maxresdefault (2)

Hồi tưởng quá khứ: 9 năm ra đời và phát triển của Samsung Galaxy S Series (Phần 1)

XEM NHANH

Galaxy S Series là một trong những dòng Flagship chủ lực và đem lại những thành công vô cùng vang dội cho Samsung. Trong bài viết này hãy cùng Hoàng Hà Mobile nhìn lại lịch sử những thiết bị Galaxy S Series.

Có thể thấy rằng Galaxy Note và Galaxy S chính hai dòng điện thoại cao cấp và chủ lực của Samsung trong suốt 9 năm nay. Và trong bài viết này chúng ta sẽ “tưởng nhớ” lại các mẫu flagship thuộc dòng S. Hiện nay đã có tới 10 phiên bản cho dòng S, từ Galaxy S1 tới cho tới Galaxy S10 và hầu như phiên bản nào cũng nhận được sự đón chào nồng nhiệt của giới yêu công nghệ.

1. Samsung Galaxy S1

Chính thức ra mắt vào tháng 6/2010 trong rất nhiều sư kỳ vọng của giới yêu công nghệ. Thời điểm Samsung giới thiệu Galaxy S như một sự kiện trọng đại và thu hút được rất nhiều người chú ý của cộng đồng công nghệ. Đối thủ chính của Galaxy S chính là iPhone 3GS và iPhone 4 (ra mắt ít lâu sau đó) và nó đã làm rất tốt công việc của “người mở đường”.

nhin-lai-galaxy-s-series-2

Thông số cấu hình của Samsung Galaxy S1 được cho là khủng nhất thời bấy giờ. Máy được trang bị màn hình 4 inch, sử dụng con chip Exynos 3110, bộ nhớ trong là 8G hoặc 16G.

Tính đến năm 2013, Đã có tổng cộng 25 triệu chiếc Samsung Galaxy S thế hệ đầu đến tay người dùng.

2. Samsung Galaxy S2

nhin-lai-galaxy-s-series-3

Tiếp nối thành công của Galaxy S, Samsung đã giới thiệu phiên bản hai của dòng sản phẩm này vào tháng 4/2011. Phiên bản này có nhiều những nâng cấp đáng chú ý khi sử dụng chip lõi kép Exynos 4210, RAM 1GB và cải tiến mạnh tính năng chụp hình với 8 MP ở camera chính cùng khả năng quay video 1080p, cao nhất lúc đó.

Thiết kế của chiếc máy cũng đã thay đổi so với Samsung Galaxy S1. Tuy vẫn được làm bằng vỏ nhựa nhưng nó đã không còn dễ bị xước và trầy như chiếc điện thoại tiền nhiệm của nó.

Galaxy S2 được người dùng lẫn giới chuyên giá đánh giá cao hơn so với thế hệ trước, bằng chứng là doanh số bán hàng của Galaxy S2 với 40 triệu bản được bán ra thị trường.

3. Samsung Galaxy S3

Sau một năm quá nổi bật trên thị trường, Samsung đã tạo dấu ấn riêng trên thị trường điện thoại di động. Khoảng thời gian phát triển thế hệ tiếp theo dòng S chính là giai đoạn chạy đua công nghệ và Galaxy S3 chính là sản phẩm tích hợp mọi tính năng tốt nhất, mạnh mẽ nhất thời đó. Chính thức lên kệ vào tháng 5/2012, Galaxy S3 thu hút mọi ánh mắt theo dõi của giới yêu công nghệ sau thành công lớn với S2.

nhin-lai-galaxy-s-series-4

 

Về thiết kế của máy được làm lại và đẹp hơn hẳn so với người tiền nhiệm của nó. Vẫn là thiết kế các mảnh nhựa ghép lại, nhưng khi cầm nắm Galaxy S3 vẫn rất thoải mái, chắc chắn mà không bị “ọp ẹp”. Đặc biệt Samsung đã làm viền mạ kim loại xung quanh ôm trọn màn hình và mặt trước có thiết kế giả kim loại trông rất sang trọng.

Cấu hình máy rất mạnh mẽ với chip lõi tứ tối tân Samsung Exynos 4412 Quad, RAM 1GB, màn hình được tăng kích cỡ lên 4.8 inch độ phân giải HD cùng công nghệ màn hình Super AMOLED.

Với tất những điều trên, Samsung Galaxy S3 cho tới giờ vẫn là mẫu smartphone cao cấp bán được nhiều nhất của Samsung với 60 triệu chiếc.

4. Samsung Galaxy S4

Chính thức vượt lên đối thủ của mình là Apple, Samsung hoàn toàn chiếm lĩnh thị trường điện thoại nói chung và smartphone dùng Android nói riêng. Đến hẹn lại lên, Samsung chính thức trình làng Samsung Galaxy S4 với 2 phiên bản chip là Exynos 5410 và Qualcomm Snapdragon 600. Màn hình của phiên bản này cũng to hơn 5 inch so với 4.8 inch của người tiền nhiệm.

nhin-lai-galaxy-s-series-5

Tuy nhiên, sau khi ra mắt thì đây chính là chiếc smartphone đầu tiên của Samsung bị người dùng chê trách vì thiết kế của chiếc máy không có quá nhiều khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm Samsung Galaxy S3. Tuy nhiên với những Fan Samsung thì đây vẫn được coi là một thiết kế hiện đại và rất đẹp.

Vì bị chê trách khá nhiều nên doanh số của Galaxy S4 khá ảm đạm, chỉ đạt hơn 40 triệu máy.

5. Samsung Galaxy S5

Galaxy S4 đã gây thất vọng bao nhiêu thì S5 còn làm… tệ hơn thế. Từ những người ghét Samsung cho tới các người hâm mộ của hãng điện thoại Hàn Quốc cũng tỏ ra vô cùng chán nản. Điều này được thế hiện ngay từ doanh số kém cỏi trong suốt năm 2014 của Samsung, trực tiếp làm ảnh hưởng tới tình hình kinh doanh và lợi nhuận của hãng.

nhin-lai-galaxy-s-series-6

Thiết kế của Samsung tỏ ra thiếu sáng tạo so với các hàng cạnh tranh như HTC hay Apple, cấu hình máy tuy mạnh nhưng các tiện ích đi kèm không quá nổi bật. Galaxy S5 chính là “siêu phẩm lỗi” mà Samsung đã giới thiệu ra thị trường. Mặc dù vậy, Samsung tập trung vào sự thoải mái cho người dùng nên việc sử dụng mẫu flagship này rất dễ dàng và thoải mái trên tay.

Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng cấu hình của Galaxy S5 rất mạnh mẽ với màn hình 5.1 inch độ phân giải HD 1080, công nghệ Super AMOLED, RAM 2GB, 16 GB tối thiểu bộ nhớ trong. Sẽ có hai bộ vi xử lý tuỳ theo phiên bản là Qualcomm Snapdragon 801 và Exynos 5422.

Hiện tại doanh số bán ra của chiếc điện thoại này chưa có thống kê cụ thể nhưng doanh số chắc chắn đã giảm hơn nhiều so với các thế hệ tiền nhiệm của nó.

Trên đây là Phần 1 của bài viết này. Các bạn thấy sao về các con máy trên ? Hãy cùng tương tác cho Hoàng Hà Mobile cùng biết nhé !

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: REDMI NOTE 8 : Điện thoại “QUỐC DÂN” ?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill
RAM trên laptop là gì? Có ý nghĩa gì? Lưu ý gì khi chọn mua?
Hướng dẫn tránh ngay hacker, cheater,… trong PUBG bằng những cách sau