Không phải Việt Nam – Ấn Độ mới là nơi “cấp sổ đỏ” cho nhà máy Foxconn

Không phải Việt Nam – Ấn Độ mới là nơi “cấp sổ đỏ” cho nhà máy Foxconn

XEM NHANH

Nhà máy Foxconn Việt Nam là đề tài được đề cập rất nhiều trên các mặt báo trong thời gian qua. Thế nhưng, có lẽ điều này sẽ chỉ là một tương lai xa vời mà thôi.

Nhà máy Foxconn tại Ấn Độ

Theo thông tin cung cấp độc quyền từ Reuters, Foxconn sẽ mở nhà máy sản xuất và gia công iPhone tại Ấn Độ vào đầu năm nay 2019 này. Thông tin này đã cho thấy rằng những tin đồn về nhà máy Foxconn Việt Nam có lẽ sẽ không thành sự thật.

Chi tiết về thông tin này là Foxconn sẽ mở nhà máy lắp ráp iPhone tại Sriperumbudur, bang Tamil Nadu, Ấn Độ. Bộ trưởng Bộ nông nghiệp của Ấn Độ cho biết, Foxconn sẽ đầu tư vào nhà máy của họ ở Ấn Độ với số tiền là 356 triệu USD nhằm mở rộng dây chuyền gia công hoàn thiện iPhone.

Nhà máy Foxconn Việt Nam

Sự có mặt của Foxconn sẽ tạo ra 25.000 việc làm ổn định cho người dân địa phương. Các nguồn tin khác cho biết thêm, Apple cùng nhà máy Foxconn đã có kế hoạch đưa vào hoạt động dây chuyền tại Ấn Độ vào 24/12. Tại đây sẽ sản xuất iPhone Xs, iPhone Xs Max, iPhone Xr,… Nếu bạn chưa biết thì trước đây, tại Ấn Độ cũng đã là nơi lắp ráp iPhone SE và iPhone 6S.

Vì sao Foxconn chọn Ấn Độ?

Apple chuyển nhà máy sản xuất iPhone sang Ấn Độ chủ yếu là để né đi sự căng thẳng chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc. Song việc Ấn Độ trở thành nơi đặt nhà máy Foxconn thay vì Việt Nam thì chúng ta cần phải nói thêm một chút.

Ấn Độ hấp dẫn bởi cơ chế hai cấp ưu đãi, một là ưu đãi Trung ương, hai là ưu đãi tiểu bang. Mức lương cho nhân công tại Ấn Độ chỉ bằng một nửa so với lương trả cho nhân công tại Việt Nam. Đối với ngành công nghệ cao thì rõ ràng Ấn Độ có lợi thế vượt trội, Ấn Độ là “thung lũng Sillicon của Châu Á”. Ấn Độ tăng trưởng GDP đạt 7.5% trong năm qua cùng nhiều chính sách cởi mở của chính phủ đã khiến nước này trở thành một nơi có sức hút hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Nhìn người rồi cũng nhìn lại ta, Việt Nam vẫn có những điểm mạnh và sức hút riêng, điều chúng ta cần là phát huy những điểm mạnh để đủ sức cạnh tranh với những thị trường khác và thu hút đầu từ công nghệ từ nước ngoài.

Để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất mỗi ngày, bạn đừng quên theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile nhé!

Xem thêm: Còn nên mua Samsung Galaxy S9 Plus thời điểm này không???

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí