Hoàng Hà Mobile (1)

Nhìn lại những bảo bối công nghệ có thật của Doremon ngoài đời

XEM NHANH

Ông Motoo Abiko, người đồng sáng tác truyện tranh “Doraemon” (hay Đô Rê Mon tại Việt Nam), đã qua đời tại nhà riêng gần Tokyo hôm 7/4/2022, thọ 88 tuổi. Như một lời tri ân đến ông, hãy cùng Hoàng Hà Mobile điểm qua những món đồ công nghệ của Mèo Ú hiện đã thực sự có thật & ứng dụng ngoài đời nhé.

1. Đồng hồ nghe nhạc và xem ảnh

Hoàng Hà Mobile

Dưới sự tác động của đèn thoái hóa – tiến hóa, chiếc radio đã biến thành chiếc radio đeo tay. Qua hình ảnh trong truyện, tác giả đã vẽ ra viễn cảnh đồng hồ thông minh từ rất lâu rồi. Chúng ta dễ dàng bắt gặp những chiếc đồng hồ hỗ trợ cả nghe gọi, xem YouTube,… như Apple Watch hay Samsung Galaxy Watch4.

2. Máy ảnh du lịch lấy liền

Hoàng Hà Mobile (1)

Nobita lỡ khoe với bạn bè đã đi du lịch nhiều nơi, nên Doraemon phải giúp cậu ghép ảnh để tránh làm cậu bẽ mặt. Chúng ta hiện nay đã quá quen thuộc với những phần mềm chỉnh sửa như Photoshop hay Canva. Đơn giản hơn, chỉ với một chiếc smartphone, chúng ta dễ dàng ghép ảnh của mình vào bất cứ thứ gì mà chúng ta thích.

3. Gương theo dõi

Hoàng Hà Mobile

Dòng thời gian của Doraemon trong truyện vẫn chủ yếu là thư tay và điện thoại bàn, nên việc bặt vô âm tín là… chuyện cơm bữa. Cậu bé Uro đã lâu không gặp bố và bảo bối Gương theo dõi xuất hiện. Cậu đã được trực tiếp nói chuyện với ông bố đang ở ngoài khơi qua tấm gương này. Bây giờ, chúng ta dễ dàng gọi video cho người thân qua các ứng dụng Messenger, Zalo,… dù khoảng cách lên đến 1 vòng Trái đất.

4. Livestream bán hàng & Vlog ăn uống 

Hoàng Hà Mobile (1)

Đây là những hình ảnh về Gương quảng cáo trong tập 14. Bộ truyện được viết từ năm 1969, nghĩa là tác giả của Doraemon đã đi trước chúng ta ít nhất 50 năm! Khi các buổi livestream và vlog review ẩm thực mới phát triển mạnh tầm 4-5 năm gần đây, thì Doraemon cùng Nobita đã lên sóng quảng bá cho một tiệm bánh – y như những chuyên gia thứ thiệt của năm 2022. Thật sự không biết nói gì hơn ngoài câu hỏi: Tác giả Doraemon phải chăng đến từ tương lai?

Hoàng Hà Mobile

5. Máy theo dõi định vị

Hoàng Hà Mobile (2)

Khi những người bạn gắn những huy hiệu vào người, Doraemon dễ dàng biết được vị trí từng người. Hiện nay chúng ta có thể dùng Google Maps để biết mình đang ở đâu. Hoặc, chúng ta có thể mua AirTags của Apple để định vị đồ đạc như xe cộ, túi xách. Cách thức hoạt động của chúng cũng gần như y hệt những gì Doraemon giới thiệu.

Hoàng Hà Mobile (2)
AirTag là một thiết bị giúp theo dõi

6. Thiết bị chuyển giọng nói thành văn bản

Hoàng Hà Mobile (1)

Nobita lười viết thư, và Doramon đã giúp cậu “nói” ra thư thay vì dùng bút. Hiện nay, cả trên máy tính và điện thoại, chúng ta dễ dàng mở bàn phím > Dùng tính năng nhận diện giọng nói > Các ký tự sẽ xuất hiện theo lời chúng ta muốn. Dĩ nhiên, bạn cần phát âm chuẩn!

Tạm kết

Theo đúng lịch trình, 90 năm nữa, năm 2112, Doraemon sẽ ra đời. Đến lúc ấy, chưa biết thế giới công nghệ phát triển đến mức nào, nhưng quả thật những trang truyện của Doraemon đã giúp chúng ta phần nào tin thế giới sẽ thực sự phát triển như vậy. Dù là truyện hư cấu, nhưng cũng đáng mong đợi lắm chứ!

Trên đây là thông tin công nghệ được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
sam-sung-soc-man-xanh
Samsung Galaxy S21 và S22 bị sọc màn xanh có thể được sửa chữa miễn phí
su-kien-apple
Apple chính thức công bố sự kiện mới tổ chức ngày 5/7, ẩn ý về iPad mới
huawei-band-9
Huawei Band 9 với thiết kế gọn nhẹ và dung lượng pin lên đến 14 ngày
iron-snout
Thủ vai “Ỉn đại hiệp” đả sói gây sát thương trong tựa game Iron snout