xiaomi-14

Những điểm cộng của Xiaomi 14: Flasghip nhỏ mà có võ

XEM NHANH

Xiaomi 14 là một trong những mẫu điện thoại chủ lực của Xiaomi thuộc phân khúc cao cấp năm 2024. Đây cũng là phiên bản có kích thước nhỏ nhất. Thế nhưng, trái ngược với ngoại hình có phần khiêm tốn và gọn gàng, hiệu năng của Xiaomi 14 thật sự không làm người dùng Android thất vọng.

Những ưu điểm của Xiaomi 14

Thật khó để đưa ra một lời phàn nào nào về Xiaomi 14. Bởi nhà sản xuất đã cung cấp cho thiết bị này phần cứng hàng đầu với tất cả các tính năng tuyệt vời. Từ camera, màn hình, sạc nhanh đi kèm dung lượng lưu trữ lớn. Cộng thêm ưu điểm nhỏ gọn vừa tay, đi ngược lại với trào lưu điện thoại càng to mới càng có hiệu năng khỏe hiện nay.

Thiết kế nhỏ gọn cao cấp hàng đầu

So với thế hệ tiền nhiệm, sản phẩm này vẫn giữ được những ngôn ngữ thiết kế nổi bật. Đây là một mẫu điện thoại thông minh nhỏ gọn với các cạnh phẳng xung quanh. Ở mặt sau, bạn sẽ thấy một cụm camera hình chữ nhật chắc chắn nằm ở góc trên bên trái, là nơi chứa ba camera với đèn flash LED và có logo thể hệ sự kết hợp với thương hiệu LEICA. Phần khung viền được hoàn thiện từ kim loại cùng mặt lưng kính bóng bẩy, giúp cho Xiaomi 14 trông vô cùng cao cấp.

xiaomi-14-1

Trọng lượng của máy là 193 gram, không quá nặng và có kích thước vừa tay, để chúng ta dễ dàng bỏ vào trong túi quần, áo. Ngoài ra, mẫu flagship này của Xiaomi cũng đạt tiêu chuẩn kháng nước và bụi IP68.

Màn hình OLED cao cấp

Xiaomi 14 có màn hình OLED phẳng 6,36 inch, khác biệt so với màn hình cong của người tiền nhiệm. Nó được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass Victus bền bỉ và chắc chắn, hạn chế tối đa trầy xước.

Tấm nền OLED của điện thoại có độ phân giải 2670 x 1200 và mật độ điểm ảnh 460 PPI, đảm bảo hình ảnh và văn bản hiển thị qua thiết bị vô cùng sắc nét. Hơn nữa, nó tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa độ trung thực của hình ảnh và màu sắc sống động nhưng tự nhiên. Màn hình có thể đạt độ sáng tối đa là 3000 nits. Điều này cho phép bạn sử dụng thiết bị ở bất cứ môi trường ngoài trời nào mà không sợ bị quá chói.

xiaomi-14-2

Bên cạnh đó, Xiaomi 14 còn được nhà sản xuất tích hợp thêm những công nghệ màn hình cao cấp hàng đầu hiện nay như hỗ trợ các tiêu chuẩn HDR10+ và Dolby Vision, đi kèm tần số quét 120Hz hứa hẹn đem lại những bữa tiệc thị giác đỉnh cao ngay trên một chiếc smartphone nhỏ gọn.

Nhiếp ảnh hàng đầu giới Android

Vài năm trở lại đây, Xiaomi rất tập trung phần camera cho các mẫu flagship của mình và Xiaomi 14 cũng không phải ngoại lệ. Khi nói đến nhiếp ảnh, thiết bị này được phô diễn sức mạnh và thể hiện rằng nó hoàn toàn xứng đáng đứng đầu giới Android mà các hãng khác khó sánh kịp. Camera chính phía sau là có độ phân giải 50MP, được thiết kế đồng thời với Leica và cảm biến Light Fusion 900. Với ống kính khẩu độ f/1.6 rộng và tính năng ổn định hình ảnh quang học, nó có thể xử lý ánh sáng khó như một nhà vô địch, mang đến những bức ảnh có dải động ấn tượng và màu sắc chính xác.

