Nhà máy sản xuất iPhone chuyển ra khỏi Trung Quốc

Nhà sáng lập Foxconn kêu gọi Apple sang Đài Loan sản xuất iPhone thay vì Trung Quốc

XEM NHANH

Foxconn lên tiếng kêu gọi Apple chuyển nhà máy sản xuất iPhone ra khỏi Trung Quốc. Vậy mục đích của việc này là gì?

Lợi cả đôi đường

Được biết, ông Terry Gou – người sáng lập Foxconn đồng thời là cổ đông lớn nhất của Hon Hai Precision Industry Co., đã chính thức từ chức chủ tịch của Foxconn để tranh cử tổng thống Đài Loan. Thậm chí, ông còn thúc giục Apple chuyển sản xuất iPhone khỏi Trung Quốc sang nước láng giềng Đài Loan.

Nhà sáng lập tỷ phú của Foxconn – đối tác sản xuất lớn nhất của Apple Inc., đã yêu cầu công ty Hoa Kỳ chuyển một phần của chuỗi sản xuất đang phát triển từ Trung Quốc sang nước láng giềng Đài Loan.

“Tôi đang thúc giục Apple chuyển đến Đài Loan, ông Terry Gou, cổ đông lớn nhất của Hon Hai Precision Industry Co., trả lời câu hỏi về việc Apple sẽ chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc một cách dõng dạc.

Ngày càng có nhiều thông tin về việc Apple có thể chọn cách này để thoát khỏi mức thuế thu nhập của tổng thống Donald Trump, một vài nguồn tin cho biết hãng đang xem xét chuyển 15-30% sản lượng ra khỏi Trung Quốc. Do đó, lời kêu gọi từ vị cựu chủ tịch của Foxconn – ông Terry Gou là rất khả thi.

Nhà máy sản xuất iPhone
Nhà sáng lập Foxconn kêu gọi Apple chuyển sản xuất iPhone ra khỏi Trung Quốc

Trước đây, Foxconn đã đề xuất việc lắp ráp iPhone bên ngoài Trung Quốc là điều hoàn toàn khả thi. Ông Liu Young-Way, người vừa được bổ nhiệm làm chủ tịch chia sẻ rằng công ty đã sẵn sàng để thực hiện cuộc chuyển rời có mục đích này.

Bên cạnh các khoản đầu tư ở Ấn Độ cho Apple thì 25% năng lực sản xuất của chúng tôi nằm ngoài Trung Quốc hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của họ tại thị trường Hoa Kỳ. Chúng tôi có đủ năng lực để đáp ứng nhu cầu của Apple.

Apply không khỏi lo lắng trước thời cuộc

Chính bản thân Apple đang khá lo lắng trước cuộc chiến thương mại đang leo thang từ Tổng Thống Trump đưa ra. Đến nỗi mà họ đã phải viết thư cho Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer nói rằng việc áp thuế 25% cho tất cả các sản phẩm của Apple sẽ làm giảm đóng góp kinh tế của công ty cho đất nước.

Nhà máy sản xuất iPhone
Apply không khỏi lo lắng trước thời cuộc

Bức thư ngụ ý rằng, thay vì tăng giá, Apple sẽ cắt giảm một số chi phí bổ sung, khiến công ty giảm lợi nhuận và do đó phải chịu thuế thấp hơn. Thế nhưng quan điểm của ông Donald Trump thì ngược lại, ông đã thường xuyên kêu gọi Apple sản xuất các sản phẩm của mình tại Mỹ, điều mà hãng đã nhiều lần lập lận rằng đó là điều không khả thi và cũng không có lợi gì.

Bloomberg cũng lưu ý rằng, việc ông Gou đề xuất Apple chuyển sản xuất sang Đài Loan cũng không phải điều có lợi gì.

Việc chuyển sản xuất từ ​​sang Đài Loan – nơi Bắc Kinh coi là một phần của họ cũng có thể làm trầm trọng thêm căng thẳng giữa hai chính phủ. Hon Hai, trụ sở chính của Tập đoàn Công nghệ Foxconn, nay là nhà tuyển dụng tư nhân lớn nhất tại Trung Quốc và cung cấp công việc cho hàng triệu người lao động nhập cư. Do đó, việc chuyển gần nửa sản xuất ra ngoài không phải dễ dàng gì.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức thú vị nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Sạc nhanh 2 cổng – “Siêu to khổng lồ” nhưng giá cực rẻ

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
huong-dan-cach-bat-dieu-hoa-casper-16
Hướng dẫn cách bật và sử dụng điều hoà Casper
nhan-dinh-phap-ao-thumb
Nhận định Pháp vs Áo: Khó ngăn Gà Trống Gô-loa
Samsung Galaxy Z Fold 6 ra mắt khi nào?| Hoàng Hà Mobile
Samsung Galaxy Z Fold ra mắt khi nào? | Hoàng Hà Mobile
Cách điều khiển tivi Sony bằng điện thoại chi tiết| Hoàng Hà Mobile
Cách điều khiển tivi Sony bằng điện thoại chi tiết