iphone-14-738

Những điều cần biết về tính năng vệ tinh khẩn cấp của Apple dành cho iPhone 14

XEM NHANH

Với các mẫu iPhone 14, Apple đã giới thiệu tính năng SOS khẩn cấp mới qua vệ tinh được thiết kế để cho phép gửi các tin nhắn khẩn cấp ngay cả khi kết nối di động và WiFi không khả dụng. Dưới đây sẽ là những thông tin dành cho những bạn quan tâm đến tính năng này.

Khi nó hoạt động

Kết nối vệ tinh có sẵn để sử dụng bất cứ khi nào bạn ở ngoài phạm vi phủ sóng WiFi hoặc di động và cần gửi tin nhắn khẩn cấp. Apple nói rằng nó được thiết kế để sử dụng trong không gian mở với tầm nhìn rõ ràng lên bầu trời, vì vậy hiệu suất có thể bị ảnh hưởng nếu có cây cối hoặc tòa nhà ở gần đó.

emergency-sos-via-satellite

Tùy chọn nhắn tin

Bạn không thể gọi điện bằng tính năng SOS qua vệ tinh, nhưng bạn có thể gửi tin nhắn văn bản ngắn. iPhone thực sự sẽ tải trước các câu hỏi quan trọng để đánh giá tình hình của bạn và nó sẽ gửi thông tin đó đến nhân viên khẩn cấp ngay khi bạn được kết nối.

apple-emergency-sos-message-interface

Apple đã tạo ra một thuật toán nén làm cho tin nhắn văn bản nhỏ hơn ba lần để tăng tốc độ giao tiếp nhiều nhất có thể.

Nếu bạn đang ở trong khu vực mà các dịch vụ khẩn cấp có thể nhận tin nhắn văn bản, tin nhắn văn bản sẽ được gửi trực tiếp, nếu không, tin nhắn sẽ được chuyển đến trung tâm chuyển tiếp với các chuyên gia được Apple đào tạo để có thể thực hiện cuộc gọi khẩn cấp cho bạn.

apple-satellite-relay

Truy cập kết nối vệ tinh

Việc sử dụng chức năng vệ tinh yêu cầu ‌iPhone‌ của bạn phải kết nối với vệ tinh trên bầu trời, vì vậy ‌iPhone‌ sẽ hướng dẫn bạn qua nơi chỉ ‌iPhone‌ của bạn để kết nối với vệ tinh gần nhất.

apple-point-at-satellite

Thời gian trễ

Apple nói rằng nếu bạn nhìn rõ bầu trời, một tin nhắn ngắn có thể được gửi trong vòng 15 giây, nhưng cũng có thể mất vài phút nếu có vật cản.

Tìm tích hợp của tôi

Thông qua kết nối vệ tinh, người dùng ‌iPhone‌ có thể chia sẻ vị trí của họ qua Tìm của tôi ngay cả khi không có kết nối di động hoặc Wi-Fi, điều này cung cấp bảo mật bổ sung cho những người đi cắm trại hoặc đi bộ đường dài ở những vùng hẻo lánh.

apple-find-my-satellite

Phát hiện sự cố

Các mẫu ‌iPhone 14‌ có cảm biến gia tốc lõi kép mới có thể phát hiện các phép đo lực G lên đến 256G và một con quay hồi chuyển dải động cao mới, cả hai đều dành cho Phát hiện va chạm. Phát hiện sự cố là một tính năng mới kết hợp với vệ tinh khẩn cấp, vì nó cho phép bạn nhận trợ giúp ngay cả khi bạn gặp sự cố ở một vị trí xa.

Hợp tác Globalstar

Theo một hồ sơ SEC đệ trình sau sự kiện của Apple, Apple đang làm việc với Globalstar về tính năng kết nối vệ tinh. Globalstar sẽ là nhà điều hành vệ tinh của Apple và họ đã đồng ý phân bổ 85% công suất mạng hiện tại và tương lai để hỗ trợ iPhone của Apple.

Hợp đồng giữa Globalstar và Apple cho biết Globalstar sẽ cung cấp và duy trì tất cả các nguồn lực, bao gồm nhân sự, phần mềm, hệ thống vệ tinh, v.v., đồng thời duy trì các tiêu chuẩn chất lượng và phạm vi phủ sóng tối thiểu.

Định giá

Apple chưa cung cấp chi tiết về chi phí kết nối vệ tinh, nhưng tất cả người dùng ‌iPhone 14‌ sẽ nhận được hai năm kết nối vệ tinh miễn phí.

Khả dụng

Kết nối vệ tinh sẽ khả dụng ở Hoa Kỳ và Canada trên tất cả các kiểu ‌iPhone 14‌. Du khách quốc tế đến thăm Hoa Kỳ và Canada có thể sử dụng SOS Khẩn cấp qua vệ tinh, ngoại trừ trường hợp họ mua điện thoại ở Trung Quốc đại lục, Hồng Kông hoặc Macao, vì SOS Khẩn cấp qua vệ tinh không được cung cấp ở các quốc gia đó.

Apple nói rằng SOS khẩn cấp qua vệ tinh có thể không hoạt động ở những nơi trên vĩ độ 62, chẳng hạn như các vùng phía bắc của Canada và Alaska.

Ngày ra mắt

SOS khẩn cấp qua vệ tinh được thiết lập để khởi động vào tháng 11.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Apple Far Out – Dự đoán trước giờ G, chơi game nhận ngay quà khủng

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
anh-nhau
Top 50 hình ảnh nhậu châm biếm rượu bia hài hước
anh-nu-che-mat
Hình đại diện nữ ngầu che mặt vô cùng xinh đẹp
tft-tactic-1
Đấu trường chân lý (TFT Tactic) đã có thể tải ngay trên các nền tảng IOS, Android
tao-tk-steam
Hướng dẫn tạo tài khoản steam đơn giản, nhanh chóng