bỏ qua các thành phần bên trong iPhone (hay những chiếc điện thoại/tablet) của bạn, giúp cách ly những yếu tố biến dạng từ các tín hiệu smartphone ra.

Tạm kết 

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Cơ hội mua iPhone 13 series với GIÁ SỐC chưa từng có tại Hoàng Hà Mobile

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN