bản cập nhật iOS 0

Nhìn lại 7 bản cập nhật iOS lớn nhất từ trước đến nay

XEM NHANH

Mỗi năm, Apple tung ra một bản cập nhật iOS mới và đó là điểm nổi bật đối với người dùng iPhone. Kể từ khi ra mắt chiếc iPhone đầu tiên vào năm 2007, Apple đã thực hiện nhiều thay đổi và cải tiến quan trọng đối với hệ điều hành của mình.

Mặc dù hầu hết các bản cập nhật iOS đều có nhiều tính năng mới để người trải nghiệm. Tuy vậy, có một số phiên bản nổi bật hơn hẳn với những cải tiến lớn và quan trọng vượt trội.

bản cập nhật iOS

Vậy đâu là những bản cập nhật iOS lớn nhất trong lịch sử từ trước đến nay? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

7 bản cập nhật iOS lớn nhất từ trước đến nay

1. iPhone OS 2: App Store

Mùa hè năm 2008, Apple đưa App Store vào iPhone OS 2, còn được gọi là iPhone OS 2.0. Khi App Store lần đầu tiên ra mắt, có chưa đến 1.000 ứng dụng. Tuy nhiên, kể từ đó, đây là nơi lý tưởng để tải xuống các công cụ, ứng dụng mạng xã hội và hơn thế nữa trên iPhone của bạn cho đến tận bây giờ.

bản cập nhật iOS 1
bản cập nhật iOS

Thời điểm này, iPod đã mở đường cho iPhone theo nhiều cách và iPhone OS 2 đã có sẵn trên iPod Touch. Tuy vậy, trong khi người dùng iPhone nhận bản cập nhật iPhone OS 2 miễn phí, người dùng iPod Touch phải trả 9,95 USD để nâng cấp phần mềm trên thiết bị của họ.

2. iOS 4: FaceTime

Facetime là ứng dụng gọi điện video miễn phí và âm thanh giữa các thiết bị của Apple được cài đặt sẵn trong hệ điều hành iOS. FaceTime có lẽ là lựa chọn tốt nhất cho người dùng Apple ĐỂ thực hiện cuộc gọi thoại hoặc cuộc gọi video chất lượng cao.

bản cập nhật iOS 2

Apple ban đầu giới thiệu FaceTime vào tháng 6 năm 2010 với sự ra mắt của iOS 4. Tuy nhiên, tính năng này không khả dụng trên tất cả các thiết bị iOS vào thời điểm đó. Những dòng iPhone trước iPhone 4 không có camera trước sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

3. iOS 5: iCloud và iMessage

Hai trong số những tiến bộ công nghệ lớn nhất của những năm 2010 là phần mềm đám mây và việc loại bỏ SMS dưới dạng tin nhắn tức thời duy nhất. Apple đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy cả hai điều này và iOS 5 chính là bản cập nhật iOS mang tính cách mạng nhất từ trước đến nay.

Apple đã phát hành iOS 5 vào tháng 10 năm 2011 và chính thức ra mắt iCloud và iMessage. Kể từ khi iCloud ra mắt, việc tích hợp tất cả các thiết bị trong hệ sinh thái Apple đã trở nên đơn giản.

bản cập nhật iOS 3

Trong khi đó, sự ra đời của iMessage cho phép mọi người dễ dàng gửi văn bản và hình ảnh miễn phí đến những người dùng Apple khác. Tính năng này được tích hợp vào ứng dụng Tin nhắn gốc.

Apple cũng đã ra mắt ứng dụng Nhắc nhở trong phiên bản iOS 5 và đây là bản cập nhật đầu tiên cho phép sử dụng máy ảnh mà không cần mở khóa thiết bị.

