nhan-vien-tai-nha-may-macbook-noi-loan-khien-san-xuat-bi-tri-hoan

Nhân viên nhà máy sản xuất Macbook bãi công khiến quy trình bị trì hoãn

XEM NHANH

Quanta Computer tại Thượng Hải được cho là nguồn sản xuất Macbook đang gặp hỗn loạn về tình trạng trật tự nhân viên. 

Công nhân sản xuất Macbook ở Thượng Hải náo loạn

Vào ngày 6.5, một đoạn video xuất hiện trên weibo Trung Quốc cho thấy đám đông công nhân nhà máy mặc áo khoác trắng nhảy qua cổng nhà máy và xô ngã cả viên an ninh. Cảnh này diễn ra tại Quanta Thượng Hải, do Quanta của Đài Loan điều hành, chiếm khoảng 3/4 số lượng MacBook của Apple. Công ty cũng sản xuất bảng mạch cho Tesla.

https://www.youtube.com/watch?v=iyVWtCLBZAk&feature=emb_title

Đoạn video dài 30 giây cho thấy hàng loạt công nhân nhà máy giận dữ, tràn ra cổng nhà máy trước khi chạy về mọi hướng. Các cuộc nổi loạn này xảy ra có lẽ đến từ việc bất mãn về điều kiện làm việc, thời gian tăng ca kéo dài, phải sống, ngủ và ăn trong khuôn khổ nhà máy khép kín mà không được về với gia đình. Một số phải sống trong những căn phòng chật chội với 11 người ở chung.

Phó chủ tịch CC Leung của Quanta cho biết sản xuất đã phải giảm ở mức 30% công suất từ tháng 4 đến tháng 5 để duy trì giữa quy định phòng dịch ngặt nghèo. Công ty hiện đang duy trình quy trình sản xuất khép kín và tìm cách mở rộng quy mô dây chuyền sản xuất lên 50% công suất.

Quy trình sản xuất Macbook bị chậm trễ do dịch

Quanta Computer được cho là nhà sản xuất máy tính xách tay MacBook Pro 14 và 16 duy nhất cho Apple. Với việc những thiết bị này chủ yếu đến từ các cơ sở duy nhất của ODM ở Thượng Hải, nguồn cung đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi việc Trung Quốc đóng cửa và các nỗ lực liên quan nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

nhan-vien-tai-nha-may-macbook-noi-loan-khien-san-xuat-bi-tri-hoan-2
Nhân viên nhà máy Macbook bãi công

Theo United News Network của Đài Loan, dây chuyền sản xuất bị ảnh hưởng bởi đại dịch của Quanta đã dẫn đến việc chậm trễ tới hai tháng kể từ khi khách hàng đặt hàng cho đến khi giao những chiếc máy tính xách tay được đề cập. Quanta Computer cũng gặp phải sự cố dây chuyền lắp ráp kể từ lockdown vào 28.3. Việc mua hàng các mẫu 14 và 16 inch, M1 cũng gặp nhiều khó khăn khi không có hàng để cung.

nhan-vien-tai-nha-may-macbook-noi-loan-khien-san-xuat-bi-tri-hoan-3
Nhân viên nhà máy Macbook bãi công

Nhiều đối tác của Apple tại Trung Quốc gặp khó khi chính phủ đất nước tỷ dân vẫn trung thành tiêu chí “Zero Covid”. Vào đầu tháng 4, nhà máy lắp ráp iPhone của Pegatron tại Thượng Hải và Côn Sơn phải tạm dừng để phòng chống dịch. Đến 4/5, nhà máy của Foxconn tại Trịnh Châu, sản xuất khoảng 60-80% iPhone trên toàn cầu bị phong tỏa trong một tuần. Do đó, có khả năng iPhone 14 sẽ bị trễ hẹn với người dùng.

Tạm kết

Trên đây là một số thông tin do Hoàng Hà cập nhật. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

 

 

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới