Người “sành” iPhone cũng chưa chắc đã biết ý nghĩ của 5 biểu tượng quen thuộc này

XEM NHANH

mã

Không phải ai cũng biết ý nghĩa những biểu tượng này đâu đấy

Ăn iPhone, ngủ iPhone, làm việc cùng iPhone thế nhưng lại chẳng mấy ai biết những biểu tượng in trên mặt sau của những  “dế cưng” này có ý nghĩa gì. Đây là những chứng nhận và khuyến cáo đặc biệt mà Táo khuyết muốn gửi đến các khách hàng của mình. Bạn có tò mò muốn biết chúng chứa thông điệp gì không?

Biểu tượng FCC

mã

Rất nhiều người nhầm lẫn biểu tượng này là FC nhưng thực chất nó gồm có 3 chữ cái đó là F, C, C, trong đó có 2 chữ C được lồng ghép vào nhau. FCC là viết tắt của Federal Communication Commission – Ủy ban Truyền thông Liên bang  cơ quan đảm nhiệm việc quản về viễn thông, công nghệ thông tin, tần số vô tuyến điện… ở Mỹ. Biểu tượng này có nghĩa iPhone đã nhận được sự phê duyệt của Ủy ban này và tần sóng của thiết bị sẽ không tạo bất kì ảnh hưởng nào cho người dùng trong điều kiện thông thường.

Biểu tượng thùng rác gạch chéo

mã

Biểu tượng này xuất phát từ 27 quốc gia thuộc khối Liên minh Châu Âu (EU). Ý nghĩa của nó đó là mong người sử dụng khi không còn dùng sản phẩm hì hãy tái chế nó theo cách thân thiện với môi trường thay vì chỉ đơn giản là vứt vào thùng rác thông thường. Đưa biểu tượng này lên sản phẩm, Táo khuyết muốn nói rằng thiết bị của mình đã tuân theo Chỉ thị hạn chế các chất nguy hiểm.

Biểu tượng CE

mã

Đây là viết tắt của Conformité Européene, kí tự mà EU dùng để thông báo rằng thiết bị đã tuân thủ nghiêm ngặt loạt chỉ định an toàn về các yếu tố thiết thực như nguồn điện hay tần sóng. iPhone của Apple được in biểu tượng này có nghĩa là nó đã đủ độ an toàn để có thể bày bán trên thị trường tại các quốc gia thuộc EU.

Dãy số bên cạnh CE

mã

Đây này là con số của đơn vị thực hiện việc đánh giá các tiêu chuẩn an toàn liên quan đến sản phẩm này.

Vòng tròn có dấu chấm than ở trong

mã

Nói một cách đơn giản thì ý nghĩa của biểu tượng này đó là thiết bị sử dụng một số tần số không được hỗ trợ hay không hợp lệ ở các quốc gia chấu Âu. Điều đó có nghĩa là không phải toàn bộ các tần số mà iPhone dùng đều khả dụng trên khắp thế giới. Và biểu tượng vòng tròn có dấu chấm than thể hiện mục đích cảnh bảo và bổ sung ý nghĩa của quy định CE đã nêu ở trên.

Trên đây chúng tôi vừa giúp bạn giải nghĩa thông điệp được Apple gửi đến thông qua các biểu tượng in trên mặt sau sản phẩm. Việc hiểu được những biểu tượng này vừa làm cho các bạn hiểu hơn về sản phẩm mình đang sử dụng vừa giúp chúng ta dùng sản phẩm đúng cách hơn, ví dụ như biểu tượng thùng rác gạch chéo chẳng hạn.  

Tin mới nhất
man-hinh-ghep
Màn hình ghép là gì? Có những loại nào?
Plot twist là gì? Khám phá những hình thức plot twist trong phim
Plot twist là gì? Khám phá những hình thức plot twist trong phim
diem-chet-man-hinh
Điểm chết màn hình máy tính là gì? Có lan rộng ra hay không?
fbvn-loc-ban-be-khong-tuong-tac
Các cách lọc bạn bè ít tương tác trên Facebook cực nhanh gọn (2024) với vài cái chạm