nhung-gi-apple-co-the-se-ra-mat-vao-wwdc23-nam-nay

Những gì Apple có thể sẽ ra mắt vào WWDC23 năm nay

XEM NHANH

Sự kiện WWDC 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 5/6 đến 9/6. Trong sự kiện WWDC23 này gần như chắc chắn Apple sẽ giới thiệu những phiên bản cập nhật phần mềm mới như mọi năm bao gồm: iOS 17, iPadOS 17, macOS 14, watchOS 10,… Các sản phẩm phần cứng như Macbook Air 15 inch, kính thực tế ảo AR/VR,… cũng đang nhận được nhiều sự chú ý từ người dùng lẫn cánh truyền thông.

Sự kiện WWDC 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 5/6 đến 9/6

iOS 17

Nhìn chung iOS 17 được dự đoán là sẽ không có quá nhiều khác biệt so với iOS 16. Nhưng vẫn sẽ có những tính năng đáng chú ý như: làm mới màn hình khoá, hỗ trợ kính thực tế ảo, có app nhật ký mới,…

iOS 17

iPadOS 17

Cũng giống như iOS 17, iPadOS 17 dự kiến sẽ không thay đổi quá nhiều về mặt giao diện. Stage Manager hay Widget ở màn hình chính đã tinh chỉnh sẽ được giới thiệu trong WWDC23. Một số nguồn tin cho rằng iPadOS 17 cũng sẽ có màn hình khoá có thể thêm các widget như trên màn hình khoá của iOS.

iPadOS 17

watchOS 10

Trong khi iOS và iPadOS có những sự thay đổi nhỏ giọt thì watchOS 10 được dự kiến sẽ là một bản nâng cấp lớn với nhiều thay đổi đáng kể về mặt giao diện người dùng. Gurman từ tờ Bloomberg nói: “Giao diện phần mềm của watchOS 10 chắc chắn sẽ là sự thay đổi lớn nhất và là điểm trọng tâm cho bản cập nhật lần này”.

watchOS 10

macOS 14

Tin đồn về macOS 14 hiện đang rất nhỏ giọt. Theo một số nguồn tin thì macOS 14 có thể sẽ được Apple bổ sung nhiều app di động hơn. Đồng nghĩa với việc những máy Mac chạy chip Apple Silicon có khả năng sẽ tải được nhiều app trên iOS hơn. Đây đích thị là những tin vui với Macfan.

macOS 14

xrOS

Vài hôm trước đã có thông tin Apple vừa đăng ký sở hữu cho cái tên xrOS. Theo nhiều leaker thì Apple sẽ dùng WWDC23 này để giới thiệu xrOS cùng với kính thực tế ảo đến người dùng nhưng sẽ chưa đưa vào sử dụng và thương mại ngay. xrOS dự kiến sẽ có những tính năng đáng chú ý như xem phim, chơi game, tập thể dụng với Fitness+,… Ngoài ra, có thể xrOS cũng sẽ có một máy tính ảo, bàn phím ảo để cho người dùng trải nghiệm làm việc bên trong chiếc kính thực tế ảo này.

xrOS

tvOS 17

Năm nay, tvOS sẽ có một số nâng cấp đáng kể và cần lưu tâm. Một số tính năng được đồn đoán suốt thời gian qua như:

  • Hỗ trợ video 8K trên nhiều nền tăng stream nội dung
  • Hỗ trợ game Xbox và GeForce
  • Phát triển tính năng Picture in Pictureu
  • Sử dụng nhiều HomePod để làm âm thanh vòng
  • Cải tiến bàn phím ảo trên tvOS
  • Phát hành Apple Music Classical trên tvOS

tvOS 17

Macbook Air 15 inch

Apple sẽ giới thiệu các MacBook mới tại WWDC23 (theo Mark Gurman tờ Bloomberg). MacBook Air mới với màn hình 15 inch, quen thuộc với cổng sạc MagSafe, nhiều tuỳ chọn màu sắc. Và đặc biệt có thể Macbook Air 15 inch sẽ được trang bị thế hệ M2 cao cấp hơn, chẳng hạn như M2 Pro hoặc M2 Ultra. MacBook Air 13 inch và Macbook Pro 13 inch cũng sẽ được ra mắt thêm phiên bản mới.

Macbook Air 15 inch

Con chip Apple Silicon mới

Nếu lấy sự kiện WWDC22 năm ngoái để làm thước đo có thể thấy rằng có khả năng cao Apple sẽ giới thiệu chip M3 trong sự kiện WWDC23 năm nay. Trong WWDC22 họ đã giới thiệu con chip Apple M2 có hiệu suất cao hơn 18% so mới chip Apple M1. Những thông tin về con chip mới vẫn đang khá nhỏ giọt. M2 Pro, M2 Ultra hay M3 – theo bạn Apple sẽ trình làng con chip mới nào trong sự kiện WWDC23 lần này?

Kính thực tế ảo

Có thể đây sẽ là sản phẩm chiếm spotlight trong WWDC23 sau nhiều năm mong đợi của người dùng lẫn cánh truyền thông. Điều mà nhiều người vẫn đang tò mò hiện tại là kính AR/VR của Apple sẽ sử dụng chip gì, sẽ là Apple Silicon hay là một con chip khác với cái tên mới?

Chưa đầy 1 tuần nữa sự kiện WWDC 2023 sẽ diễn ra, theo dõi Hoàng Hà Mobile để không bỏ lỡ những tin tức công nghệ thú vị nhé.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: GAMING phone CHỈ hơn 3 triệu đồng ?!

Tin mới nhất
BOD-la-gi
BOD là gì? Chức năng và nhiệm vụ của BOD
22-11-la-cung-gi
Tháng 11 cung gì? Giải mã tính cách, tình yêu, sự nghiệp
collab-la-gi
Collab là gì? Tầm quan trọng của collab với doanh nghiệp
Nóng cùng EURO với SIM VNSKY: Miễn phí 30 ngày sử dụng ứng dụng MyTV