iphone-16-series

Những gì nút điều khiển camera mới có thể làm trên iPhone 16 Series

XEM NHANH

Vừa qua, iPhone 16 Series đã chính thức trình làng tại sự kiện Its Glowtime. Một điểm mới đáng chú ý về mặt thiết kế trên bộ tứ flagship mới này của Apple đó chính là bổ sung một nút điều khiển hỗ trợ chụp ảnh mới. Nó có tên là Camera Control. Hãy cùng tìm hiểu xem tính năng thật sự mà nút này làm được là gì.

Tính năng của nút điều khiển camera mới trên iPhone 16 Series

Nút Camera Control được sắp xếp ở vị trí nằm bên phải iPhone, cụ thể là phía dưới nút nguồn. Như vậy, điểm nhận dạng đầu tiên của tất cả các mẫu iPhone 16 so với đời trước chính là chúng sẽ có tới 2 nút mới, là Action Button (thay thế cho phím gạt chuông trước đây) ở bên trái và nút Camera Control.

Trên các mẫu iPhone 16 Series, Camera Control sẽ nhanh chóng mở trải nghiệm camera của ứng dụng tiện lợi để chúng ta ghi lại những khoảnh khắc muốn lưu giữ lại bất cứ khi nào, ở đâu. Chỉ cần nhấn nhẹ nút Camera Control, hệ thống sẽ hiển thị lớp phủ kéo dài từ viền thiết bị.

iphone-16-series-1

Theo Apple công bố, nút điều khiển camera có thể hoạt động ở cả chế độ ngang hoặc dọc và được tích hợp cảm biến lực và cảm biến chạm để hỗ trợ nhiều cử chỉ khác nhau. Nó nhằm sử dụng cho một số chức năng khác nhau khi chụp ảnh và quay video trên iPhone 16 Series.

Camera Control có lớp phủ tinh thể sapphire với kết cấu mịn, được bao quanh bởi viền thép không gỉ. Nó được nhúng một chút vào khung của ‌iPhone‌ và cảm biến lực có phản hồi xúc giác để tạo cảm giác giống như màn trập máy ảnh DSLR.

Các thao tác cơ bản của nút Camera Control

  • Nhấp một lần – Mở ứng dụng Camera (hoặc ứng dụng của bên thứ ba).
  • Nhấp một lần, mở Camera – Chụp ảnh.
  • Nhấp và giữ – Mở ứng dụng Camera, bắt đầu quay video.
  • Nhấn nhẹ – Mở các nút điều khiển như thu phóng. Nút này cũng sẽ khóa tiêu điểm và phơi sáng để đóng khung lại ảnh mà không mất tiêu điểm.
  • Nhấn nhẹ hai lần – Hiển thị menu xem trước của máy ảnh để chọn các tùy chọn điều khiển khác nhau như phơi sáng hoặc độ sâu trường ảnh.
  • Vuốt – Chuyển đổi giữa các tùy chọn điều chỉnh có sẵn và cũng thay đổi các thông số như thu phóng, phơi sáng hoặc độ sâu trường ảnh khi chọn một điều khiển.

iphone-16-series-2

Các thao tác chuyên sâu của nút Camera Control

Nút điều khiển camera mới trên iPhone 16 Series cũng hỗ trợ phần mềm chuyên sâu. Do đó bạn cũng có thể chuyển đổi giữa các chức năng điều khiển mà không cần phải vào ứng dụng camera theo cách thủ công. Bao gồm

  • Điều chỉnh zoom
  • Điều chỉnh độ phơi sáng
  • Điều chỉnh độ sâu trường ảnh
  • Vuốt qua các tùy chọn phong cách khác nhau

Những tiện ích mở rộng của Camera Control

Các nhà phát triển bên thứ ba sẽ có thể tận dụng tính năng Camera Control cho ứng dụng của họ để điều chỉnh cài đặt và tính năng này sẽ hoạt động trong các ứng dụng mạng xã hội

Vào cuối năm nay, nút Camera Control sẽ có thể hoạt động với một tính năng trí tuệ trực quan mới. Người dùng sẽ có thể mở ứng dụng Camera và hướng nó vào một vật thể để biết thông tin về vật thể đó bằng cử chỉ nhấp và giữ iPhone của mình.

iphone-16-series-3

Hãng cũng thông báo tính năng màn trập hai giai đoạn sẽ có trên Camera Control vào cuối năm nay thông qua bản cập nhật phần mềm, cho phép người dùng tự động lấy nét và khóa phơi sáng.

Ngoài ra, camera Control sẽ hoạt động như một cổng thông tin đến các công cụ của bên thứ ba. Chẳng hạn như khi người dùng muốn tìm kiếm trên Google về một mặt hàng để mua hoặc sử dụng ChatGPT để giải quyết vấn đề. Có những thiết lập cho phép người dùng thay đổi tốc độ nhấn đúp và độ nhạy của nút khi nhấn nhẹ.

Lời kết

Trên đây là thông tin về tính năng của nút điều khiển camera mới có thể làm đượ trên iPhone 16 Series. Cả 4 mẫu iPhone 16 series đều sẽ có nút Camera Control. Tuy nhiên, 2 biến thể cao cấp hơn là 16 Pro và Pro Max sẽ, nút này được thiết lập để có nhiều chức năng hơn khi thực hiện quay video. 

Tại thị trường Việt Nam, Apple Store Việt Nam công bố giá khởi điểm là 22,99 triệu đồng với iPhone 16 hoặc 28,99 triệu đồng với iPhone 16 Pro. 

Đọc thêm: iPhone 16 Series chính thức ra mắt: Chip A18, camera 48MP, Apple Intelligence, giá không đổi

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
roblox-yeu-cau-cccd-thumb
Roblox yêu cầu CCCD, game thủ phản ứng thế nào?
loi-tuong-meta-thumb
Top 3 lõi nâng cấp tướng mạnh nhất meta 14.18 ĐTCL
cach-choi-black-myth-wukong-thumb
Hướng dẫn cách chơi Black Myth Wukong cho người mới
redmi-note-14-series
Thông tin chi tiết chính thức đầu tiên về dòng Redmi Note 14 được hé lộ