xiaomi-14-3

Hỗ trợ cho camera chính là ống kính góc siêu rộng 50MP và ống kính tele 50MP với zoom quang 3,2x. Cả hai camera này đều thừa hưởng cùng một công nghệ xử lý hình ảnh và khoa học màu sắc của camera chính, mang lại những bức ảnh sắc nét, sống động. Cho dù bạn đang chụp phong cảnh rộng lớn hay phóng to để chụp chân dung, Xiaomi 14 hoàn toàn “cân tất”.

Chưa hết, ở phía mặt trước còn có camera selfie 32MP cho chất lượng chụp ảnh cũng rất tốt. Người dùng có thể yên tâm tự sướng với mọi khoảnh khắc đáng nhớ.

Hiệu năng mạnh mẽ với Snapdragon 8 Gen 3

Khi nói đến hiệu suất, Xiaomi 14 thực sự tỏa sáng. Nó được trang bị Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 SoC. Vi xử lý này đang là một trong những con chip cao cấp hàng đầu giới Android hiện nay. Thiết bị còn được hỗ trợ bởi RAM 12 GB và bộ nhớ lưu trữ thoải mái 256GB. Với cấu hình này, mẫu flagship nhà Xiaomi tự tin hoạt động tốt và xử lý các ứng dụng và trò chơi từ cơ bản đến nâng cao một cách dễ dàng.

Kết hợp thêm phần mềm chạy trên hệ điều hành Hyper OS thay cho MIUI tiện ích và mượt mà hơn. Từ đó nâng cao trải nghiệm của người dùng khi mua Xiaomi 14 làm máy chính phục vụ cho việc sử dụng hàng ngày.

xiaomi-14-4

Pin đủ dùng đi kèm sạc nhanh 90W ấn tượng

Vì đây là một thiết bị có ngoại hình nhỏ gọn nên mức pin của Xiaomi 14 chỉ ở mức 4.610mAh. Tuy nghe có vẻ không nhiều nhưng thực tế, bạn vẫn có thể duy trì hoạt động liên tục thiết bị này suốt cả ngày dài đối với các tác vụ cơ bản. Điểm sáng của sản phẩm chính là đi kèm sạc có dây 90W và sạc không dây 50W, kèm sạc ngược 10W. Nếu chẳng may điện thoại hết pin, chúng ta chỉ cần kết nối củ sạc với nguồn điện hơn 30 phút là đầy 100% pin. Quá trình sạc nhanh sẽ tiếm kiệm rất nhiều thời gian chờ đợi, hạn chế gián đoạn giữa chừng.

Đánh giá chung

Chiếc flagship nhỏ gọn mới nhất của Xiaomi đã đạt được sự kỳ vọng cả về thiết kế lẫn hiệu năng. Những điểm cộng kể trên của thiết bị đưa nó trở thành một trong những mẫu flaghsip Android nhỏ gọn đáng mua nhất làng Android năm 2024.

Xiaomi 14 hiện đang được bán chính hãng với mức giá cực ưu đãi tại Hoàng Hà Mobile.

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: So sánh Xiaomi 14 và Xiaomi 14 Ultra: Có điểm gì khác biệt?

Đừng bỏ qua các video review tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
nhan-dinh-ha-lan-tho-nhi-ky-thumb
Nhận định Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ: Khó cản cơn lốc màu da cam
Nhận ngay RAM miễn phí khi mua laptop GAMING ROG/TUF từ ASUS
ket-qua-phap-vs-bo-dao-nha-thumb
Kết quả Pháp vs Bồ Đào Nha: Penalty định đoạt sau 120 phút dài hơi
doi-hinh-meta-14-13-thumb
Khám phá ngay top 3 đội hình meta 14.13 mạnh nhất