dùng smartphone ngày nắng nóng

Những cách bảo vệ “dế yêu” đúng cách trong những ngày hè oi bức

XEM NHANH

Với những ngày hè oi bức trên 37 độ, bạn nên học cách sử dụng điện thoại ngày nắng nóng để tránh những điều đáng tiếc đến với bạn hay “dế yêu” của bạn.

Những cách sử dụng điện thoại ngày nắng nóng

Mùa hè hiện nay đã nóng hơn rất nhiều so với những năm trước. Có những đợt nắng nóng đỉnh điểm lên tới hơn 40 độ C. Tuy nhiên, nhiệt độ thực tế ngoài trời còn cao hơn mức đó rất nhiều.

Chính vì vậy, việc sử dụng các thiết bị điện tử, nhất là smartphone trong những ngày nắng nóng một cách khoa học là điều cực kì cần thiết. Smartphone quá nóng sẽ ảnh hưởng không tốt đến các linh kiện bên trong. Ngoài ra, người dùng cầm máy trên tay cũng bị khó chịu khi nhiệt độ máy lên cao.

Nên sử dụng smartphone đúng cách trong những ngày nắng nóng

1. Hạn chế sử dụng smartphone ngoài trời

Nếu không có gì cần thiết, bạn không nên sử dụng smartphone ngoài trời nắng. Đặc biệt, bạn nên tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời khi sử dụng điện thoại. Nhiệt độ bên ngoài cộng với hoạt động của máy sẽ làm nhiệt độ máy tăng lên cực kì nhanh.

Nên hạn chế sử dụng smartphone ngoài trời

2. Không để trong xe hơi, cốp xe dưới trời nắng

Nhiệt độ trong xe hơi, cốp xe máy ở bãi đỗ những ngày nắng đỉnh điểm tại miễn Bắc có thể lên tới 70 độ C. Vì vậy, tuyệt đối bạn không được để “dế yêu” trong xe. Đối với xe máy, cốp xe khó tỏa nhiệt nên tốt nhất bạn hãy cho vào balô, túi xách. Ngoài ra, nếu máy vẫn đang bật càng nguy hiểm hơn, nó có thể gây cháy nổ pin do quá nóng khi có ứng dụng chạy ngầm.

Không nên để smartphone trong cốp xe

3. Không để chung các thiết bị với nhau

Nhiều người có thói quen để điện thoại, máy tính bảng vào chung túi. Tuy nhiên, điều này là không tốt trong ngững ngày nắng nóng. Các thiết bị cùng tỏa nhiệt nhưng ở trong không gian hẹp, không khí ít lưu thông nên bị nóng nhanh hơn bình thường. Chính vì vậy, nên đặt xa các thiết bị, không để chung ngăn túi nếu có thể.

Không nên để chung nhiều thiết bị với nhau, nhất là trong túi

4. Không nên vừa sạc, vừa dùng điện thoại

Vừa sạc vừa dùng điện thoại cực kì nguy hiểm, nhất là trong môi trường có nhiệt độ cao. Khi pin bị quá tải, rất có thể nó sẽ phát nổ. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn của người sử dụng.

Vừa sạc vừa dùng điện thoại rất nguy hiểm

5. Hạn chế sử dụng 3G, 4G ngoài trời

Nguyên nhân chính vừa gây nóng máy vừa hao pin nhanh là do sử dụng 3G hoặc 4G ngoài trời nắng. Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng loại kết nối này cho đến khi tìm được nơi nào mát mẻ hơn.

Nên hạn chế sử dụng 3G, 4G ngoài trời

6. Thiết lập cài đặt

Một số tính năng sẽ khiến smartphone tiêu tốn dữ liệu, đồng thời bắt hệ thống phải làm việc liên tục. Có thể kể đến như Bluetooth và tính năng theo dõi vị trí. Thiết bị phải luôn cập nhật trên bản đồ, tìm kiếm tín hiệu GPS sẽ gây nóng máy. Nhiều ứng dụng tự động bật chế độ định vị vị trí, vì thế cần kiểm tra để vô hiệu hóa tính năng này. Bên cạnh đó, việc tắt các ứng dụng chạy ngầm cũng là điều cần thiết.

Nên tắt những ứng dụng chạy ngầm không cần thiết

Trên đây là những lời khuyên cho bạn về cách sử dụng điện thoại ngày nắng nóng một cách khoa học nhất. Nếu bạn cảm thấy những thông tin này hữu ích thì đừng ngần ngại chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí