nhu cầu điện thoại 5G

CEO nhà cung cấp cho Apple dự đoán nhu cầu điện thoại 5G tăng mạnh vào năm 2021

XEM NHANH

2020 là năm đầu tiên các thiết bị 5G được đưa vào sử dụng rộng rãi. Mới đây, CEO nhà cung cấp cho Apple tiết lộ nhu cầu điện thoại 5G sẽ tiếp tục tăng mạnh vào năm 2021. Mạng 5G sẽ phủ sóng toàn cầu trong vài năm tới. 

CEO nhà cung cấp cho Apple dự đoán nhu cầu điện thoại 5G

Theo tiết lộ từ Bloomberg, nhu cầu về các smartphone 5G sẽ tăng mạnh trong năm 2021. Nhà cung cấp Murata Manufacturing của Apple dự đoán nó có thể đạt con số nửa tỷ thiết bị được xuất xưởng. Ngoài ra, khi Huawei vẫn đang chật vật với lệnh cấm từ Mỹ, các công ty như Apple, Samsung, Oppo, Xiaomi và Vivo sẽ có thêm lợi thế.

nhu cầu điện thoại 5G

Trong tháng 12, Murata đã làm việc xuyên kỳ nghỉ lễ để đáp ứng được các đơn đặt hàng. Hầu hết các hãng đang cạnh tranh để giành thị phần từ Huawei. Murata cung cấp sản phẩm chính là tụ điện gốm đa lớp (MLCC) điều chỉnh dòng điện trên các bảng mạch. Hideki Yasuda của viện nghiên cứu Ace cho biết nhu cầu từ người tiêu dùng sẽ khiến Murata bận rộn hơn. Các nhà quản lý dự đoán dây chuyền MLCC sẽ duy trì mạnh trong cả năm và giảm nhẹ vào tháng Hai.

5G sẽ được phủ sóng rộng rãi trong năm tới

2020 là một năm khó khăn với ngành công nghiệp điện tử bởi những ảnh hưởng của Covid-19. Một số sản phẩm công nghệ khác như Sony PlayStation 5 hay Xbox Series cũng bị chậm trễ về nguồn cung. Nhưng thị trường đã bắt đầu có dấu hiện phục hồi. Năm 2020 có tới 300 triệu chiếc điện thoại thông minh 5G được xuất xưởng. Nó được kỳ vọng sẽ tăng lên ít nhất 500 triệu chiếc trong năm 2021.

nhu cầu điện thoại 5G

iPhone 12 series là dòng điện thoại đầu tiên của Apple hỗ trợ kết nối mạng 5G. Nó cho phép tốc độ tải xuống dữ liệu nhanh hơn từ 10 – 100 lần so với 4G LTE. Một số khu vực trên thế giới đã và đang thử nghiệm công nghệ kết nối mới này. Mạng 5G được kỳ vọng sẽ phủ sóng toàn cầu trong một vài năm tới.

Trên đây là thông tin nhu cầu điện thoại 5G. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết