Các phím bấm của iPhone 13 được thiết kế thấp hơn so với iPhone 12

Người Việt cần bỏ ra trung bình bao nhiêu ngày công để mua iPhone 13 mới?

XEM NHANH

Nhóm Picodi.com đã làm một phân tích để tính xem mọi người cần làm bao nhiêu ngày để mua được chiếc flagship mới nhất của Apple. Bạn có đoán được kết quả nào dành cho người Việt không?

Nước nào mua iPhone 13 dễ nhất và khó nhất?

Dựa theo chỉ số Phone Index 2021 tính từ thu nhập bình quân của người dân tại các nước và mức giá iPhone 13, Thụy Sỹ là đất nước có số ngày công đánh đổi ra iPhone thấp nhất (4.4 ngày), sau đó là Mỹ (5.9 ngày) và Úc (6.4 ngày). Đặc điểm chung thì đây đều là những quốc gia có thu nhập cao, do đó tiền mua iPhone không là vấn đề với họ.

ban-co-biet-trung-binh-nguoi-viet-can-lam-bao-nhieu-ngay-cong-de-mua-iphone-13-khong
Số liệu từ Picodi

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ là nước “nghèo” nhất trong danh sách, khi giá trị iPhone mới tương đương với 92,5 ngày làm việc. Vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt thuộc về Philippines ới 90.2 ngày và Brazil là 79.2 ngày làm việc. Singapore, Nhật, Hàn là ba siêu cường châu Á khi chỉ cần 7.6, 10.2 và 10.6 ngày, Trung Quốc thì tốn 24.4 ngày và người hàng xóm Thái Lan là 43 ngày.

Việt Nam cần đánh đổi xấp xỉ 4 tháng làm việc để mua iPhone 13

Rất tiếc trong thống kê từ Picodi, Việt Nam hoàn toàn vắng mặt. Tuy nhiên chúng ta có thể làm một phép tính tương tự để tính toán. Tại Việt Nam, giá bán của iPhone 13 Pro (128GB) rơi vào con số khoảng 31 triệu đồng, còn mức lương trung bình của người lao động Việt Nam là 7.54 triệu đồng/tháng.

Như vậy, chúng ta mất đến 123.3 ngày để sở hữu siêu phẩm nhà Táo. Con số này quả thật còn cao hơn cả đất nước chốt bảng danh sách là Thổ Nhĩ Kỳ. Đó là tính trong trường hợp tất cả số tiền kiếm được chỉ được dùng để mua iPhone, trên thực tế thì chuyện đó là khá vô lý. Quả thật iPhone mới là thứ còn xa xỉ với người Việt.

Tạm kết

Bạn có thấy mức giá của dòng iPhone mới như vầy là xứng đáng không? Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: [CHÍNH THỨC] iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max – Tất tần tật thông tin cần biết

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng