Nhà máy iPhone Trung Quốc chìm trong biển nước, nguy cơ thiếu hụt iPhone 13 sắp ra mắt

XEM NHANH

Trận lũ lụt nghiêm trọng vừa qua tại miền trung Trung Quốc đã làm cho các nhà máy sản xuất của Apple phải đóng cửa. Sự việc này có thể làm ảnh hưởng đến việc ra mắt iPhone 13 sắp tới.

Trận lũ lụt tại Trung Quốc khiến nhà máy iPhone chìm trong biển nước

Ngày 20/7, tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã xảy một trận lũ lụt nghiêm trọng khiến nhiều nhà máy của Foxconn, đối tác của Apple phải ngắt điện tạm thời, toàn bộ công nhân phải tạm thời nghỉ việc. Theo nguồn tin từ một số nhân viên nhà máy, nước lũ đã tràn vào khu vực sản xuất và dãy nhà điều hành.

WSJ cho biết Foxconn là đối tác sản xuất lớn nhất của Apple, dự kiến cung cấp đến 50% số lượng iPhone 13 trên toàn cầu. Hiện công ty này có 3 nhà máy tại thành phố Trịnh Châu với hàng trăm nghìn công nhân. Foxconn thông báo đã thực hiện một số kế hoạch ứng phó khẩn cấp để ngăn lũ tràn vào nhà máy và tránh ảnh hưởng đến máy móc sản xuất. Họ sẽ sớm đưa hệ thống trở lại bình thường.

Nghe tin về trận lũ lịch sử, CEO Tim Cook cũng chia sẻ trên mạng xã hội Weibo “Chúng tôi cầu mong tất cả người dân bị ảnh hưởng bởi trận lũ lụt tại tỉnh Hà Nam cũng như những người được cử đi ứng phó và cứu hộ đều sẽ đến được nơi an toàn”. Sau tuyên bố trên, Apple quyết định sẽ quyên góp cho các nỗ lực cứu trợ lũ lụt. Còn Foxconn cũng sẽ ủng hộ 100 triệu nhân dân tệ (~ 354.8 tỷ đồng).

Nha-may-iPhone-Trung-Quoc-2

Mức độ ảnh hưởng của trận lũ đối với Apple

Isaiah Research, một công ty nghiên cứu có trụ sở tại Đài Bắc, dự báo Apple sẽ sản xuất khoảng 130 – 140 triệu chiếc iPhone trong nửa cuối năm 2021, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty này cũng tiết lộ trong số đó có đến 80 – 85 triệu chiếc sẽ là mẫu iPhone 13 mới nhất.

Thông thường, các nhà cung cấp của Apple sẽ bắt đầu sản xuất linh kiện cho dòng iPhone mới vào mùa thu. Và việc lắp ráp sẽ được nhanh chóng tiến hành vào tháng 7. Tuy nhiên trận lũ xảy ra vào ngày 20/7 không chỉ ảnh hưởng đến 94 triệu dân sinh sống tại đây mà còn ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất iPhone. Vì Trung Quốc luôn là trung tân sản xuất iPhone chính của Apple.

Thông tin trong bài đều được Hoàng Hà tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Review bộ phụ kiện BÀN PHÍM và BÚT cho iPad giá mềm không tưởng!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra “đánh bại” Apple nhờ một tính năng mà iPhone chưa có!
sam-sung-soc-man-xanh
Samsung Galaxy S21 và S22 bị sọc màn xanh có thể được sửa chữa miễn phí
su-kien-apple
Apple chính thức công bố sự kiện mới tổ chức ngày 5/7, ẩn ý về iPad mới
huawei-band-9
Huawei Band 9 với thiết kế gọn nhẹ và dung lượng pin lên đến 14 ngày