z4205263964737_35a0a573c1b661971ab7a42f2d4ad64e

Những điều iPhone vẫn làm tốt hơn smartphone Android

XEM NHANH

Dù là những chiếc điện thoại đời cao nhất sử dụng hệ điều hành Android chúng vẫn tồn tại tác vụ chưa mượt mà như iPhone. Cùng xem sự tiện dụng mà iPhone đang có là gì!

Tích hợp liền mạch với các thiết bị khác của Apple

Khả năng tích hợp liền mạch của iPhone với iPad, Mac và Apple Watch đã ích cho giúp cuộc sống cá nhân và công việc của nhiều người. Khả năng AirDrop hình ảnh khiến bạn dễ dàng lưu trữ một tấm hình trên thiết bị khác nhà táo.

Với smartphone Android, vẫn cần truy cập Google Photos, tìm hình ảnh bạn cần rồi tải chúng xuống. Điều này dễ dàng nhưng không liền mạch và tiện lợi. Có thể sử dụng Universal Clipboard để sao chép và dán văn bản, hình ảnh, ảnh và thậm chí cả video từ thiết bị Apple này sang thiết bị Apple khác thông qua việc sử dụng Handoff.

Đây là điều không thể làm được với điện thoại Samsung. Đương nhiên có thể chuyển những thứ bạn cần từ điện thoại Android sang iOS, nhưng nó không liền mạch. Ngoài ra, iPhone còn có các đặc quyền khác, như iCloud và iMessage, kết nối mọi thứ lại với nhau.

how-to-turn-on-airdrop_1
Cre: hellotech

Dễ dàng giao tiếp qua ứng dụng iMessage

Bạn không chỉ có quyền truy cập vào ứng dụng iMessage trên iPhone mà còn có nó trên iPad và Mac. Tất cả các tin nhắn sẽ được đồng bộ hóa. iMessage cũng cho phép gửi SMS từ máy tính nhờ tính năng chuyển tiếp tin nhắn văn bản trên iPhone của bạn. Tuyệt nhất chính là iMessage có thể gửi các video clip có độ phân giải đầy đủ cho những người dùng iMessage khác.

Video được gửi từ Samsung (hoặc ngược lại), thì video sẽ bị siêu nén và tạo pixel. Bạn cần thời gian xử lí để có chất lượng video cao nhất. 

how_to_save_photos_from_
Cre: macworld

iPhone có nhiều ứng dụng tốt hơn

Rất nhiều nhà phát triển ứng dụng phát triển độc quyền cho các nền tảng của Apple, bao gồm cả Mac. iPhone đôi khi có lựa chọn thay thế các ứng dụng tốt hơn. Ví dụ: bạn có thể sử dụng Mastodon, Ivory, để thay thế Tweetbot của Tapbots. Với Samsung thì điều này dường như không khả thi.

Có những ứng dụng chỉnh sửa ảnh “đỉnh cao” trên iOS như Darkroom và Lightroom. Nhưng chúng không khả dụng trên Android. Có một ứng dụng bắt chước trên Play Store nhưng không phải bản gốc. Ngay cả khi sử dụng các ứng dụng đa nền tảng, như 1Password, Facebook/Instagram… phiên bản iOS luôn cho cảm giác chạy mượt mà hơn và nhìn chung thú vị hơn khi sử dụng.

Sở thích của người dùng dựa trên thói quen, trải nghiệm và sự tiện lợi nên không thể khẳng định cái nào đáng mua hơn cái nào. Smartphone Android chắc chắn có những mặt nổi trội hơn iPhone, nhưng xét về mặt tiểu tiết trong vài ứng dụng lẫn phần mềm thì iPhone vẫn nhỉnh hơn một chút.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Chụp ảnh, chọn iPhone 12 Pro hay Galaxy S22 Plus?

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới