nâng cấp windows 11

Những điều bạn nên lưu ý khi nâng cấp Windows 11

XEM NHANH

Windows 11 mang đến cho người dùng vô vàn những trải nghiệm mới đầy ấn tượng. Vậy đâu là những điều cần lưu ý khi nâng cấp Windows 11, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Mặc dù hệ điều hành Windows 11 và Windows 10 có nhiều điểm tương đồng; song, chúng cũng có nhiều điều khác biệt vượt trội. Ở phiên bản Windows 11 này, Microsoft mang đến cho người dùng một giao diện mới khá tương tự Mac với nhiều tính năng và chú trọng vào trải nghiệm người dùng.

Windows 11 so với Windows 10: Sự khác biệt lớn nhất đến từ hệ điều hành

Thiết kế và giao diện

Windows 11 mang đến một giao diện hoàn toàn mới khá giống Mac. Nó có thiết kế tinh tế với các góc bo tròn và màu sắc cũng được sử dụng một cách thanh lịch hơn. Menu Start đặc trưng nằm ở bên góc dưới cùng bên trái cũng di chuyển đến giữa màn hình cùng với thanh Taskbar. Nhưng bạn có thể di chuyển chúng trở lại vị trí cũ phí bên trái(giống như trên Windows 10) nếu muốn.nâng cấp windows 11 - giao diện

Tích hợp ứng dụng Android

Các ứng dụng Android hiện có sẵn cho Windows 11 có thể được tải thông qua Microsoft Store và thông qua Amazon Appstore. (Có một số cách để truy cập các ứng dụng Android trên Windows 10, bao gồm cả việc bạn có điện thoại Samsung Galaxy, nhưng bạn buộc phải cài thêm ứng dụng của bên thứ ba). Việc tích hợp này chính là điều mà người dùng Windows đã chờ đợi trong nhiều năm. Điều này đã đánh dấu một động thái khác của Microsoft hướng tới việc hợp nhất thiết bị di động và máy tính xách tay trong thời gian gần.

Nâng cấp Windows 11 - apps

Hỗ trợ màn hình ảo tốt hơn

Windows 11 cho phép bạn thiết lập màn hình ảo theo cách tương tự như trên máy Mac. Nó cho phép bạn chuyển đổi giữa nhiều máy tính để bàn cùng một lúc cho cá nhân, cơ quan, trường học hoặc chơi game. Trong Windows 10, tính năng này khó thiết lập và sử dụng hơn. nâng cấp windows 11 - virtual desktop

Chuyển đổi dễ dàng hơn từ màn hình sang máy tính xách tay

Hệ điều hành mới được tích hợp tính năng được gọi là Snap Groups và Snap Layouts – tập hợp các ứng dụng bạn đang sử dụng cùng một lúc nằm trên Thanh tác vụ và có thể xuất hiện hoặc thu nhỏ cùng một lúc để chuyển đổi tác vụ dễ dàng hơn. Chúng cũng cho phép bạn cắm và rút phích cắm khỏi màn hình một cách dễ dàng mà không làm mất vị trí của các cửa sổ đang mở.

nâng cấp windows 11 - snap groups

Microsoft Teams đã được thêm vào Thanh tác vụ

Microsoft Teams đã được nâng cấp và hiện được tích hợp trực tiếp vào Thanh tác vụ của Windows 11, giúp truy cập dễ dàng hơn (với giao diện giống FaceTime của Apple hơn một chút). Bạn có thể truy cập Teams từ Windows, Mac, Android hoặc iOS.

Windows 11: Expect a less clunky and more tightly integrated "Teams 2.0"

Bộ Widget mới lung linh

Mặc dù chúng đã xuất hiện từ trước (nếu các bạn còn nhớ các tiện ích dành cho máy tính để bàn trên Windows Vista). Giờ đây, bạn có thể truy cập các tiện ích trực tiếp từ Thanh tác vụ và cá nhân hóa chúng để xem bất cứ thứ gì bạn muốn.

Nâng cấp Windows 11 - widgets

Cải thiện màn hình cảm ứng, hỗ trợ giọng nói và bút

Đối với máy tính bảng, Microsoft đã nhằm mục đích cải thiện trải nghiệm khi chạm, với nhiều không gian hơn giữa các biểu tượng trên Thanh tác vụ và hỗ trợ cử chỉ. Windows 11 cũng bổ sung haptics vào bút kỹ thuật số của bạn, vì vậy bạn có thể nghe và cảm nhận được những rung động khi sử dụng nó để ghi chú hoặc vẽ. Cuối cùng, hệ điều hành giới thiệu tính năng nhập lệnh bằng giọng nói và các lệnh trên toàn hệ thống.

nâng cấp windows 11 - tablet

Công nghệ Xbox để cải thiện chơi game

Windows 11 bổ sung một số tính năng mới được tìm thấy trong bảng điều khiển Xbox , như Auto HDR và ​​DirectStorage, để cải thiện việc chơi game trên PC Windows của bạn. Điều này đánh dấu một động thái khác hướng tới việc tích hợp PC và máy chơi game Xbox cho Microsoft. nâng cấp windows 11 - xbox

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 

 

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8