nhà sản xuất smartphone lớn nhất

Xiaomi được dự đoán là top 3 nhà sản xuất smartphone lớn nhất toàn cầu năm 2021

XEM NHANH

Sau nhiều năm phát triển, các thương hiệu smartphone dần khẳng định được vị trí của mình trên thị trường. Mới đây, Xiaomi được dự đoán sẽ vươn lên vị trí top 3 nhà sản xuất smartphone lớn nhất toàn cầu năm 2021. 

Thị trường smartphone phục hồi sau đại dịch 

Covid-19 thực sự đã ảnh hưởng không nhỏ đến các nhà sản xuất smartphone trong năm 2020. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội cho những thương hiệu vươn lên vị trí mới trong bảng xếp hạng. Mới đây, Strategy Analytics đã phát hành nghiên cứu dự báo thị trường phục hồi sau đại dịch. Trong đó cho biết lượng xuất xưởng sẽ tăng 6.5%, tương đương 1.38 tỷ điện thoại so với năm ngoái.

nhà sản xuất smartphone lớn nhất

Trong thời điểm xảy ra dịch, người dùng có vẻ không có nhu cầu tiêu dùng cho một thiết bị smartphone mới. Bên cạnh đó, các smartphone 5G cao cấp có mức giá khá đắt đỏ. Một số mẫu 5G tầm trung sẽ thu hút hơn trong thời gian tới. Trong năm 2021, kết nối 5G được dự đoán sẽ phổ biến hơn tại nhiều quốc gia, khu vực.

Xiaomi sẽ là top 3 nhà sản xuất smartphone lớn nhất

Ngoài ra, nhà phân tích của Strategy Analytics tiết lộ thứ hạng các OEM toàn cầu. Xiaomi được kỳ vọng sẽ thay thế Huawei ở vị trí thứ 3 trên toàn cầu. Trong năm qua, Xiaomi hoạt động khá mạnh tại thị trường Ấn độ và Nga. Công ty cũng đẩy mạnh kinh doanh tại khu vực châu Âu. Nên có lẽ cũng không bất ngờ khi Xiaomi giành được vị trí top 3 này.

nhà sản xuất smartphone lớn nhất

Linda Sui – giám đốc cấp cao tại Strategy Analytics tiết lộ 2021 sẽ là năm của các nhà cung cấp điện thoại thông minh Trung Quốc. Trong đó bộ ba Vivo, Xiaomi và OPPO được kỳ vọng sẽ bùng nổ các hoạt động marketing và mở rộng phạm vi kênh nhờ giá cả cạnh tranh. Trong khi đó, Samsung vẫn xếp vị trí thứ hai. Và Apple vẫn đang đứng vững tại ngôi đầu của bảng xếp hạng này. Cùng chờ đợi những bước tiến mới của Xiaomi trong năm nay nhé. 

Trên đây là thông tin nhà sản xuất smartphone lớn nhất. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản