nha-may-foxconn-da-duoc-cap-giay-phep-xay-dung-sap-co-macbook-va-ipad-made-in-vietnam

Nhà máy Foxconn đã được cấp giấy phép xây dựng, sắp có MacBook và iPad “made in Vietnam”

XEM NHANH

Thông tin Foxconn xây dựng nhà máy tại Việt Nam vốn đã xuất hiện từ trước. Tuy nhiên theo một nguồn tin vào ngày 18/1 vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã trao giấy phép chính thức để xây dựng nhà máy Foxconn với mức chi phí 270 triệu USD. 

Nhà máy Foxconn chính thức đặt chân đến Việt Nam

Theo Reuters, sáng ngày 18/1, UBND tỉnh Bắc Giang đã cấp giấy phép cho Fukang Technology, công ty con của tập đoàn Foxconn để xây dựng nhà máy trị giá 270 triệu USD. Dự kiến khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ sản xuất khoảng 8 triệu chiếc máy tính MacBook và máy tính bảng iPad hàng năm.

nha-may-foxconn-da-duoc-cap-giay-phep-xay-dung-sap-co-macbook-va-ipad-made-in-vietnam-1
Apple muốn chuyển nhà máy Foxconn về Bắc Giang

Cũng theo thông tin từ Cổng thông tin Chính phủ, Foxconn được cho là đã đầu tư 1.5 tỷ USD vào Việt Nam tính đến tháng 12/2020. Trong đó, 900 triệu USD được đổ vào tỉnh Bắc Giang, giúp hơn 35,000 lao động có việc làm. Tập đoàn cũng dự kiến rót thêm 700 triệu USD vốn, tuyển thêm 10.000 lao động địa phương trong năm 2021.

Kế hoạch của Apple chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam

Giới truyền thông cũng đưa tin rằng, Apple đã yêu cầu Foxconn rót vốn thêm 1.3 tỷ USD vào tỉnh Thanh Hóa, chi tiết của các nguồn đầu tư chưa được đưa ra. Đồng thời, dây chuyền lắp ráp iPad và Macbook cũng sẽ được dời từ Trung Quốc sang Việt Nam. Đó cũng là 8 triệu sản phẩm mỗi năm được sản xuất ở Bắc Giang.

nha-may-foxconn-da-duoc-cap-giay-phep-xay-dung-sap-co-macbook-va-ipad-made-in-vietnam-2
Airpods Pro là sản phẩm được lắp ráp tại Việt Nam

Trong 4 năm qua, Mỹ đã duy trì siết chặt thuế đối với các mặt hàng điện tử Trung Quốc, hạn chế nguồn cung linh kiện. Kế hoạch chuyển dời này nhằm đa dạng hóa hoạt động sản xuất, hạn chế những tác động của căng thẳng thương mại Mỹ – Trung. Foxconn cũng đang hướng đến Mexico, Ấn Độ… cho việc di dời sản xuất khác.

Tạm kết

Cuối cùng, người dùng có thể sớm thấy dòng chữ “Assembled in Vietnam” được phổ biến trên các sản phẩm Apple trong thời gian sắp tới rồi. Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Những nâng cấp KHỦNG nhất của Samsung Galaxy S21 Ultra! Flagship 2021 đây chứ đâu

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
anh-chan-dung
Cách chụp ảnh chân dung đẹp bằng điện thoại cho bạn tha hồ sống ảo
valheim
Cùng tìm hiểu Valheim có những thành phần gì trong game
Chú Bé Rồng Online
[CTKM] MUA ASUS TUF GAMING A15 – NHẬN QUÀ ĐỘC QUYỀN TỪ ROG