z4376767503342_e56b464f0f21c20cb30e9d4cf1b8b8ba

Người dùng Tinder genZ ít có xu hướng “bơ” người khác hơn những người trên 33 tuổi

XEM NHANH

Trong Báo cáo Hẹn hò Tương lai năm 2023, ứng dụng hẹn hò Tinder tiết lộ rằng người dùng thuộc độ tuổi từ 18 đến 25 tập trung vào những hoạt động hẹn hò lành mạnh và đầu tư vào sự phát triển cá nhân của cả bản thân và đối tác tiềm năng. Thế hệ Gen Z đang dẫn đầu trong cuộc cách mạng hẹn hò và có thể thay đổi các tiêu chuẩn được đặt ra bởi thế hệ trước đó.

GenZ dường như hẹn hò có trách nhiệm hơn trên Tinder

tinder-4219-1599568393

Theo nghiên cứu, thế hệ Z trên toàn cầu ít có khả năng gặp phải tình trạng “bơ” người khác trong hẹn hò hơn 32% so với những người dùng trên 33 tuổi và khoảng 77% người dùng Tinder trong độ tuổi này trả lời tin nhắn trong vòng 30 phút.

Điều này đánh dấu một sự thay đổi so với những thế hệ trước đó: Hơn một nửa số người thuộc thế hệ millennial (những người sinh ra từ khoảng năm 1980 đến 1996) trong cuộc khảo sát tin rằng hẹn hò qua mạng lành mạnh hơn cho các bạn trẻ ngày nay so với một thập kỷ trước.

GenZ ít quan tâm kết hôn, nhưng kết hôn rồi thường bền chặt hơn

gen-z-1-158884800961224782272-crop-1643874226906967318214

Nghiên cứu cũng cho thấy Gen Z đang tiếp cận với văn hóa hẹn hò ít lệch lạc hơn và định nghĩa lại mô hình mối quan hệ cam kết, ngoài mô hình hôn nhân truyền thống.

Mặc dù Gen Z ít quan tâm đến hôn nhân hơn so với bất kỳ thế hệ nào khác, nhưng những người chọn kết hôn có xu hướng đi xa hơn so với các thế hệ khác, theo chia sẻ của Paul Brunson, chuyên gia về mối quan hệ toàn cầu của Tinder.

“Thế hệ Z sẽ có những cuộc hôn nhân thành công nhất,” Brunson viết trong báo cáo. “Tuy nhiên, họ ít quan tâm đến hôn nhân hơn các thế hệ trước, thích tập trung vào việc tạo ra cuộc sống viên mãn cho bản thân.”

Theo cuộc khảo sát, đối với Gen Z, họ tập trung vào bản thân và ưu tiên sức khỏe cảm xúc của bản thân, và họ mong đợi điều tương tự từ đối tác của mình. Gần 75% thanh niên và người độc thân sử dụng Tinder cho biết, cải thiện sức khỏe tinh thần sẽ làm cho họ trở nên hấp dẫn hơn.

GenZ đang thúc đẩy sự thay đổi về cách chúng ta hẹn hò

cach-bat-chuyen-tren-tinder-khong-bi-nham-chan

Trong khi một số người đang cách mạng hóa các ứng dụng hẹn hò, những Gen Z khác đang dựa vào các phương pháp truyền thống hơn để tìm kiếm người bạn đời. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 43% người trong độ tuổi từ 18 đến 29 cho biết, người yêu của họ là bạn bè trước khi bắt đầu một mối quan hệ lãng mạn.

Kailyn Williams, 23 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học, chia sẻ với Insider rằng cô thường muốn hiểu rõ về tính cách của người khác trước khi tương tác trên ứng dụng hẹn hò. Williams nói: “Một hồ sơ mơ hồ với ý định không rõ ràng là một dấu hiệu đáng lo ngại. Tôi muốn nhìn thấy toàn bộ gương mặt, biểu cảm, cách trò chuyện của họ và tìm hiểu về những gì họ yêu thích trong cuộc sống.”

Tóm lại, Gen Z đang dẫn đầu trong thời kỳ phục hưng hẹn hò và tạo ra những thay đổi lớn trong cách chúng ta hẹn hò và quan hệ. Họ tập trung vào sự phát triển cá nhân, sức khỏe cảm xúc và mô hình quan hệ bền vững. Đồng thời, một số người trong thế hệ Z cũng chọn cách tiếp cận an toàn, gần gũi hơn trong việc tìm kiếm người bạn đời.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Những tính năng Android và iOS “copy” của nhau gây tranh cãi nhất

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN