ban-khong-nen-thay-doi-nhung-cai-dat-iphone-duoi-day

Những cài đặt trên điện thoại iPhone mà bạn không nên thay đổi

XEM NHANH

Có một số cài đặt iPhone mà bạn chỉ nên để yên vì việc xáo trộn chúng có thể có những mặt trái lớn. Dưới đây là những cài đặt đó.

Date and time

Mục “Ngày và giờ”là một cách nhanh chóng để xác thực chứng chỉ bảo mật, khắc phục sự cố kết nối với các trang web. Việc động chạm vào tính năng này vì một số mục đích (cày game, thay đổi khi sang múi giờ khác…) có thể khiến các chứng năng khác như Screen Time, Message cũng bị ảnh hưởng. Bạn nên để chế độ tự động bằng cách vào Settings > General > Date & Time > Automatic.

Chỉnh độ sáng tự động

Luôn bật tính năng này cũng là một cách tiết kiệm pin tuyệt vời, đặc biệt là đối với những người muốn giữ màn hình của họ ở độ sáng tối đa. Nếu bạn giữ cho màn hình của bạn ở độ sáng đầy đủ là theo thời gian, nó có thể làm hỏng màn hình của bạn. Để chỉnh tự động chế độ này, vào Settings > Accessibility > Display & Text Size > Auto-Brightness.

ban-khong-nen-thay-doi-nhung-cai-dat-iphone-duoi-day-1
Tự chỉnh độ sáng màn hình iPhone

Gửi tin nhắn dưới dạng SMS

Apple đã xóa nhòa ranh giới giữa iMessage và SMS kiểu cũ cách đây nhiều năm. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp cần dùng SMS để đăng ký gói cước mạng hoặc gửi tin nhắn khi không có Internet hoặc người nhận không dùng iPhone. Nếu bạn táy máy vào cài đặt này, có nguy cơ bạn sẽ không thể gửi SMS cho bất kỳ ai nữa. Vì vậy, hãy tiếp tục bật cái này tại Settings > Messages > Send as SMS.

Số điện thoại

Chỉ thay đổi điều này nếu số điện thoại sai. Nếu chỉnh sai số điện thoại, iMessage và một số dịch vụ có thể gặp sự cố kích hoạt, không thể hoạt động như bình thường. Đừng tùy tiện vào Settings > Phone > My Number mà thay đổi nhé.

ban-khong-nen-thay-doi-nhung-cai-dat-iphone-duoi-day-2
Tính năng My number trên iPhone

Thiết lập mạng di động

Hãy chỉ truy cập Settings > Cellular > Cellular Data Network khi bạn được nhân viên hỗ trợ kỹ thuật hướng dẫn thay đổi thứ gì đó. Nếu nhập sai cấu hình, iPhone sẽ không thể truy cập Internet bằng 4G hay 5G. Thật may mắn là bạn có thể sửa sai bằng nút Reset Settings đặt ở cuối màn hình, nhưng cũng phiền phức không kém.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: MẸO DÙNG MACBOOK KHÔNG LO CHAI PIN!!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
iron-snout
Thủ vai “Ỉn đại hiệp” đả sói gây sát thương trong tựa game Iron snout
USB WiFi là gì? Cách dùng USB WiFi mới nhất 2024
heo-peppa
Trò chơi sách tô màu Heo Peppa cho trẻ em tập tô
five-nights-at-freddys-security-breach
Five Nights at Freddy’s: Security Breach: Sống sót qua đêm