nhan-biet-cuoc-goi-lua-dao-1

Cách nhận biết và bảo vệ bản thân trước những cuộc gọi, tin nhắn lừa đảo

XEM NHANH

Trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ hướng dẫn bạn đọc cách nhận biết những cuộc gọi hoặc tin nhắn lừa đảo để có thể tự bảo vệ bản thân trước những thế lực xấu xa này, tránh mất tiền oan cho chúng.

Cách nhận biết những cuộc gọi hoặc tin nhắn lừa đảo

1. Những đầu số lừa đảo mà bạn cần phải nắm được

Trong thời gian qua có rất nhiều đầu số thuộc các đường dây lừa đảo, thế nhưng trong thời gian gần đây có 2 đầu số mà những tổ chức lừa đảo thường hay sử dụng nhất là +882+60.

nhan-biet-cuoc-goi-lua-dao-2

Lưu ý với bạn đọc là khi nghe máy từ các đầu số này gọi đến bạn sẽ không bị trừ tiền tài khoản, nhưng bạn sẽ bị mất tiền mặt nếu như không tỉnh táo trước những lời dụ dỗ hấp dẫn của chúng, điển hình như đột nhiên bạn được trúng một chiếc xe máy, sau đó bọn chúng sẽ bắt bạn đặt cọc trước một khoản tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho bọn chúng. Đã có trường hợp nạn nhân không làm theo và đã bị những đối tượng này đe dọa tìm tới tận nhà để giải quyết nạn nhân.

2. Nâng cao cảnh giác với những đối tượng tự xưng

Hoặc trong một số cuộc gọi lừa đảo gọi tới, những đối tượng thường hay tự xưng mình là nhân viên bưu điện, sẽ sớm giao cho nạn nhân một gói bưu phẩm và cần nạn nhân cung cấp thông tin cá nhân. Sau đó sẽ có một đối tượng khác gọi tới tự nhận là nhân viên kho, xác nhận với nạn nhân là anh/chị chính xác là có bưu phẩm sẽ được gửi đến, đã tới địa chỉ giao hàng nhiều lần những không có ai nhận nên nạn nhân sẽ sớm nhận được tin nhắn từ tòa án A, B, C nào đó mời nạn nhân tới tòa án để xử lý vụ việc.

nhan-biet-cuoc-goi-lua-dao-3

Tiếp theo, sẽ lại có một đối tượng lạ gọi tới và tự nhận mình là đại diện bên tòa án A, B, C nào đó và giải thích với nạn nhân về việc có người đã sử dụng thông tin cá nhân của nạn nhân để thực hiện các hành vi vi phạm luật pháp, rồi từ đó khéo léo dẫn dắt nạn nhân phải chuyển thông tin thẻ ngân hàng cho chúng để tránh bị liên đới tới vụ việc. Lợi dung tâm lý hoang mang của nạn nhân, nếu như bạn không tỉnh táo trong trường hợp này, bạn sẽ rất dễ bị mắc lừa.

3. Hết sức thận trọng khi sử dụng các dịch vụ của ngân hàng

Khi bạn sử dụng các dịch vụ tiện lợi của ngân hàng trên điện thoại như chuyển khoản trực tuyến hoặc mua bán thanh toán online, hãy sử dụng mạng cá nhân để thực hiện giao dịch, tuyệt đối không được sử dụng mạng Wi-Fi công cộng ngoài các quán cà phê, nhà hàng hoặc trung tâm thương mại bởi đó sẽ là nơi bọn lừa đảo, trộm cắp công nghệ cao “túc trực” khá nhiều.

nhan-biet-cuoc-goi-lua-dao-4

Nếu phát hiện thấy các dấu hiệu bản thân đang bị trục lợi hoặc lừa đảo, hãy mau chóng liên hệ tới cơ quan Công an để được xử lý hoặc báo tới ban hình sự của Cục Cảnh sát hình sự theo số 0692348560 để được bảo vệ kịp thời.

Lời kết

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách để bạn đọc nhận biết được những dấu hiệu của bọn lừa đảo thông qua số điện thoại hoặc tin nhắn để có thể tự bảo vệ được bản thân mình. Nếu thấy bài viết hay và hữu ích, đừng quên để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Samsung Galaxy Fold 2 sẵn sàng sản xuất hàng loạt, màn hình thế hệ mới, hứa hẹn giá rẻ hơn

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết