Hoàng Hà Mobile (1)

Nhân viên Apple vẫn quyết làm việc tại nhà dù COVID đã dần xa

XEM NHANH

Thời điểm COVID-19 xuất hiện, Apple thật sự rất khó khăn để yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà. Tuy nhiên khi tình hình dịch bệnh cải thiện, thì hiện nay công ty lại đau đầu để nhân viên chịu quay lại làm việc trực tiếp.

Nhân viên Apple sẽ phải tăng thời gian làm việc trực tiếp

Hoàng Hà Mobile (2)

Năm 2020, Apple đã quyết định cho đóng cửa trên khắp các văn phòng của mình và chuyển sang mô hình làm việc từ xa. Mục đích là để ngăn chặn sự lây lan của vi rút COVID-19 vì không có vắc-xin vào thời điểm đó. Các nhân viên công ty đã phải thích nghi với công việc từ xa.

Hiện nay, virus hầu hết đã được kiểm soát trên toàn thế giới. Các nhân viên của Apple tại Hoa Kỳ quay trở lại văn phòng theo chính sách làm việc trực tiếp 01 ngày/tuần. Kể từ ngày 23/5, nhân viên sẽ phải có mặt tại văn phòng ít nhất 03 ngày/tuần. Tuy nhiên, nhân viên Apple có vẻ không sẵn sàng cho tình hình “bình thường mới” này.

Nhân viên Apple nêu cao tinh thần… #StayAtHome

Theo một báo cáo mới nhất từ ​​9to5Mac, một số nhân viên dường như chưa muốn quay lại văn phòng. Một nhóm tên là “Apple Together” được lập ra với mục đích kêu gọi sự đồng thuận và ủng hộ chính sách làm việc tại nhà. Gần đây, các nhân viên thúc giục lãnh đạo phải linh hoạt hơn. Họ đã gửi một lá thư cho ban lãnh đạo trên trang web Apple Together vào thứ Sáu. Theo bức thư, các nhân viên tin rằng vẫn có thể làm việc online hiệu quả.

apple-park-drone
Trụ sở Apple: Apple Campus

Lá thư nói rằng việc đi làm trực tiếp là “lãng phí thời gian và nguồn lực tinh thần và thể chất”, hay iệc làm việc online cũng khiến mọi thao tác linh hoạt và mở rộng hơn. Điều này mở ra một chương mới, dẫn đến “một đặc quyền ai có thể làm việc cho Apple, chứ không phải ai phù hợp nhất”. Thực tế mà nói, bức thư này giống như một trò đùa ngày Cá tháng 4.

Dĩ nhiên giới chóp bu Apple cũng tỏ ra khó chịu. Công ty có trụ sở tại Cupertino đã nói rõ rằng nhân viên sẽ cần phải quay trở lại công việc và cộng tác tại chỗ. Với tất cả những khoản đầu tư được xây dựng tại Apple Campus, Apple không muốn tòa nhà hoành tráng này thành nơi bỏ không.

Tạm kết

Trên đây là thông tin điện thoại thông minh được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ hấp dẫn.

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí