Geely-mua-lai-Meizu-2

Nhà sản xuất ô tô Geely hoàn tất thương vụ mua lại hãng điện thoại Meizu, chính thức lấn sân sang mảng di động

XEM NHANH

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Geely đã hoàn tất thương vụ mua lại thương hiệu điện thoại đình đám một thời Meizu. Có vẻ như nhà sản xuất ô tô đang muốn lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh điện thoại di động.

Hãng điện thoại Meizu chính thức bị mua lại

Meizu từng là một trong những công ty Trung Quốc đầu tiên phát triển thành công những chiếc smartphone Android quốc tế. Trước đây, công ty đã có nhiều sản phẩm sáng tạo như điện thoại có hai màn hình trước và sau. Tuy nhiên, do thất bại trong các dự án gần đây khiến Meizu không thể vực dậy và buộc phải bán mình. Hãng cũng đã từng tìm cách tồn tại bằng cách hợp tác với Sony để mang ứng dụng Flyme lên điện thoại Xperia nhưng không thành công.

Geely-mua-lai-Meizu-1

Còn Geely là nhà sản xuất ô tô lớn tại Trung Quốc với các thương hiệu nổi tiếng như Lotus, Volvo, Polestar…. Việc Geely mua lại Meizu không chỉ vì muốn phát triển lĩnh vực điện thoại mà còn có ý nghĩa cho mảng ô tô.

Cụ thể, Meizu đã phát triển thành công các giao diện và hệ infotainment ứng dụng trên xe ô tô. Chẳng hạn như hệ điều hành Flyme For Car đang dùng trên xe Zeekr 001 của chính Geely hay trên xe Mini JCW của Mini Cooper. Chính vì vậy, Meizu vẫn có nguồn lực R&D khá mạnh mẽ và có thể giúp Geely gia nhập mảng điện thoại thông minh đồng thời phát triển hệ giải trí trên xe ô tô.

Geely-mua-lai-Meizu-3

Ngoài Meizu, chủ tịch Geely Eric Li còn sáng lập một công ty smartphone khác là Hubei Xingji Shidai với mục tiêu phát triển điện thoại và các thiết bị thông minh khác. Hiện công ty này đã có 1 bằng sáng chế điện thoại và 1 bằng sáng chế kính thực tế tăng cường. Khả năng cao là trong thời gian tới hai công ty sẽ hợp nhất để phát triển hơn trong tương lai.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Acer Travelmate B3 – Không cần săn sale vẫn có laptop 4 triệu!?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về số cơ sở sản xuất cho Apple
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất