nha-may-san-xuat-bphone-2-11

Đây là những gì đang xảy ra bên trong nhà máy sản xuất Bphone 2

XEM NHANH

Zing News vừa có một buổi tham quan nhà máy sản xuất Bphone 2 của BKAV tại Hà Nội. Nhờ đó mà chúng ta có thêm vài thông tin về máy trước ngày ra mắt.

Bên cạnh những hình ảnh và video phía dưới, BKAV cũng chia sẻ nhiều thông tin về quá trình sản xuất Bphone 2. Cụ thể, công ty hiện hợp tác với 3 nhà máy quanh Hà Nội để gia công cho máy. Cả ba nhà máy này đều đang vận hành hết công suất để kịp ra mắt máy vào ngày 8/8.

Nhà máy sản xuất Bphone 2 có những gì?

nhà máy sản xuất bphone 2 ở hà nội

Đây là những cỗ máy để phay ra phần khung nhôm của Bphone 2. BKAV đã chuẩn hóa công nghệ và chuyển giao cho 3 đối tác nhằm sản xuất nhanh hơn.

nhà máy sản xuất bphone 2 ở hà nội

Nhà máy của BKAV được đặt tại Mỹ Đình. Đây là nơi mà hãng tạo ra các sản phẩm hoàn chỉnh và gia công những chi tiết nhỏ như khay SIM… Những linh kiện từ nơi khác cũng được đưa về lắp ráp tại đây để thành phẩm.

nha-may-san-xuat-bphone-2-3

Phần khung máy Bphone trải qua 24 công đoạn trong gần 2 tiếng mới hoàn thiện. Ngoài quá trình anode hóa khung máy được một đối tác Hàn Quốc thực hiện; các công đoạn còn lại đều được BKAV và các đối tác Việt Nam phát triển và hoàn thiện.

nha-may-san-xuat-bphone-2-4

Đây là phần khung hoàn chỉnh bên trong Bphone 2. BKAV đã phải tự thực hiện các công đoạn thiết kế và chuyển giao công nghệ, máy móc và giải pháp cho các đối tác gia công thực hiện theo.

nha-may-san-xuat-bphone-2-5

Vì các tiêu chuẩn quá khắt khe, ông Nguyễn Tử Quảng chia sẻ rằng nhiều đối tác đã bỏ cuộc vì không thể đáp ứng được. Những thiết bị cần phải có độ chính xác gần như tuyệt đối, kể cả chỉ lệch 0.1mm cũng sẽ bị bỏ đi.

nhà máy sản xuất bphone 2 ở hà nội

Chiếc Bphone 2 hiện đang được sản xuất với tiến độ rất nhanh. Điều này sẽ tránh tình trạng chậm hàng. Tất nhiên, họ sẽ chỉ tiếp tục gia tăng sản lượng máy nếu như có phản hồi tích cực từ phía cộng đồng.

nhà máy sản xuất bphone 2 ở hà nội

Đây là khay SIM của Bphone 2. Theo đó, máy sẽ hỗ trợ nanoSIM và thẻ nhớ. Nhiều khả năng khay thẻ nhớ cũng đóng vai trò là khay SIM thứ 2.

“Chỉ 0.9% số linh kiện bên trong Bphone 2 là đến từ Trung Quốc”

nha-may-san-xuat-bphone-2-8

Camera Bphone 2 sử dụng cảm biến ảnh của Sony, ống kính từ Largan, hỗ trợ OIS và lấy nét theo pha. BKAV chia sẻ Bphone 2 có tổng cộng hơn 900 linh kiện, và chỉ 0.9% trong số đó là đến từ Trung Quốc. Còn lại, các thành phần này thường được cung cấp từ Nhật, Mỹ, Hàn Quốc, Việt Nam…

nha-may-san-xuat-bphone-2-9

Bphone 2 vẫn sử dụng mặt lưng kính như thế này. Tuy nhiên, màn hình giờ đã đến từ đối tác Hàn Quốc (LG?) thay vì Sharp.

nhà máy sản xuất bphone 2 ở hà nội

Bảng mạch của Bphone 2 có 12 lớp. Nó được gia công bởi Meiko – đối tác Nhật Bản hiện đang đặt nhà máy tại Thạch Thất, Hà Nội. Meiko đã và đang là đối tác gia công cho Samsung, Apple, Panasonic, Fuji Xerox…

Đoạn video ghi lại quá trình sản xuất các linh kiện bên trong Bphone 2

BKAV cho biết, những cỗ máy phay, cắt CNC, đánh bóng, ép nhựa… mà họ sử dụng để gia công Bphone 2 đều được họ mua lại với giá hàng chục nghìn USD. Điều này sẽ giúp hãng đáp ứng các thay đổi, thử nghiệm một cách linh động hơn. Nhờ đó, cái mác “Made in Vietnam” của Bphone cũng có giá trị cao hơn.

Xem thêm: Bản tin công nghệ tuần 4 tháng 7: iPhone 8 đã lộ nguyên hình!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Cách download ảnh Instagram về điện thoại, máy tính đơn giản
can-mau-man-hinh-thumb
Cân màn hình là gì? Các cách cân màn hình hiện nay
man-hinh-doc-thumb
Màn hình dọc là gì? Khi nào bạn nên sử dụng màn hình dọc?
y8-ban-sung
Top những tựa game bắn súng được yêu thích nhất trên Y8 năm 2024