2

Nhu cầu GPU NVIDIA vượt quá nguồn cung nhờ ChatGPT

XEM NHANH

Đến thời điểm hiện tại, có vẻ như tốc độ tăng trưởng GPU NVIDIA sẽ tăng tốc trong những tháng tiếp theo. Nguyên nhân chủ yếu là do sự phổ biến của ChatGPT ngày càng được người dùng ưa chuộng.

GPU AI của NVIDIA có thể gặp phải tình trạng thiếu hụt?

Trong những báo cáo trước, ChatGPT và các công cụ tạo ngôn ngữ, hình ảnh và video chủ yếu dựa vào hiệu suất làm việc của AI. Đây cũng chính là đó chính là sức mạnh chính của NVIDIA. Theo đó, các công ty công nghệ lớn đang tận dụng ChatGPT đang sử dụng GPU của NVIDIA để đáp ứng các yêu cầu AI ngày càng tăng của họ. Tuy nhiên, có vẻ như sức mạnh hiện tại của NVIDIA vẫn chưa đủ sức và có thể gây ra sự thiếu hụt nguồn cung GPU AI trong những tháng tới.

GPU NVIDIA

ChatGPT đã được đào tạo trên 10.000 GPU của NVIDIA kể từ khi được nhu cầu người dùng tăng cao. Chính vì thế, hệ thống của công ty đôi khi bị quá tải và không thể đáp ứng nhu cầu sử dụng đồng thời từ người dùng. Bên cạnh đó, công ty đã công bố gói đăng ký ChatGPT Plus mới như là một giải pháp ưu tiên người dùng có quyền truy cập chung vào máy chủ ngay cả trong thời gian cao điểm. Đồng thời, tính năng này còn giúp tăng thời gian phản hồi nhanh và ưu tiên truy cập vào các tính năng mới. Theo đó, việc đăng ký ChatGPT Plus sẽ chỉ tốn $20 mỗi tháng.

RTX 3060

Bên cạnh đó, Microsoft và Google cũng đang lên kế hoạch tích hợp các LLM giống như ChatGPT vào các công cụ tìm kiếm của họ. Tuy nhiên, để làm được điều này thì Google cần tới 512.820 máy chủ A100 HGX và  4.102.568 GPU A100. Điều này sẽ khiến công ty tiêu tốn khoảng 100 tỷ đô la Mỹ chỉ riêng chi phí máy chủ và mạng.

Lợi thế của NVIDIA trong lĩnh vực GPU AI

Theo các nhà phân tích, mô hình Chat GPT hiện tại có thể đang được đào tạo trên khoảng 25.000 GPU NVIDIA. Mặc dù, đây có thể là một tin vui cho NVIDIA nhưng lại không mấy khả quan với người tiêu dùng là các game thủ. Bởi nếu lĩnh vực kinh doanh GPU AI tạo được nhiều lợi thế hơn, thì họ có thể ưu tiên cung cấp cho các GPU đó thay vì GPU chơi game.

4

Dù đây là lợi thế rất lớn nhưng cũng phải xem NVIDIA có thể đáp ứng được nhu cầu ở phân khúc AI như thế nào. Và chúng ta có thể dự đoán được thông qua bản công bố thu nhập GPU dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 22 tháng 2 năm 2023.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
tro-choi-xep-hinh-thumb
Trò chơi Xếp hình – Game xếp gạch cổ điển
lien-quan
Những tướng Liên Quân giúp game thủ muốn luyện tay to, tạo highlight
Tổng hợp game mobile “Người que” hài hước được yêu thích nhất
game-naruto-thumb
Tổng hợp 11 game Naruto trên đa nền tảng hay nhất và nên chơi ngay