cach-tat-may-tinh-1

Những cách tắt máy tính từ bình thường đến vô cùng độc lạ

XEM NHANH

Trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ tổng hợp lại những cách tắt máy tính từ bình thường cho đến độc lạ mà có thể bạn sẽ chưa từng một lần biết đến.

Tổng hợp những cách tắt máy tính từ cơ bản đến “nâng cao”

Sử dụng Shut down

Đây có thể nói là cách tắt máy tính cơ bản và thông dụng nhất mà có lẽ đến một đứa trẻ cũng biết. Hầu hết ai trong chúng ta từ hồi còn ngồi trên ghế nhà trường cũng sẽ được thầy cô hướng dẫn cách tắt máy theo kiểu nay. Mà nếu không được hướng dẫn thì cũng sẽ tự mò được vì nó vô cùng đơn giản.

cach-tat-may-tinh-2

Ấn tổ hợp phím Alt + F4

Cách làm này có vẻ đơn giản và tiết kiệm được chút ít thời gian so với cách làm đầu tiên. Bạn chỉ cần ấn cùng lúc hai phím Alt và F4, lúc này sẽ có một cửa sổ nhỏ hiện ra để giúp bạn xác nhận, sau đó bạn ấn Enter là xong. Sẽ không mất đến 5 giây đâu nhỉ?

cach-tat-may-tinh-3

Ấn Windows + X và phím U hai lần

Ở Window 10 trở lên thì sẽ có thêm cách này, ấn tổ hợp phím Windows + X, rồi sau đó nhấn chữ U 2 lần. Cách làm này thường sẽ có ít người biết đến thế nhưng cũng rất nhanh và hiệu quả đó nhé. Tính ra thì đây cũng là cách tắt thông thưởng thôi nhưng vì mọi người ít sử dụng tới nên cũng thấy lạ và hay đấy chứ nhỉ.

cach-tat-may-tinh-4

Ấn giữ nút nguồn

Thật sự đây là cách tắt máy mà mình không khuyến khích mọi người sử dụng, trừ khi máy tính bị treo hoặc bỗng dưng hiện ra lỗi màn hình xanh mà thôi. Khi mà máy tính bỗng nhiên bị “đơ”, không thể sử dụng được các cách làm trên thì mới tính đến cách này thôi nhé. Bởi tắt máy theo cách này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn tới các linh kiện bên trong, đặc biệt là ổ cứng, dễ bị sốc điện dẫn đến tình trạng hư hỏng không thể cứu chữa.

cach-tat-may-tinh-5

Rút phích cắm điện

Đúng vậy, tuy có hơi “cục súc” nhưng đây lại là cách tắt máy tính nhanh gọn lẹ nhất. Tuy nhiên cũng tương tự như việc ấn giữ nút nguồn, mình cũng không khuyến khích mọi người sử dụng cách làm này đâu nhé. Mình thì ngày xưa hay trốn bố mẹ chơi điện tử vào buổi đêm, khi bị phát hiện thì bị bố mẹ rút luôn phích cắm điện và tịch thu máy một thời gian. Thật sự đây là cách tắt máy này cực kỳ hại.

cach-tat-may-tinh-6

Tạm kết

Trên đây là những cách tắt máy tính theo như mình thấy là phổ biến nhất mà người dùng thường hay sử dụng. Có những cách mà bạn có thể áp dụng, tuy nhiên có những cách chỉ nên đọc cho vui hoặc sử dụng trong một vài trường hợp đặc biệt thôi nhé. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn đọc trong quá trình sử dụng máy tính hàng ngày. Nếu thấy bài viết hay, hãy chia sẻ tới cho bạn bè người thân và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đánh giá Acer Predator Helios 16: Laptop HƠN TRĂM “CỦ” có gì???

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
HoloCure – Save the Fans! Game Vtuber chống lại làn sóng fan cuồng
bang-e-euro-2024-thumb
Nhận định bảng E Euro 2024: Căng như dây đàn
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki