2

Nguyên mẫu Thunderbolt thế hệ tiếp theo của Intel có tốc độ lên đến 120 Gbps

XEM NHANH

Intel đã giới thiệu phiên bản Thunderbolt thế hệ tiếp theo của họ. Mặc dù thiết bị này chưa được đặt tên chính thức nhưng hiệu suất truyền tải đã tăng lên gấp đôi lên đến 120 Gbhz cho màn hình. Thiết bị này dự kiến sẽ hỗ trợ cho thế hệ mới nhất của USB 4 và DisplayPort 2.1.

Tốc độ của Thunderbolt thế hệ kế tiếp sẽ ra sao?

Trong tuần này, Intel đã công bố thế hệ tiếp theo theo tiêu chuẩn Thunderbolt. Ở buổi giới thiệu, Intel cho biết phiên bản kế tiếp của thiết bị này sở hữu tốc độ tăng gấp đôi thế hệ Thunderbolt tiền nhiệm và sẽ hỗ trợ các tiêu chuẩn mới USB 4 và DisplayPort.

Tốc độ của Thunderbolt thế hệ kế tiếp

Thiết bị này hứa hẹn sẽ đẩy tốc độ băng thông 2 chiều lên 80 Gbps và hỗ trợ lên đến 120 Gbps khi sử dụng để truyền tải nhiều video. Điều này có nghĩa là Thunderbolt mới này sẽ đáp ứng được đầy đủ khả năng truyền tải khi thiết lập trên các màn hình cao cấp.

Khả năng kết nối của Thunderbolt thế hệ mới

Ngoài ra, thế hệ kế tiếp này cũng sẽ hỗ trợ phiên bản mới nhất của USB 4 và DisplayPort 2.1, cho phép liên kết với chuẩn USB C. Thunderbolt mới này cũng có khả năng tương thích ngược với các phiên bản tiền nhiệm của Thunderbolt, USB 4 và DisplayPort. Thiết bị cũng sẽ hoạt động bình thường với những loại cáp hiện có với chiều dài từ 1m trở xuống thông qua một giao thức tín hiệu mới.

Khả năng kết nối của Thunderbolt thế hệ mới

Hiện tại, Intel đang nhắm đến thị trường trò chơi và sáng tạo nội dung đang phát triển thông qua Thunderbolt. Điều này được thể hiện khi thiết bị mới có khả năng truyền tải dữ liệu cao hơn cũng như tương thích với màn hình có độ phân giải cao. Khi đó, người dùng có thể truyền tải những tệp video có độ phân giải 8K (nặng gấp 4 lần khi so với chất lượng Intel ) và kết nối được với màn hình 2K 480Hz hay 4K 240Hz chỉ bằng một sợi cáp duy nhất.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

 

 

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8