4. iOS 7: iOS được thiết kế lại

Apple dần dần cải thiện phần mềm iOS trong những năm đầu, nhưng giao diện bắt đầu lỗi thời từ những năm 2010 trở đi. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi nhà sản xuất iPhone công bố bản cập nhật iOS 7 vào năm 2013.

bản cập nhật iOS 4

Sau bản cập nhật phần mềm lớn này, người dùng iPhone, iPod Touch và iPad đã có giao diện được thiết kế lại hoàn toàn. Các ứng dụng trông bóng bẩy hơn nhiều so với trước đây và biểu tượng pin cũng đã thay đổi.

iOS 7 cũng giới thiệu một số tính năng quan trọng khác: như Trung tâm điều khiển; AirDrop – cho phép người dùng chia sẻ tệp với các thiết bị Apple khác ở gần.

5. iOS 9: Night Shift

Khi iOS 9 ra mắt vào năm 2015, điện thoại thông minh đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người. Bên cạnh những lợi ích không thể bàn cải về smartphone, việc sử dụng điện thoại gây những ảnh hưởng tiêu cực do tác động của ánh sáng xanh xuất phát từ màn hình điện thoại.

bản cập nhật iOS 5

Apple đã cố gắng giải quyết vấn đề đó bằng cách giới thiệu Night Shift trong bản cập nhật iOS 9.3. Tính năng này cho phép người dùng tắt ánh sáng xanh trên thiết bị của mình và chọn thời điểm muốn bật.

Ngoài ra, iOS 9 cũng chứng kiến sự ra đời của chế độ Nguồn điện thấp, giúp bảo vệ pin cũng như cho phép người dùng kéo dài thời gian sử dụng khi máy báo pin yếu.

6. iOS 14: Widget, quyền riêng tư và theo dõi ứng dụng

Apple ra mắt iOS 14 vào năm 2020, mang đến nhiều cải tiến. Quyền riêng tư trực tuyến đã trở thành một chủ đề thảo luận lớn, đặc biệt là sau vụ bê bối Facebook-Cambridge Analytica. Apple đã giới thiệu một tính năng với iOS 14 cho phép người dùng chọn xem họ có muốn các ứng dụng đã tải xuống theo dõi họ hay không.

Apple cũng đã ra mắt công cụ Widgets trong iOS 14, công cụ này đã trở thành một phần cốt lõi trong trải nghiệm người dùng trên iPhone và iPad. Bạn có thể thêm một số tiện ích tiện dụng, bao gồm thời tiết địa phương và lịch hàng ngày.

bản cập nhật iOS 6

Thư viện ứng dụng cũng được giới thiệu với iOS 14, cho phép người dùng sắp xếp ứng dụng của họ một cách dễ dàng.

7. iOS 16: Tùy chỉnh màn hình khóa và hơn thế nữa

iOS 16 mang đến một số cải tiến về mặt hình ảnh cho iPhone, nhưng cải tiến lớn nhất là Apple cho phép người dùng tùy chỉnh thiết bị của họ theo nhiều cách hơn bao giờ hết.

Bạn có thể tùy chỉnh màn hình khóa iPhone của mình theo nhiều cách khác nhau sau khi cài đặt iOS 16, chẳng hạn như chọn phông chữ bạn muốn làm nổi bật. Hơn nữa, bạn có thể chọn thay đổi màn hình khóa suốt cả ngày.

bản cập nhật iOS 7

Apple cũng giới thiệu nhiều thay đổi đối với một số ứng dụng lâu đời của mình, chẳng hạn như Thư và Tin nhắn. Có lẽ điều quan trọng nhất về Tin nhắn là khả năng chỉnh sửa và hủy gửi tin nhắn.

Tạm kết

Bạn nghĩ đâu là phiên bản iOS quan trọng nhất mọi thời đại? Hãy để lại bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất!

Xem thêm: Mở hộp & trên tay nhanh iPhone 14 Pro tại Singapore!!!

Tin mới nhất
nhan-dinh-ha-lan-tho-nhi-ky-thumb
Nhận định Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ: Khó cản cơn lốc màu da cam
Nhận ngay RAM miễn phí khi mua laptop GAMING ROG/TUF từ ASUS
ket-qua-phap-vs-bo-dao-nha-thumb
Kết quả Pháp vs Bồ Đào Nha: Penalty định đoạt sau 120 phút dài hơi
doi-hinh-meta-14-13-thumb
Khám phá ngay top 3 đội hình meta 14.13 mạnh nhất