mo-rong-nha-may-Bac-Ninh-1

Nhu cầu smartphone màn hình gập tăng cao, Samsung sẽ mở rộng nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh

XEM NHANH

Sau khi bộ đôi Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 ra mắt thì nhu cầu về smartphone màn hình gập lại càng tăng mạnh. Chính vì vậy, Samsung đang có kế hoạch mở rộng nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh.

Nhu cầu đặt mua Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 tăng cao

Bộ đôi Galaxy Z Series mới đã mang tới thiết kế đột phá cùng công nghệ vượt trội. Đặc biệt, dòng sản phẩm này cũng đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của người dùng trẻ khi báo cáo tiết lộ phân nửa tại Hàn Quốc có độ tuổi từ 20 đến 30. Gần đây, cũng có báo cáo cho thấy số lượng smartphone màn hình gập xuất xưởng của Samsung đã tăng lên đáng kể trong năm nay.

mo-rong-nha-may-Bac-Ninh-3

Với thế hệ Galaxy Z Fold đầu tiên, Samsung chỉ bán được 500.000 máy trên toàn cầu. Đến Galaxy Z Fold2 và Galaxy Z Flip thì khá hơn một chút với 1.5 triệu máy. Thế nhưng trong năm nay, công ty Hàn Quốc đã xuất xưởng tới 3 triệu chiếc Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 mà vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu thị trường.

Samsung sẽ mở rộng nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh

Theo Korea Economic Daily, Samsung đang khởi động một dự án mở rộng nhà máy sản xuất ở tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam. Dự kiến dự án sẽ đi vào hoạt động trong cuối năm nay hoặc chậm nhất là đầu năm sau. Các chuyên gia cho biết sau khi hoàn tất, nhà máy có thể xuất xưởng tới 10 triệu chiếc Galaxy Z Fold và 15 triệu chiếc Galaxy Z Flip mỗi năm.

mo-rong-nha-may-Bac-Ninh-2

Dự án được triển khai sau khi ông lớn công nghệ Hàn Quốc nhận thấy sự gia tăng đột biến về nhu cầu sử dụng smartphone màn hình gập của người dùng. Cụ thể, tại Hàn Quốc, số lượng đơn đặt hàng được ghi nhận là 920.000 đơn, cao gấp 1.8 lần so với Galaxy S21. Thậm chí, tại Trung Quốc, số lượng đặt trước đã vượt 1 triệu chiếc.

Ngoài ra, một nguồn tin thân cận cho biết thêm, Samsung đã hoạt động hết công suất của các nhà máy sản xuất thiết bị gập. Vì vậy, hãng không còn lựa chọn nào khác ngoài việc mở rộng nhà máy. Có thể, hãng sẽ bổ sung thêm 3 dây chuyền sản xuất nữa bên cạnh 7 dây chuyền hiện tại.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: SAMSUNG thắng lớn nhờ Z Fold3 và Z Flip3

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý